"S-sorry." Nakayuko kong sabi kay Nikki.
"What? I don't like you I love you" natatawa niyang sabi. Biglang nagliwanag ang mukha ko. I tough she don't like me. Shems. Umupo kami sa gilid ng kama niya.
"Bakit parang nagulat ka when you see me?" Tanong sa akin ni Nikki. Sasagutin ko ba talaga. Pero parang nakaka bastos naman kung hindi.
"P- pinagselosan kita." Naka yuko kong sambit. Narinig ko naman ang pagtawa niya. Baliw.
"How?" Tanong niya pa. Now i know kung saan nagmana ang anak niyang si Nicole.
"First time i met you when you go to the office tapos magkasama kayo. Kaya umalis ako " Pag kwento ko.
"Pero sabi ni Carter you're sick that time" sambit niyang muli. Oo nagkasakit ako.
"Oo. Naulanan ako dahil nag selos ako sa inyo at nagpuntang park" sambit ko. Comfortable na akong kausap siya.
"Kaya pala iniwan ako at umalis." Sagot niya. Natahimik ako. Iniwan niya talaga si Nikki? Shet
"Give me your number" sabi ni Nikki at iniabot niya sa akin ang phone niya at ini type ko ang cellphone number ko.
"Salamat. Tayo ka Sis" sabi sa akin ni Nikki. Tinignan ko siya. Pero agad din akong tumayo.
"Turn around" utos niya pa sakin. Nung humarap ako sa kanya ay nakita ko ang ngiti niya.
"Perfect" naka ngiting sambit niya at pumalakpak palakpak pa. Watda? Anong meron? Nagmamadali siyang pumunta sa may gilid at may kinuha.
Nakita kong may hawak siyang isang sketchpad.
"Look. Is it pretty?" Tanong niya sa akin ng ipakita niya ang sketch niyang gown. Wedding gown
"Yes design mo?"tanong ko. Ang ganda. I wish i could wear that.
"Yes. I have a favor for you sis" sambit niya habang hawak niya ang kamay ko.
"E-eh ano ba yun?" Tanong ko.
"Can you be my model?" Tanong niya habang lalo pang hinigpitan ang hawak sa kamay ko.
"M-model?"takang tanong ko. Nag model ako when i was 15 at one year lang ang tinagal nun.
"Yes. Be my model in this gown" sambit niya. Model talaga. And model to this wonderful wedding gown.
"Please" pagmamaka awa ni Nikki
"S-sige" sagot ko. Gusto ko rin naman ang wedding gown.
"Thank you." Niyakap niya ako at hinalikan sa pisngi. Hilig ng pamilya nila ang mang halik sa pisngi pero bakit si Carter hindi? Tumayo si Nikki at may kinuha sa cabinet ng may biglang kumatok.
"Hey Nikki asan na si Xyller?" Sambit ni Carter habang kumakatok pa rin. Lumapit sa akin si Nikki at may binigay na damit at binuksan niya ang pinto.
"Hey brother." Sabi ni Nikki sa kapatid niya.
"Asan si Xyller. Kanina pa pagod yun. Matutulog na yun" ang sarap pakinggan ng mga salitang binitawan ni Carter sa harap ng kapatid niya. Sana lang totoo na nag aalala siya at may care siya sa akin.
"Xyller come here" tawag sa akin ni Nikki. Lumapit ako at dinala ang damit na pinahiram sa akin ni Nikki.
"Sige na bye sis. Salamat i'll text you nalang" pagpapa alam sa akin ni Nikki. Hinawakan ni Carter ang kamay ko at hinila ako papalapit sa kanya.
"Bye Sis. Wear that night" naka ngising sabi ni Nikki at kinindatan pa ako.
"Tch" saad ni Carter. Naglakad kami at agad ding huminto sa tapat ng isang pinto.
ВИ ЧИТАЄТЕ
Saan nga ba Patungo?
Fiksi UmumEveryone in this Earth has the rights to be happy Lahat tayo may naka tadhanang tao na makakasama natin sa ating buhay. In this world full of manloloko I'm really sure meron pang lalaki na seryoso. Hindi man ninyo nararamdaman pero meron at meron pa...