Chapter 43- tears

1.5K 46 1
                                    

Angelica's Pov.

pinapanood ko lang si ryan at keana, inaalo nya si keana na umiiyak.

masakit parin pala makita na yung dati mong hawak may iba nang hinahawakan, tumalikod ako para hindi nil makita na umiiyak ako.

i need to change myself, i need to forget him, mahal ko parin si ryan its just a lie ayaw kong dadagdag pa ko sa problema nya.

lumabas muna ko at umupo sa bench nang garden nila keana, simula nang naging model si keana nakapag ipon na sya, kaya iba na itong bahay nila.

"neon gwaenchana angelica?" nung una kong tinignan kala ko si ryan, but its bryan.

" oo okay lang ako bakit nandito ka pala" tanong ko sakanya na nakangiti.

"hmmmm wala lang nakita kasi kitang lumabas, kaya sinundan kita bakit masama ba" umupo sya sa tabi ko at may hawak syang kape na dalawa at binigay sakin yung isa.

" hindi naman, pero salamat dito" sabi ko nginitian nya ko, at tumingin nako sa langit nakakailang kasi yung binibigay nyag tingin sakin eh.

"alam mo ang lungkot ng langit no" biglang sabi ni bryan.

"oo parang tayo" sabi ko. he just give me a weak smile

"alam mo bakit tayo pinaglalapit kasi alam ni god kung paano natin dadamayan ang isat isa" sabi nya sabay hawak sa kamay ko nang hawakan nya yung kamay ko parang may dumaloy na kuryente sa buong sistema ko.
" kasi yung minamahal natin ang nagmamahalan saklap natin noh" tumingin sya sakin pagkasabi nya nun, napatulala ako saglit sakanya. hindi sila sobrang magkamukha ni ryan.

"ahm may problema ba" wala kong sinabi pero hinawakan ko sya sa mukha. at alam kong nagitla sya sa ginawa ko.

"alam mo bryan. hindi kayo masyadong magkamukha ni ryan" okay para kong tanga kanina sabi ko kanina magkamukha sila ngayon hindi i'm so weird.

hinawakan nya yung kamay ko at binaba nya

"ikaw palang nagsabi nyan angelica, more on kasi sinasabi nila, magkamukha kami" sabi nya sakin.

"bryan pwede bang ikaw nalang yung mahalin ko" ngumiti sya sakin, na may kasamang lungkot.

"ange" mas na flatter ako ng tinawag nya ko sya palayaw ko "gusto ko rin pero hindi natuturuan ang puso, pero malay mo, soon or later tayo na nyan"

"sana nga" sabi ko, and with that our promise sealed with a hug. kayo ah kala nyo kiss. tssss di ako malandi neh

Ryan's Pov

kinumutan ko na si keana nakatulog sya sa sobrang pagod.

hindi parin kami nakakapag usap ni keana tungkol samin.

i mean okay fine dapat una muna naming ayusin is yung sa anak naming si summer.

"keana malalagpasan din natin toh, kapit ka lang huh mahal na mahal kita kahit ilang beses mo pa kong saktan, nakakatawa noh para kang magnet at ako yung bakal kahit anong layo ko sayo babalik at babalik parin ako sayo, basta keana walang bibitaw para sa mga anak natin, mahal kita period."

hinalikan ko muna sya sa noo bago ako umalis at mukhang payapa na ang mukha ni keana na ang ibig sabihin ay nakatulog na wya ng mahimbing.

pagkasarado ko ng pintuan

"ryan we need to talk" tatay ni keana yun

"sige po" tangi kong nasagot kasi kinakabahan ako pero hindi ko pinapahalata sakanya.

Third Point of View.

pagkatapos sabihin yun ni ryan, naglalakad na si kean ang papa ni keana. at ang tanging nagawa ni ryan ay ang sumunod dito.

nakarating sila sa kusina at tanging silang dalawa nalang ang gising.

"alam kong maraming problema ngayon hindi pa natin alam kung ano ang kalagayan ng apo kongbsi summer, pero ayaw kong makita ang dalawa kong anak na nasasaktan sa iisang lalaki lamang" sabi nya kay ryan, seryoso lang ito na nakatingin sakanya, samantalang si ryan kinakabahan pero hindi nya pinapahalatq iyon.

"ano pong ibig sabihin nyo sir" tangi nalang sinasabi nya.

"si angelica sinabi nya lang ito sakin kanina" saad nito at tanging nasa isip lang ni ryan ano namang sinabi ni angelica sa tito nya na naging tatay tayan na din nya.

"na gusto nyang itigil ang kasal hindi dahil sa ayaw nya sayo" sabi nito na seryoso pa din "dahil ito ang nararapat at ang tamang desisyon sabi nya sakin, hindi ko na nakikita ang angelica na spoiled brat marunong na sya magparaya, at umintindi salamat dahil doon ryan, binago sya nang pagmamahal nya sayo, salamat kasi nandun ka nung kaylangan ka din nya. i just wanted to say salamat dahil doon" sabi nito kay ryan wala syang masabi, ang tanging nagawa lang nya ay pag higop sa kapeng nasa gilid nya.

"at isa pa rito pagkatapos ng problema natin, pinapayagan ko na kayong magsama at magpakasal ulit ni keana" pagbibigay basbas ng tatay ni keana.

"salamat po maasahan nyong aalagaan ko ng mabuti si keana" ngiti nito kay kean.

"at si angelica po sy---" tumingin bigla sakanya si kean at sinabi ang mga katagang ito.

"wag mo nang problemahin si angelica" ngiti nito "dahil may bago ng masasandalan ang batang iyon" naguluhan si ryan sa binangit ng tatay ni keana.

"ano po yun sir" tanong nito tanging tinuro lang nito ang bintana

"si bryan at angelica" ngumiti nalang din si ryan.

"a two broken hearted they can heal they heart in a one time" saad ng isang boses sa utak ni ryan.

"sana ganyan nalang sila lagi, ilang beses ng nasaktan si kuya bryan dahil sakin feeling po kasi nya inaagaw ko sakanya lahat"

"ryan alam mo ganyan talaga, ang pagmamahal pag nasasaktan ka kung sino sino nalang ang sinisisi mo" saad nito.

"but tito i think angelica is pregnant" saad ko.

"huh how did you know"

"she's been so emotionaly this fast few days po and kung ano abo po hinahanap nya" sabi nya habang kinakamot ang ulo nya.

"you're not still sure ryan, girls always be a girl they bipolar they not even have sexual intercourse"

"i know sir like keana but ahm about that sexual intercourse they already did" tumawa nalang din silang dalawa

"parang si carla lang din nun sa sobrang paglilihi nya sakin binato nya ko ng kaldero." tawa tawa nitong sabi.

"hmmm if angelica is pregnant then bryan should marry her" saad nito

"i know he should sir, they start loving each other" saad nito.

"and dont call me sir, call me tito or papa" sabi nito na may ngiti sa labi.

*******

gosh 2 chapter then epilogue waahhhh yesh

She is a Teenage Mom (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon