Naglakad na ako papunta sa parking lot ng venue dahil kanina ko pa hinihintay yung Carter na yun pero nakita ko lang siya na may mga kausap na mga babae! Geez. Tangina. Walangya. Na fall na nga ako ng tuluyan sa lalaking iyon. Bakit ba kasi? Minsan masungit minsan hindi. Minsan sweet pero minsan tahimik. Jusko. Ano bang utak ang meron yun. Hinintay ko nalang siya sa labas ng kotse niya dahil hindi ko hawak ang susi ng kotse niya at mas lalong wala akong balak hiramin ang susi ng kotse niya. Baka kasi mainis ako at tuluyan kong iwan siya dito pag nakuha ko ang susi ni Carter.
Nakita ko naman siya makalipas ang ilang minuto na naglalakad papalapit sa akin. May hinahanap pa atang iba. Psh. Natatawa nalang ako sa tuwing may practice kami for wedding gown launching ay lagi siyang naka bantay. Lagi siyang kumakausap sa mga nagaatubiling kumausap sa akin. This is really a torture na wag siyang pansinin. I really have to. Hindi niya kasi ako pinapansin ng may kumausap na sa kanyang mga babae. His fan girls ata. Carter is not an artist for heaven's sake.
"Hey! I taught you leave me" natataranta niyang sabi nang lumapit ito sa akin. I really have to act cold.
"It's getting cold. Let's go." Aya ko because i don't want to face him. Naa attempt akong kausapin siya. The more he talk the more aking napo fall dito.
"O-okay" ini alarm niya ang kotse niya. At binuksan ko na ang front seat niya. Hindi ko na hinintay pang pagbuksan niya ako.
"Let's have a dinner" pagpasok niya sa kotse ay ini start niya na agad ang makina ng kotse niya
"No. Baka pagod ka na" Walang emosyon kong sabi at tumingin sa labas ng kotse.
"What's the problem?" tumingin ito sa akin at hindi pinaandar ang sasakyan
"Nothing. Napagod lang ako at ang tagal mo pa. Mabuti at pumunta ka na sa parking lot at iniwan ang mga babae mo"
dire diretso kong saad at pinag krus ang mga braso habang naka diretso ang tingin sa labas ng kotse. Narinig ko ang impit na pagtawa nito. "What's funny?" Tumingin ako sa kanya at naka ngisi pa rin ito. I rolled my eyes at binalik ang tingin sa labas
"Mga babae ha. Someone's jealous" naka ngiting sabi nito. Tsk. Jealous your face. I flash my middle finger to his side at narinig ko nanaman ang pagtawa at pagsalita muli nito.
"They are my cousins"
Agad nawala ang inis ko at napalitan ng kahihiyan muli. Ano bang nangyayari sa akin?
"Bakit lahat nalang ng kamag anak nito pinagseselosan ko." Hindi ko namalayan na nasasabi ko na ang nga nasa isip ko bahagya kong tinignan si Carter at nakita ko ang pagtitig niya sa akin.
"Lahat ng kamag-anak?" He immediately ask. Napayuko nalang ako.
********
The dinner is fine. Inihatid niya na ako sa bahay namin."Thanks." Saad ko ng pagbuksan ako nito ng pinto. Bahagya lang itong tumango.
"So, Next time ask me first kung sino yun and don't conclude that fast." Naka ngising sagot niya. I nod.
"Yes. It's getting late. Umuwi ka na. " Naka ngiti kong sagot. He just nod and suddenly kiss me on the cheeks. Kiss stealer.
At nagmamadaling sumakay sa kotse niya.
*-*+*-*+*-*+*-*
"Ayoko ng movie na yan Carter e" naasar kong saad. Errrr. Ayoko ng ulitin pang panoorin ang 'the fault in our stars' dahil iiyak lang ako diyan. Naalala ko nanaman tuloy si Agustus at Hazel. Naawa ako kay Hazel kasi naiwan siya ni agustus.
"What? Ikaw na nga ang pumili" binitawan niya ang remote control at iniabot sa akin. Kinuha ko naman ito at ako na ang pumili ng movie. I just choose the movie titled 'twilight'
ВИ ЧИТАЄТЕ
Saan nga ba Patungo?
Fiksi UmumEveryone in this Earth has the rights to be happy Lahat tayo may naka tadhanang tao na makakasama natin sa ating buhay. In this world full of manloloko I'm really sure meron pang lalaki na seryoso. Hindi man ninyo nararamdaman pero meron at meron pa...