Chapter 5
Hinatak ako ni Carlo palayo kay sungit na mukhang unggoy.
"Carlo wag kang lalapit sakin tanginamo masasapak kita 69 times ako." sabi ko sakanya kaso tingnan lang nya ko nang bored. Dapat sila ang magkapatid ni Ryan, parehas silang masungit.
"Ate bakit ang childish mo parin? Mag kakaanak ka na nga." Sabi nya sakin, mas matanda pa ko sakanya, kaso kung umasta tong lalaking kapre nato kala mo sya mas matanda.
"Matured na ako tanga noh? kamusta si mama?" Tanong ko sakanya
"Ayun hinahanap ka na. Ang dami ko na ngang ginawang palusot para hindi nya malaman na buntis ka na, teka sino ama ban yang anak mo nayan?" Tanong nya sabay turo sa tyan ko, hinampas ko nga yung kamay nya.
"Kailan mo ba balak sabihin kay nanay yan, ate hindi mo matatago kay nanay ang pag bubuntis mo lalaki at lalaki ang tyan mo." Sabagay may tama tong kapatid ko, minsan kasi nakakausap ng matino si carlo.
"Ano kaba Carlo, ituturo mo pa ah. Ama nito yun yung kasama ko kanina." Tinignan nya si mokong, at tinignan ako yung parang hindi naniniwala. Paano naman kasi itong mokong nato mukhang mag nanakaw, nakamask na itim naka sombrero naitim, san kapa diba.
"Seriously keana yan talaga mukhang magnanakaw? Tsaka ate, tigil tigilan mo nga magmura. Naririnig ng mga pamangkin ko yung sinasabi mo." Turo pa nya kaya si mokong kanina pa curious bakit kanina pa naming sya tinuturo nito.
"Correction Carlo, call me ate. Tangina nito hindi ka pinalaki ni mama nabastos at anong "MGA" jusko ginawa nyo naman akong baboy, ang hirap na nga nung ginawa namin toh kasi masakit nga tas papahirapan nyo pa k---" sabi ko at tinaas sya ng kilay
"Kadaldal mo ate ngina at isa pa, yuck! i don't want to. Nag mumukha akong bata pag tinawag kitang ate." Sabi nya sakin with his disgusting look.
Kaya yun lumapit na sya samin si Ryan.
"Lets go keana im tired." Hatak nya sakin kaso si kapatid hinawakan naman nya ko sa kabila.
"Saan mo naman dadalhin itong tangang childish nato?" Humaygas I smell something meaty, char rambulan na toh sasali na ko XD.
"On my home why? is there anything wrong about that?" sabi nya at kinuwelyuhan si Carlo. Pumagitna na ako baka mag rambolan na sila. Bata pa tong kapatid ko para maka experience ng ganto, maiipit pa ko remember nasa gitna nga ko diba.
"Hephep hooray tangina nyo mga gago. Tama na yan! ikaw carlo na kapre na malaki ang tenga! umuwi kana mamaya punta nalang ako neh, at ikaw mokong na malaking ilong! tumigil ka jan kung ayaw mong sampahan kita ng child abuse gago at matadyakan pa kita sa jellybeans." Tinarayan ko pa sya at tumingin sa pagitan ng hita nya, tinakpan lang naman nya ng kamay nya tinarayan lang ako ni carlo at ryan. Mga bading talaga.
"Keanak!" tawag sakin ni carlo
"Abat ako talaga hinahamon mo kapr----- ay ang sweet naman!" niyakap ako nya kaso kj si mokong pinag hiwalay kami ni carlo.Nag smirk si carlo at cold face si mokong, ewan ko ba.
"Can you stop hugging keana!" sabi ni ryan kay carlo, oh oh anyare anong meron.
"Tanginamo dyan! ako ba nagalit nung tinawag mo yung pangalang angelica?" reklamo ko sakanya kaya nanahimik sya
Binulungan ko si carlo. "Hoy bat ka nakasmirk?"
"Nothing, I just wanna find out something." Tumango nalang ako, wala rin naman kasi akong naintindihan.
"Ok sige babay, tara na mokong." Kaso hindi sya nagsalita, ewan ko ba jan ang bipolar eh.
Nang nakasakay na kami sa kotse, hindi man ako sanay sa ganto tatanungin ko nga.
" Uuhhhh ehhhhh, m-mokong pwede ako pumunta nang bahay? don't worry k-kasama ko naman si baby carlo ko :'''>" Sabi ko sakanya ng nakangiti.
Kaso nagpreno sya nauntog pa nga ako eh at humarap sakin, huhuhuh. Bakit para nya kong lalafangin sa sama nang tingin nya.
"A BIG NO!!!!" Nagulat pa ko kasi ngayon lang nya ko sinigawan.
"Huminahon ka nga ryan, di ko alam kung ano nanaman kinakainisan mo sakin nakaloka ka." Naloloka talaga ako sakanya. Paibaiba ang mood yung tataa ryan nireregla kaba?
"Well same feeling, you making me crazy." Sabi nya na labis ong kinagulat mag kaka liver attack ata ako
"keana heart attack"
"Oo na konsensya shoo chupee, mas matalino ka pa sakin eh. Note the sarcastic ah."
"k what ever you say"
"Huh? what are you trying to say." Kaso di nya pinansin yung sinabi ko
"Who's that?" biglang tanong nya sakin.
"Huh?" nu daw?
"I said who's that guy? is he your second boyfriend?" sabi nya yung parang galit pero kalmado parin.
"Wahahahahahaahhahahahaahha!!" wahhhhh ang sakit sa tyan. pinagkamalan nyang bf ko si carlo meged. Napapaluha na ko sa kakatawa dito baka mapautot pa ko. Napatigil lang ako ng nakatingin lang sya sakin ng seryoso eh, medyo napahiya naman daw ako dahil don.
"Ah si carlo ba?" sabi ko nang nakangiti.
"Tssss." Psh! sungit sungit, yung totoo may pempem ba sya -.-
"My baby brother, kyut nya noh? parang kapre." bigla syang tumigil, nasa bahay na kami. Napasilip pa ko nang konti sakanya kasi nakangiti sya yung konti lang talaga. Bakit kaya sya nakangiti?
"K." Sus sungit naman nito.
Bumaba ako tas bumabana din sya, hindi yan gentlemen di tulad ni bryan nyeta."Oy mokong pwede na kong pumunta sa bahay kasama si carlo?" sabi ko nang pasigaw, eh syempre nasa labas ako sya malapit na sa bahay.
"Ok." humaygas nag iba at ihip nang hangin pumayag na sya. Nag kibit balikat nalang ako at pumasok na sa bahay nya para tawagan si kapre.
°°°
BINABASA MO ANG
She is a Teenage Mom (COMPLETED)
RomanceWhat if one day you woke up without any clothes, as you open your eyes you see your boyfriend's face. It's not him, it's your twins boyfriend! What will happen to her now? Is it gonna be interesting? or just doom? cover by rhianzix