Josh's Pov..........
"John Larida?"-Joyce
psh so? I didn't win?! f*ck sh*t!! ano? pinasali niya ako dito para mapahiya ako na ako lang ang kulang sa grupo namin?! f*ck!!!
nagulat lahat ng nasa gymnasium pati mga judges..
lumapit ang mama ni Joyce sa kaniya at kinuha ang card na pinagtitinginan ng mga nanalo."ehem, sorry for the interruption pero I don't think you win Mr." sabay tingin nito sakin at kindat tumigil sa pag kaway si John
what now? bumulong yung mama ni Joyce sa kaniya at biglang lumaki ang mata ni Joyce
agad na kinuha ni Joyce ang mic. at bumaba na ang mama niya
"ah-eh sorry for the interruption Mr. Jhon Larida but your place is The first runner up not the winner sorry. I didn't read it so well" pagpapaumanhim niya..
so he didn't win? ano to nacolumbia? pero bakit I'm so f*cking happy about it? knowing that I am the only one who's not called?
"ehem... So I was saying the 5th campus prince Josh Falcon!!" pagsigaw niya nun.. wala akong ekspresyon na pumila at tumabi kay Mike yup. I knew I would win..
nahihiyang tumabi sakin si Joyce at bumulong
"so-sorry" she said. I find it cute when she stutter..I smiled at her but just a little I could count. how many times I smiled at her this day?
Joyce's Pov........
nakakahiya talaga huhuhuhuhu!!! bakit ba ako nacolumbia?! letse naman oh.. parang ayaw ko na tuloy makasama si Josh.. huhuhuhu..
nahihiya akong tumabi sa kaniya at nakatungong nagsorry.. humarap siya sakin at biglang ngumiti..
*kurap* *kurap*
did he really smiled at me?!! or namamalikmata lang ako kasi grabe kahit onti lang yung smile niya parang nakakakilig na whaaaaahh Joyce what's happening?! katapusan na ba ng earth at nagssmile sayo ang monster na to?
Rina's Pov...........
nakakahiya naman naging partner ko pa tong kaaway ko. I mean di ko naman siya totally kaaway kasi nakikisabay lang naman ako kila ashly... pero still nakakahiya padin .
"Alis muna ako" bumulong siya sa akin at naglaho na parang bula
maya-maya bago magsialisan ang mga tao biglang dumilim sa gym.. at nagsimula na silang magpanic
'hala! what's happening!'
'omg! ang dilim'
'wala kayu mudu bay!'
kinakapa ko yung katabi ko which is ashly pero hindi ko na siya makapa..
"ash!!!" tawag ko sa kaniya,pero walang sumagot.. I'm starting to freak out.. what am I gonna do?
hahakbang na ako nang biglang nagbukas ang spot light sa stage at may tumutugtog..
*Girlfriend by Jay Park*
tumingin ako sa stage at nakita kong nagbubukas ang mga ilaw sa gilid nito papunta sa mga upuan.. naririnig kong nagbubulungan narin ang mga tao..
Yo, baby I wanna be your boyfriend
may kumakanta sa stage at nakacap siya.. wow ang ganda ng boses niya..
But I ain't JB, yeah I'm RR
And I know it's crazy
But uh, let me kick a little game at you
And if it looks appealin'
You can play it tooit's like a song for proposing to be his boyfriend. sino kaya tong lalaking to?
Yeah I've had a lot of girls
Baby all around the worldunti-unti niyang tinanggal ang cap niya at humarap sa madla
@_@ Ri-rian? what the!! anong ginagawa niya sa stage at bakit siya kumakanta?
But I'm giving up my ways for you
Girl you’re all I needJust be my girlfriend
my girlfriend
my girlfriend
my girlbigla siyang tumuro ako ba yung tinuturo niya? or naka assuming lang ako?
Be my girlfriend
my girlfriend
my girlfriend
my girlbiglang nagbukas ang isa pang spot light at itinutok yun sakin..whaaaaaat???? huh? anon nangyayari?
nakakarinig na ako ng hiyawan at bulungan ng bigla akong siniko.."ikaw ha! wala kang sinasabi!" bulong sakin ni Ashly.. eh kahit ako nga eh walang alam!!
Yeah, Just he my girlfriend
huling kanta niya at nagsisigawan na ang lahat..
"ehem..settle down people" pagpapatigil niya at ngumiti..
*dug dug dug dug*
ayan na naman ang ngiti niyang makalaglag bra!
biglang tumahimik ang crowd at nakatutok parin sakin ang spot light
"maybe you are wondering.. why did I sang that song? simple.. it's because I wanna get the heart of the girl I love"
what?!
"Her name is Rina Lyka Marquez.. yes I am inlove with your campus princess amd I don't know how or when it starts.. but seriously Rina.." sabay tingin niya sakin...
*dug dug*"Can I Court you?"
what did he just say?!
BINABASA MO ANG
The Maldita's & The Five Jerks (Wattys 2017) ✔️
Roman pour AdolescentsTMATFJ Completed Ranked #1 in teen clash Limang Maldita? Limang Maldita na nagrurule sa isang Academy.. Limang Maldita na Sikat sa Campus Limang Maldita na Matataray (malamang maldita eh) Limang Maldita na mayayaman at higit sa lahat...... Limang...