"I'm Xyller's boyfriend"
"I'm Xyller's boyfriend"
"I'm Xyller's boyfriend"
"I'm Xyller's boyfriend"
Paulit- ulit na ang salitang yun sa utak ko ngayon habang nakatitig sa kawalan.
Matapos ang nangyari kanina na halos kinahina ko.
"I'm Xyller's boyfriend" sagot ni carter kay oliver na hanggang ngayon ay nakahiga pa rin sa sahig
"Xyller's boyfriend huh? Dream on dude" sagot ni oliver at dahan dahang tumayo.
"Yeah I'm his boyfriend." Sagot ni carter.
"Mahal na mahal ako ni Xyller at ako lang ang boyfriend niya." Sagot ni Oliver.
"Mahal na mahal? Do you know what are you saying dude? Why don't you ask her? Ask Xyller" mayabang na sagot ni Carter tinitigan ako ni Oliver at halatang gusto niya itong itanong sakin
"I didn't love you. I just play your game. And we're done." Sagot ko at pumasok na sa loob ng apartment ko. Di ko na sila kinausap dalawa at pinabayaan na umuwi sa bahay nila.
Hanggang ngayon di parin ako makapaniwala sa nangyari ngayong araw. Di mag sink in sakin yung mga pangyayari na yun.
Yes. I love Oliver pero sa panahon ngayon na nalaman ko kung ano talaga ang balak niya sa relasyon namin? Naglaho lahat ng pagmamahal na yun at napalitan ng GALIT.
Sino bang hindi magagalit sa ganon. Kung sino man tao ang ginawan ng ganon ay nagagalit din.
-
-
-
Ilang linggo na ang nakalipas pero wala pa rin akong balak gawin para sa ikakabuti ng sarili ko.I already ask myself if what I am going to do. Pero ni isang plano wala akong maisip na matino.
I'm still sitting in the front of my mirror. Mag a apply ako ng trabaho ngayon. Secretary or kahit ano pa yan.
Lumabas ako ng apartment at naghantay ng jeep papunta sa kompanyang pag a apply-an ko ng trabaho.
Pagpasok ko sa loob ng kompanya. Kitang kita ang kaunlaran ng negosyo dito. Humarap ako sa front desk at nag aagaw pansin ang nga letrang naka ukit sa pader dito.
"MONTENEGRO CORP."
"Miss saan ba dito ang floor para sa mag a apply ng new secretary?" Tanong ko sa babaeng incharge sa Front desk.
"Sa 38th floor po. Ipapa assist ko nalang po kayo." Sagot sa akin ng babae. Mabait ang tao rito sa ground floor pero dito lang bang floor? Sana naman hindi.
"Sige salamat" sagot ko.
-
-
Konting kembot nalang ako na ang sasalang sa interview. Kaso nakaka kaba. Habang may lumabas sa kwartong yun lalo akong kinakabahan. Lahat kasi ng lalabas sa kwartong yun ay halos mangiyak ngiyak na at naka busangot ang mukha plus hearing them talking like"Gwapo sana gago lang"
"Poging masungit"
"Gwapo pero yung ugali nako pang demonyo ".
Pogi daw pero ang kasunod na endearment negative na. Sure akong gwapo talaga yung CEO pero paano ang ugali? Baka mala demonyo. Aba magdemonyohan kami.
"Miss again ikaw na ang sunod. Kanina pa kita tinatawag pero it seems na umurong kana" yun ang salitang nakapag patigil sa kin sa pag iisip ng kung ano ano sa CEO ng kompanyang ito
"No miss. Sorry. Sige pasok na ako." Sagot ko at tumango lang ito. Baon ko ang kaba sa pagpasok ko sa tahimik na kwarto at kitang kita ang bulto ng lalaking nakatalikod na nakaupo sa swivel chair.
"What takes you so long?So irresponsible."tanong nito at lalo pa akong kinabahan.
"S- sorry sir. " sagot ko at biglang humarap ang kinauupuan ng CEO. At halos malaglag ang panga ko nanlambot ang tuhod ko sa nakita ko.
Siya? Totoo? For real?
"Shock huh? Hi there my girlfriend." Sagot niya. Watdafudge? That endearment gives me a lot a of goosebumps. I don't like him calling me like that.
"S-sir?" Saad ko.
"Sit down Miss. I'll tell you the responsibilities of being my new secretary." Bossy at manly niyang utos. Sobrang nakaka kaba talaga. Pero teka? new secretary?like what? Tanggap na ba ako?
"Sir?" Tanong ko dito na parang pinipilit ipalinaw ang mga sinabi nitong mga salita kanina
"Tss. I said sit down and we'll talk about the responsibilities of being my new secretary. Yes i already hired you." Sagot nito. So totoo nga? Tanggap na ako?
"Thank you sir." Sagot ko habang nakangiti.
I saw him. I saw him smile.
"By the way. Hows your ex?" Tanong niya. Seryoso siya? I though pag uusapan namin ang responsibilities ko para sa new secretary I didn't know na chismoso pala ang gag*
"Still animal.." sagot ko dito. he smirk.
He just nodded and he discussed the responsibilities of being his secretary.
"You can start your work tomorrow. " sabi niya. Kinakabahan ako and half of my body is excited dahil may trabaho na ulit ako.
"Yes po sir." Sagot ko dito at ngumiti kahit nahihirapan dahil parin sa ginawa niya that day. That day na nakipag away siya para lang matauhan yung ex ko.
"And the rules. Specially rule number 1. I don't like late. Be professional" he said. I quickly nodded. My work starts at 8am and ended at 7pm.
"Noted sir. Uhmm I-i just wanna say thank you sa paghatid niyo po sakin and sorry for that scene sa tapat ng apartment ko that week" I said. Nakayuko ako habang nagsasalita nahihiya ako sakanya.
"Thank you? I don't take thank you. You need to pay me" i'm so shock when he said that. Pay him? How?
"Sorry sir but i don't have any money just to pay you." I said. That's true.
I don't have any money para lang bayaran yung ginawa niya. Actually di naman ako nagpatulong at nagsabi na gawin niya yun. Supposedly dapat nga umalis na siya ng time na iniwan ko siya sa tapat ng kotse niya
"I don't need money. I have tons of that.. " preskong sabi niya. Tsss yabang. Di pala niya kailangan yun e. Bakit maypa you need to pay me, pay me pa siya.
"Then what payment do you need if you don't need money?" I ask him. Naiinis ako. Like what? Ang hambog niya.
"I need you to be my girlfriend that's it. I'm your boyfriend and your my girlfriend " tuloy tuloy na sabi niya. Im his what? girlfriend.
"Sir alam niyo ba yung sinasbi niyo?" Sagot ko.
"Yeah alam ko and i'm serious on that. We'll help each other ." He said. We'll help each other? One plan came to my mind
"then deal sir. You'll help me para maka ganti ako sa ex ko." Sagot ko.
---
Hooray babess
I'm not perfect so bear with me please.
ВИ ЧИТАЄТЕ
Saan nga ba Patungo?
General FictionEveryone in this Earth has the rights to be happy Lahat tayo may naka tadhanang tao na makakasama natin sa ating buhay. In this world full of manloloko I'm really sure meron pang lalaki na seryoso. Hindi man ninyo nararamdaman pero meron at meron pa...