* Thea P.O.V. *
tatlong araw kona napapansin si Kim simulang dumating si blue na parang iniiwasan niya ko or busy lang .
kapag nasa room nakikipag palit siya pwesto na dapat katabi ko siya . kapag recess dati kasama namin siya pero ngayon hindi na. lagi niyang dahilan na busy siya meeting para sa Buwan ng Wika. kapag uwian na dati nakakasabay pa namin siya pero ngayon hindi na minsan nauuna na siya umuwi saamin kung minsan nahuhuli.
sa totoo lang bumalik ang KIM nakilala ko yung dating ugali niyang masama . ang dami nagbago sa kanya , pati pinsan niya iniiwasan niya rin . at heto pa kung dati tawag niya sakin ROSE O KAYA BABE ngayon THEA na lang .
ANG DAMING NANG YARI SIMULANG DUMATING SI BLUE .
*****
nandito ako sa garden area kasama sila brii , klya at blue . pumunta kami dito dahil kami - kami lang ang tao dito at wala rin kami magagawa sa room dahil wala kaming teacher .
ang saya diba ? pero mas masaya kung kumpleto kami , kung nandyan siya ..... ;(
" grabe ang sarap ng hanging dito !! at ang ganda pa ng garden ! " parang bata na talon talon si klya habang sinisingot niya ang reskong hangin.
" anong lasa ng garden ??? " nagsimula nanaman ang asaran nila . nakakasawa silang kasama .
" okay ka ba ? " panira ni blue
" oo , okay lang ako " sagot ko bakit niya ako tinanong eh ayos naman ko ah?
" nakausap niyo na ba si Kim ?" tanong ni klya .
" Hindi " sabay sabay kami tatlong sumagot ...
" Marami nagbago sa kanya . " sagot ni blue
" parang ganito rin yung ginawa niya nung nagparaya -- " sabi ni brii na hindi naituloy dahil .
" tama na ! " paputol ni blue anong PAGPARAYA ???
" speaking of Kim . " sabi niya nagpanguso nguso pa.
tumingin kaming tatlo pati rin pala si klya na dumaan si Kim kasama si Yassy ( secretary namin sa school ) halatang nagkakasiyahan sila sa pinaguusapan nila at parang bagay sila sa isa 't isa , maganda at gwapo much diba?
" hi guys " bati ni yassy . kumurot yung puso ko ng nakita ko nakaabay si Kim sa kanya na dati niya ginagawa sakin to.
oo kalat na ang issue simula dumating si blue dito , na bulong bulongan dito ang love triangle DAW namin tatlo isama mo pa na araw araw laging kasama ni Kim si Yassy .
nang bumati si yassy namin wala ni isa man sumagot sa bati niya . hindi ako makatingin sa kanilang dalawa kasi sasakit lang ang puso ko kapag nakita ko na magkasama sila dalawa. Hindi ko namalayan na bila na lang ako inakbay ni blue at napatingin sa kaniya . inangan ko ulo ko at hindi sinasadyang tumingin kay Kim .
BINABASA MO ANG
you'll always be mine
Short Storykapag nagmahal ka pero Hindi mo maiiwasan na may kaagaw ka lalo na kung pinsan mo . mahal mo yung pinsan mo ayaw mo masaktan kahit kaagaw mo .... makakayan pakakayan pa kaya ipaglaban ang kanyang nararamdaman sa taong mahal niya kung kaagaw niya p...