* THEA P.O.V *
Nandito ako sa classroom inaayos ko yung mga gamit ko samantala si Kyla at Brii ayun magkasama sila sa labas magdadate daw . Si Kim lumabas na rin kasama yung bag niya pero nakalimutan niya yata yung libro sa armchair niya . kaya kami nalang ni Blue natitira sa classroom .
" Pwede ba tayong magusap ? " anong pag uusapan namin ? may nagyari ba hindi ko alam ?
" Sige " sagot ko nang tumayo siya para lapitan niya ko
" Mahal mo ba siya ? " sino? si kim ? bakit niya titananong ?
" ahh - "
" Mahal mo ba si Kim ? "
" Blue , so-sorry "
" alam ko una palang siya na pipilian mo atska hindi mo naman kailangan magsorry sakin . kasi ikaw yung nakakaramdan kung sino yung mahal mo " sabi niya habang seryoso ang mga kanyang tingin sakin.
" Kahit masakit para sakin alam ko magiging masaya ka sa piling niya ... masakit pero makita lang na masaya kayong magkasama ayus na ko ... masaya ako para sayo thea hindi man lang naging tayo kundi para rin Kim .. ako na magpaparaya para sainyo .. para sayo .. basta't best friend tayo ha ? promise ?? " pagkasabi niya promise niyakap ko siya kagad .... nasasaktan ako para sakanya kasi hindi manlang ako tumupad sa kanyang pangko. na magiging kami ...
" Sorry ha ? yung pangako matagal na dapat pero hindi ko kayang magawa"
" wag mo na isipin yun pangako - pangako yun . basta't masaya ka sa piling ni pinsan masaya na rin ako nun .yun yung dapat mong tuparin "
" Makaka asa ka " hinigpitan ko pa ang yakap ko ...
" Best Friend naman eh , nasasakal na ko sa yakap mo "
" Ikaw kasi eh "
" Anong ako "
nagtawanan lang kami ni BEST . na miss ko itong kulitan namin hahaha. pero wait biglang bumukas ang pinto dahilan kung bakit tumingin kami ni best sa pinto pagkita namin Fuck !!
" Ah nakalimutan ko lang yung libro ko , sorry sa abala saiyo mukhang naistorbo ko kayo . wag kayong magalala kukunin ko lang to , aalis na ko paulan na kasi atska niyo na lang ituloy moment niyo kanina." kinuha niya libro niya atska lumabas na siya .
BINABASA MO ANG
you'll always be mine
Short Storykapag nagmahal ka pero Hindi mo maiiwasan na may kaagaw ka lalo na kung pinsan mo . mahal mo yung pinsan mo ayaw mo masaktan kahit kaagaw mo .... makakayan pakakayan pa kaya ipaglaban ang kanyang nararamdaman sa taong mahal niya kung kaagaw niya p...