* THEA P.O V *
Nagsiuwian na mga ibang bisita nila blue pero ako nandito parin pero si kyla umalis na sinundo ni brii.
" ahhmmm, uuwi na po ako malapit na po dumilim atska uulan pa yata po " ako
" oh sige hijia papasundo na lang kita kay Kim pagot na rin kasi si blue eh .. " Tita Colyn mama ni blue
siya magsusundo sakin ??? ngayon palang kinakabahan na ko..
" Kim pwede pasundo si Thea ?! " - tita Colyn
humarap si Kim kay tita na parang nagtatanong o nagiisip ang kanya isasagot ng kanyang mukha.
" GE , tita " sagot niya sa kanyang tita pagkatapos tumingin siya sakin. " Let's go ? " ngumiti na lang ako at tumayo ..
***********
( please play song : Sila by SUD )
Matagal-tagal din nawalan ng gana
Pinagmamasdan ang dumaraan
Lagi na lang mastigas ang loob
Sabik na may maraamdaman.Nasa byahe kami at ang tahimik kami ni walang kusang magsalita .
" mag seatbelt ka may check point " dahil sa kaba ng nararamdaman ko hindi ako makilos ... I miss him .. so much .
Hindi ka man bago sa paningin
Palihim kang nasa yakap ko't lambing
Sa bawat pagtago
' Di mapiligan ang bigkas ng damdaminMaya maya bigla nalang lumapit si kim sakin ... super lapit na mukha namin as in ngtitigan kami na halos isang minuto atka bumaba ang kanya mukha para ipagseatbelt ako.
Ngalagpasan namin ang check point akward nanaman ang ng yayari.
' jusko kinakabahan na tapos ang tahimik pa .. '
nagnakarating nako sa tapat ng bahay lumabas na ko kotse atska hindi rin ako makapaniwala na pati rin siya lalabas ng kotse niya. .
siguro may nakalimutan lang siya sabihin or hinhintay niya ko makapasok ... malapit na umulan baka mabasa siya....
Walang sagot sa tanong
Kung bakit ka mahalaga
Walang papantay sa'yo
wala sagot sa tanong
Kung bakit ka mahalaga
Walang papantay sa'yo" Good Night " ngumiti ako sakanya at tumalikod para handa na ko pumasok sa loob kaya lang .. HINILA NIYA KAMAY KO ATSKA DARETSYO YAKAP KO SAKANIYA..
" I'm sorry babe " sabi niya at huminga siya ng malalim . ilang araw ko na rin hindi naririnig sakanya ang salitang babe . namiss yung dati pero bigla na lang nagbago ang lahat .
" Sorry kung hindi ako namamasin , sorry kung lumayo ako sayo , sorry kung iniwan kita at nasaktan , sorry kung tanga ako , sorry kung dawag ako , sorry kung kung torpe ako , SORRY KUNG SUMUKO NA AKO SA NARARAMADAN KO PARA SAYO NA HINDI MAN LANG KITA IPINAGLABAN, MAHAL KITA ROSE . MAHAL NA MAHAL KAYA I WILL FIGHT FOR YOU EVEN MY COUSIN "
tumigin ako sakanya na hawakhaw niya ang mukha ko at nginitian ko siya .....
BINABASA MO ANG
you'll always be mine
Short Storykapag nagmahal ka pero Hindi mo maiiwasan na may kaagaw ka lalo na kung pinsan mo . mahal mo yung pinsan mo ayaw mo masaktan kahit kaagaw mo .... makakayan pakakayan pa kaya ipaglaban ang kanyang nararamdaman sa taong mahal niya kung kaagaw niya p...