Chapter 1

985 22 0
                                    

The Maldita's

A/N:( guys!  Yung mga character ng mga bida is totoong tao at kami yun, totoo po ang Maldita's, totoo po ang mga first name pero po yung last name hindi, so sa mga lalaki naman po, korean po sila hihi, pasensya na po kung masyadong mapangarap ang lola nyo..  Makisama nalang po!  HAhaha anyway hope you'll like it! )

****
Joyce's Pov..........

"bye!  Mom!  Bye dad! "
Masigla kong sabi at hinalikan sila sa pisngi bago pumasok sa sasakyan...

"Manong Starbucks po muna,thanks... "  I think this will be a wonderful day for me and for my friends!  Hihi.

This day is the first day of second sem. In 3rd year highschool!  

Oh btw..  I am

Joyce Ann Forrester,14 yrs. Bday ko? Hmm Feb.14! Hihi valentine's day pa diba?  Pak ganern! Half American,half pinay!  I have a caramel hair and blue eyes. Ok back to basic!  Masiyahin akong bata!  Hihi at childish ako cause I love bubble gu-------

"Joyce!!!! " what?!  Lumingon ako sa tumawag sakin at ...

"papatayin mo ba ako sa gulat ha?!  Mikee!  Bat nakabukas yung pinto ng Sasakyan?!. Atsaka bat andito ka na? "

"err, kasi po andito ka na sa Starbucks!  Magaalmusal po tayo!  You know!  Hahahhaha"

Aba't oo nga pala, bumaba na ako ng sasakyan at kinuha ko ang gamit ko..

Inangkla naman ni Mikee ang braso niya sakin at pumasok na kami sa Loob.

"Joyce! " tawag nila saking tatlo at nakipagbeso beso sila sakin

"kainis ka talaga Mikee!  Panira, nagpapakilala pa ako sa Reade------"

"share mo lang? " Ay ayan na po ang dakilang Mataray at mambabara kaya umupo nalang ako hihi baka makain pa ko niyan wahahahha.

Mikee's Pov.......

Hi guys I'm Mikee Shin Lee kazuko!  Half Japanese and Pilipino, I have a black hair and dark orange eyes 14 yrs. Old, lumaki sa pilipinas, Kasama ko si Mommy, cause My father?  I don't  know, nasa kabilang panig na yata ng mundo. Pshh..  Anyway I'm on my way to the starbucks.

Pagdating ko dun, agad akong binatukan nila Ashley..

"Aray! " reklamo ko sa kanila

"antagal mo!  Lumandi pa kasi bago Pumunta dito! " -ashley (dakilang mataray) shhhh. Lang kayo ah?  Hihi

"hoy di ako lumandi ah!  Si Roly kasi eh,. Pumunta sa bahay nag-iinsist siya na siya na daw magahahatid sakin kaya nakipagtalo pa ako!" inirapan ako ni Ashley at pumasok na siya sa loob.

Hinawakan naman ako ni Rina sa balikat at

"I don't  know pero, I can't  feel na kayo ni Rolymel tara pasok na tayo! "

"mauna ka na!  Wait ko lang si Joyce dito, Alam mo na, matatagalan pa yun dahil sa buhok niya hahahha" nang marealize niya kung anong sinabi ko tumawa na rin siya, iniisip kasi namin kung ano nanaman ang tali ni Joyce at kolorete sa buhok niya, pero bagay naman sa kanya, ang cute niya nga eh haha.

Maya-maya lang nakita ko na ang sasakyan niya at tumigil ito sa harap ng Starbucks.

Lumapit ako sa pinto at binuksan ito, lutang?!  HAhahahahahhahahhaha

Tinawag ko siya dahilan ng pagkagulat niya

"papatayin mo ba ako sa gulat ha?!  Mikee!  Bat nakabukas yung pinto ng Sasakyan?!. Atsaka bat andito ka na? "  hahahha ayan ang napapala ng mga lutangers!! 

The Maldita's & The Five Jerks (Wattys 2017) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon