Entry-1 *PROLOGUE*

317 9 7
                                    

****SENIOR HIGH SCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE)****
BY:GUESS_WHO??? (kuya panget)
OCTOBER 17, 2013

---ENTRY 1---

+=....prologue....=+

RIGHT FROM THE START I KNEW THAT MY LOVE FOR HIM IS IMPOSSIBLE,
sikat siya, gwapo, matalino, athletic, at ang daming taga hanggang naka paligid sa kaniya.

at ako!! isang hamak na studyante lamang NA NAGMAMAY-ARI ng PUBLIC na parang private school na 'to,
oo, kAMi nga ang nagmamay-ari ng school na ito pero walang may nakaka-alam nito, kasi pinagbawalan kaming sabihin ang tungkol dito.
at tsaka wala naman akong mapapala kung ipag-sigawan ko ito sa buong campus.
at isa pa wALA akong hilig sa mga mayayaman tao, ang aarte nila porket may magara silang kotse at malalaking bahay. ehhh wala naman binatbat sa amin.
hhhmmm...


ito pala storya ko:

I am born with a rich and busy family, oo mayaman kami kaso i hate being rich kasi ang mga parents ko palaging wala at busing-busy sa bussines ng family namin.
AAHHMM. di pa pala ako nagpapakilala, ako nga pala SI MHISTY DE VERA,(ohh pang mayaman na agad ang pangalan noh?!!!) maputi, matangkad ng kunti, matalino rin, old fashon ang stlye ko,(para di halata na mayaman) mayaman, (ang nag mamay ari ng napaka-sikat na restaurant sa buong europe at mga restaurant dito sa pilipinas)
very humble, matulungin, caring, at lalong-lalo na sa lahat maaasahang kaibigan.
ako ay 17 years old, at malapit na ang debut ko, next year(march. 24, 2014) SENIOR HIGH, (at ako ang pinaka bata sa lahat ng classmate ko)
ako ay nag-aaral sa Public na parang private school na pag-aari namin,(DE VERA HIGH SCHOOL) pero walng may nakaka-alam nito,
ang mga magulang ko ay busing-busy nasa abroad kasi silang dalawa, at may kuya naman sana ako terror naman.. buti na lang duon ako sa yaya ko lumaki,
kasi nung bata pa ako si manang pebe na ang nag-alaga sa akin hanggang ngayun, kaya medyo hindi na malungkot ang life ko. kasi sa bahay na nila ako nakikituloy.. kompleto sila dun, may mama, may papa at ang anak nilang si criss.

(si criss ay isang matalinong, mapagkakatiwalaan na bestfriend) siya ay bakla...

Simula pa nung bata pa kami, .... kami lang dalawa ang mag BESTFRIEND, at ng nag-tungtong na kami sa highschool may bago kaming nakilala na tao,
at naging BEST FRIEND namin. at ito ay si ELISA.
si elisa ay maarte, feelingara, at di naman masyado katalinuhan.. pero kahit ganun, like pa rin namin siyang maging BESTFRIEnD kasi may ugali rin siya na gusto namin, at may crush siya sa kuya ko. (si kuya chard).
OOHH yeah may kuya nga ako..  at dalawa lang kaming magkapatid.. ang pangalan niya ay si kuya chard... in short of RICHARD!!!
si kuya chard *richard* pala ay ang kuya kung masungit, energy saving mode palagi(yung taong walang ginagawa lang.),
di marunong mag smile sa ibang tao(sa akin lang yun nag ee smile), suplado, pero kahit ganun yun, mahal ako nun.
at ma-alaga yun pag andun ako sa mansyon namin. (kasi si kuya chard solo lang dun sa bahay na malaki kasi minsan lang ako pumunta sa bahay namin na malaki kaya nami-miss ako nun.)
si kuya ay 19 years old na at NGSB dahil ayaw niyang pumasok sa isang relasyon.
sikat siya sa school namin dahil gwapo(daw!!!???) matalino, at palaging linalaban.
ang galing pang mag-sayaw, kaya marami ang nagkaka-crush sa kaniya...
hhhmmm kaya ang dami palaging nakapaligid na babaeng mahaharot pag nasa school kami... kaya ako!!! di ako nakikisabay sa kanya HHHMMM...
at tsaka magka iba kami ng bahay ehh.. tuwing weekdays lang kasi ako umuuwi sa bahay ehhh minsan pa nga di na ako umuuwi dun sa bahay na malaki (mansyon) ehhh

(*teka teka nga, KUYA PANGET(AUTHOR)!!! sinu ba talaga dito ang main character??? ha!!!* ahhhmmm.. sigeh sa akin na ulit huh!!! ikaw talaga author ahmmm...)

kaya yun crush na crush din siya ng bestfriend ko, kaya palagi namin siyang ina-asar, pero may pang asar din sila sa akin, pag nasa school kami,
inaasar nila ako kay james..

ahhhmm si JAMES (MARK JAMES MONTE) pala ay ang secret crush ko simula nung first year pa ako.....

siya ay 18 years old, matalino, atheletic.pero kagaya ng kuya ko suplado rin kunti, at may sariling mundo ata yun....
ka batch ko siya kaso hindi kami nagiging mag kaklase kasi ako ay hindi nakaka-abot sa passing average ng mga SPECIAL A
pero dahil sa nagpursige akong maging kaklase ko si james,, ayun nag-aral ako ng mabuti nung jr high ako..
kaya pag senior high ko sigurado ng magiging kaklase ko siya....

SENIOR HIGHSCHOOL LIFE (THE UNEXPECTED LOVE :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon