Chapter 5 He's dangerous

355 20 7
                                    

5

Ian

วันหยุดสุดแสนหรรษาของเอียน เซอร์แวน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ บัดนี้ เขาเดินทางเข้าไปในป่าพร้อมกับหน้าไม้ในมือ ใช่! เขามาออกล่าสัตว์ป่า สิ่งนี้คืองานอดิเรกที่เขาไม่สามารถหยุดทำได้แม้เคทเธอลีนเพื่อนรักจะขอร้องเขาให้หยุดก็ตาม เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องบันเทิงแล้วก็เป็นการฝึกความแม่นยำ อันที่จริงแล้วเขายังออกล่าอยู่ประจำแค่ไม่ได้บอกเคทเธอลีนให้รู้แค่นั้นเอง

เขาเดินเข้าไปในป่าตอนยามสายของวัน แสงแดดส่องลงมาตามต้นไม้ดูอบอุ่น ชายหนุ่มใช้สายตาอันเฉียบคมจ้องมองไปรอบๆตัว แต่แล้วเขาก็ต้องอึ้งไปเมื่อสายตาดันไปสะดุดที่ผู้ชายที่เป็นอริกับเขาอย่างไอแซค เอียนแอบมองเขาอยู่เงียบๆ แต่แล้วจู่ๆชายหนุ่มที่เขาเฝ้ามองดูอยู่กลับโค้งตัวลงและกลายร่างเป็นหมาป่าด้วยความรวดเร็ว พอผ่านไปสักพักหมาป่าตัวนั้นก็วิ่งหนีไปทิ้งชายหนุ่มอีกคนที่แอบอยู่ด้านหลังต้นไม้ มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในหัวของเขา

ไอแซคอันตรายกว่าที่เขาคิดไว้เยอะ เขาเป็นหมาป่า! ครั้งแรกที่พวกเขาทั้งสองเกือบมีเรื่อง เอียนสงสัยว่าทำไมไอแซคถึงได้แรงเยอะนัก ตอนนี้เขารู้แล้วและเขาต้องไปเตือนเคทเธอลีนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

...................................

ชายหนุ่มกดกริ่งที่หน้าประตูบ้านของเพื่อนรักสาว ไม่นานเธอก็เดินมาเปิดประตูให้และทักทายเขาด้วยรอยยิ้มเหมือนทุกๆครั้ง

"ไงเอียน! แล้วทำไมต้องทำหน้าตื่นแบบนั้น?"

"มีเรื่องบางเรื่องที่เธอต้องรู้"เอียนเดินเข้ามาในบ้านก่อนจะตรงไปที่ห้องรับแขกโดยมีเคทเธอลีนคอยเดินตามหลัง

"มีเรื่องอะไรเหรอ?"เอียนสูดหายใจเข้าไปลึกๆก่อนจะเริ่มเล่าในสิ่งที่เขาเห็น

"ไอแซค...เป็น..."

"เป็น?"

"เป็น...หมะ...หมาป่า"เคทเธอลีนเงียบไป ใบหน้าหวานดูสับสนกับสิ่งที่เอียนเพิ่งบอก

MATEDonde viven las historias. Descúbrelo ahora