Chapter 23 See you again

285 15 4
                                    

23

Isaac's part

ช่วงเวลาที่ผ่านมา...มันยากลำบากและมีแต่ความเศร้าใจ ผมจินตนาการชีวิตที่ขาดเคทเธอลีนไม่ได้ ชีวิตที่ไร้แววตาที่คอยเป็นห่วงจากเธอ ไม่มีเสียงหัวเราะ ไม่มีรอยยิ้มของเธอ..มันทรมานจริงๆ...

"อัลฟ่าไอแซค ฉันว่าเรากลับเข้าบ้านเถอะ นี่ใกล้จะมืดแล้ว"เคทเธอลีนพูดกับผมก่อนจะพยายามดึงแขนของผมที่กอดเอวเธอไว้อยู่

"มืดแล้วก็ช่างสิ ฉันจะกอดเธออยู่อย่างนี้แหละ"เธอหัวเราะพลางพยักหน้าตกลง

เรายืนอยู่ในทุ่งหญ้าเลยป่าซีแอตเทิลมาไม่ไกลนัก เคทเธอลีนพบว่านี่คือสถานที่โปรดของเธอ ทุกๆเย็นเธอจะออกมาชมวิวดูแสงพระอาทิตย์ตกที่นี่ บวกกับสายลมเย็นๆที่พัดพลิ้วตลอดวันช่วยให้เธอหายเหนื่อยจากการเรียนซึ่งอีกไม่กี่อาทิตย์เราก็จะเรียนจบกันแล้ว เคทเธอลีนตั้งใจจะเป็นอย่างพ่อกับแม่ของเธอในการเป็นนักอนุรักษ์ป่าและผมก็พร้อมจะสนับสนุนเธอเต็มที่

"อัลฟ่า..."

"ฉันเกือบเสียเธอไปแล้ว"ผมเอาคางเกยไหล่เธอก่อนจะจูบแก้มเธอเบาๆ

"..."

"ขอบคุณที่กลับมาหาฉันเคทเธอลีน"เคทเธอลีนหมุนตัวหันหน้าเข้าหาผมพร้อมรอยยิ้มปลอบประโลมที่เธอมักจะให้ผมทุกครั้งที่ผมพูดถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่ผ่านมา มันทำให้ผมไม่อยากจากเธอไปไหน อยากอยู่ข้างๆเธอตลอดเวลา

ย้อนกลับไปวันนั้น...

ผมอุ้มร่างที่ไร้ลมหายใจของเคทเธอลีนกลับมาที่บ้านอย่างสิ้นหวัง ทุกๆคนต่างเสียใจกับการจากไปของเธอ

ทุกๆวินาที ทุกๆย่างก้าว ผมคิดถึงแต่เคทเธอลีน...และแอบหวังอยู่ลึกๆว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น แต่แล้วจู่ๆเสียงของปีเตอร์ก็ดังขึ้นในหัวของผม

'ไอแซค'ผมหยุดเดินและตั้งใจฟังเสียงของปีเตอร์...เสียงที่มันไม่น่าจะดังได้อีกในเมื่อเขาตายไปแล้ว

MATEWhere stories live. Discover now