Chapter 7

387 12 0
                                    

The Plan .. .

Angeline's Pov..........

"Anong pinagkukumpulan niyo diyan?!" Sigaw ni Joyce sa kanila.

Nagulat naman sila at bumalik sa maga upuan nila para kunin ang gamit nila...pagkakita ko sa kanila.

"The fuck?! Bakit nyo sila pinagkukumpulan?!" Tanong ni Mikee

Nagkibit balikat lang ang limang gag* kaya naman nainis si Joyce

"Sagu----------" di niya naituloy ang sasabihin ko dahil wala na palang tao sa loob ng classroom

"where did they go?" Tanong ni Rina sa limang ogag pero walang sumagot ni isa bagkus naglakad na sila paalis ng room

"Ano sila pipe?!" Ashly commented. We all agree

"Guys look!" We heard Rina said pointing at a sheet of paper..

"Angelo Jake Medina, Medina sasayangin ang pag-ibig mo..."

Binasa ni Rina ang nakasulat sa papel na yun.

"What's that?! An authograph?!" Sigaw nanaman ni Joyce

"Obvious ba Joyce?!" Sigaw din ni Ash. Sa kaniya

Tinapon nalang ni Rina yung papel kaya pinulot ko ito. Tsk tsk nagkakalat pa eh no?
Nilagay ko nalang ito sa bag ko at sumunod na ako sa kanila.. .......

---------------------------------------

Angelo's Pov........

One week has passed at sa isang linggo na yun naobserbahan namin ang Academy ..... di naman siya gaanong kasama, masaya nga eh pero ang hirap lang ay may mga kontrabida. Ang the Maldita's .. pag dadaan sila sa canteen kala mo kung sinong boss sila, tapos kapag wala silang maupuan aagawan nila yung iba. Wala silang hiya....  Hindi nila ginagamit sa mabuti ang  kasikatan nila..

*poke*

Anu yun?

*poke*

Tumingala ako sa nagsusundot sakin at nakita ko ang isang babaeng may cute na tali naka twin braid siya.

"yes? Why" tanong ko sa kaniya

"Ahmmm. Kuya gelo pwede po bang magpa ahmmm. Magpa-authograph?" Sabi niya sakin while blushing.. Sinunod ko naman siya at binigay ko sa kaniya ang papel.

Nasa field nga pala ako ngayon at hinihintay ang mga kasama ko. Di ko pala namalayan na nakatulog na ako dito....

"Yow men!!" Sigaw sakin ni Ashton at kumaway siya habang si Ryku ay nakain ng lollipop. Yung dalawa? As ussual poker face...

"Yow!" Bati ko din sa kanila

"Tara na par!" Yaya samin ni Ryku

"Bat excited ka bruh?" Nakangising tanong ko, nagblush, teka nagblush?!!

"May gusto kasi yan makita" taas baba ang kilay ni Ashton habang sinasabi niya yan.

"Sino?" Takang tanong ko

"Yung mommy niya....si Rina ata yun?" sabi ni Ashton

"Aray!!" 

"Wag mo kong pinapahamak Ashton!" Sigaw sa kaniya ni Rian kaya natawa nalang ako sa kanilang dalawa...alam na namin yun ......patay na patay si Rian kay Rina ..... actually hindi naman kami tutol doon .. .ang amin lang sana hindi maimpluwensyahan ng mga kaibigan niya si Rina ......

"Let's go" tumingin ako sa lalaking cold na magsalita kaya napatayo na kaming lahat ...

Habang naglalakad sa hallway para akong nabibingi.. pano ba naman kasi .....

'Ahhhhhhh, gelo!pakasalan mo ko!'

'Gosh Ashton fuck me tonight!'

'Omg ang hot mo papa Rian!'

'Mike kausapin mo ko!'

'Josh okay lang sakin kahit cold ka! Basta pakasalan mo ko! Ahhh!'

Sino ba naman ang hindi mabibingi sa mga sigaw na yan? Kung ano ang iniisip nyo yun na yun  ..... sa isang linggo namin dito naging sikat na rin kami. Di namin alam kung pano , ganyan kasi pag gwapo!

So I was saying .. papunta kami sa canteen---ay mali sasabihin ko palang pala na papunta kami sa canteen  cause it's Break time! Break muna tayo. Nakakapagod na kasi..kung mahal mo talaga ako maghihintay ka!

Tama na ang hugot! So back to the story......

Nakaupo na kami sa isang table habang pinagtitinginan ng mga babae. ...

"Order na kayo!" -Ashton

"Ikaw na!"-Rian

"Ikaw na!"-Ashton

Nagaaway pa yung dalawa nang biglang tumahimik ang canteen...

"Anyare?" Tanong ni Rian..Lahat kami napatingin sa Pinto ng canteen at nagbilang ng 1,2,3 sabay nun pumasok ang limang nagagandahang chikababes joke lang . .psh...

Nagtatawanan pa sila habang pumapasok ..papunta na sila sa favorite place nila dito sa canteen eh may mga babaeng nakaupo doon sa lamesa na yun..transferee pa ata.. nang makarating sila doon, napatigil sila kaya nagulat ang lahat ng estudyante. Uupo na sana sila nung may bumulong na babae sa mga transferee. Halata namang nagulat ang mga transferee sabay alisan sa lamesa na yun.  Tignan mo? Asan ang hustisya dun? Nagkibit balikat nalang sila at umupo na sila dun ....

"Ganyan ba talaga sila kamaldita? Napakawalang modo" Mike commented

Uh-oh galit na yan. Nagsalita na eh

"So guys? What's the plan?" Tanong ko sa kanila

"Plan for what?"-Rian

"To stop this nonsense" Napatigil kaming lahat nang magsalita si Josh .hoo katakot, ang cold pa naman

"Okay let's start"- Ashton

"The Plan is---------------"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bitinin uli! Whahahahaha ang saya mambitin! Joke lab yu guys wait till the next ud! Vote and comment muah!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

The Maldita's & The Five Jerks (Wattys 2017) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon