keana's pov
"miss keana ang lalaking pumasok sa bahay nyo ay kilala sa ganyan na ginagawa pinapatay nya ang ilaw at nanakawan ka, o rarapin at minsan parehas na ginagawa nya yun"
sabi nang pulis kay manangnakita ko na yung lalaki mukha syang adik na ewan basta mukha syang ewan mukhang adik.sumakay na rin ako sa sa ambulansya hinawakan ko yung kamay nya nakatingin lang sakin si ryan na nakangiti. aano nya nagagawang ngumiti habang nasasaktan naman na sya.
"hey snail im not gonna die" asure nya sakin mukha na siguro akong ewan.pinalo ko naman sya sa braso. dahil sa sinabi nya."anong hindi mamatay ang dami kayang dugo n lumabas sayo"okay im not fine kaya ko naman ito basta ang alam ko ligtas ka at anak ko"
hawak nya sa kamay ko at sabay pisil kokahit hindi nya ipakita alam kong nag aalala na rin sya sakin so i smile to him.
"basta wag mo ko iiwan ah" sabi ko sakanya tumango nalang sya at pumikit na syaat doon na ko tumulo lahat ng luha ko na kanina ko pa pinipigilan.
"ryannnnnnnn!!! ryan naman ehhhh aano ba sabi mo di moko iiiwan tapos iniwan mo nanaman ako" iyak lang ako ng iyak
"miss di pa patay ang pasyente. wag po kayong umiyak ng ganyan sayang kung mamatay sya!" sabi nung nurse na nasa gilid ni ryannapapunas ako ng luha at nag smile ako ng nahihiyaano ba yan keana nakakahiya ka kung pinag gagawa mo.
ako lang sumama dito naiwan si manang ara kausapin yung pulis st higpitan pa lalo ang security dito sa subdivision.nang nakarating na kami sa hospital hinayaan ko nalang silang dalhin si ryan sa operating roomfast forwarddumating din si manang. nang nakita nya ko sa waiting area. nginitian lang ako ni manang"anak kaya ni ryan yun alam ko hindi ka nya iiwan" tumungin lang ako kay manang pinunasan ko luha ko.
"bakit nya po kasi sinalo yung saksak na para sakin" sabi ko kay manang habang naiyak parin."alam mo kasi anak" pinahiga ako ni manang sa balikatbya habang hinhimas yung braso ko"dahil nag aalala sya sayo at mahalaga ka sakanya.
hindi ko masasabi kong ano na kayo pero alam kong gusto ka na nya" sabi sakn ni manang"ano po manang gusto na po ako ni mokong sigurado po ba kayo eh parang bato yun walangoake sa tao.
sabi ko kay manang
"ikaw na mismo nag sabi anak bato. sa tingin mo kung bato sya sayo ililigtas ka ba nya" napaisip ako sa sinabi ni manang ah basts hangang hindi mismo sakanya nang galing hindi ko maniniwala.
"alam mo anak hindi naman ganyan si ryan dati eh masayahin na bata yan. naging ganyan lang naman yan nang nag away si bryan at ryan dati""ano po bang pinag awayan nila""nako anak wag mo na alamin ayaw na maalala ni ryan yung pang yayari na yun"
"masyado kasi syang nasaktan""kaya sana anak wag mong sasaktan ang alaga ko ngayon ko nalang sya nakitang sobrang saya. kahit hindi nya ipakita sayo nag aalala sya sayo" sabi sakin ni manang"ikaw ba gusto mo ba ang alaga ko" tanong sakin ni manang kaya namula ako ng sobra"manang hindi ko po alam. "
"ok lang sana mahalin mo sya ahhh basta ang alam ko nagugustuhan ka na nya hindi mo alam kung gaano sya mag panic nung tinawagan ko sya oh sya bibili muna ko ng makakain natin"
tumango ako kay manang bilang tugon sa sinabi nya.nang biglang dumating yung doctor"miss kamag anak ka ba ng pasyente?"
"ah opo""ka ano ano ka nya" napaisip ako kaano ano ba ko ni ryan alangan namang sabihin ko na ano po ako ni ryan ako po yung nabuntisan nya ng hindi sinasadya kaya kaylangan nya kong panagutan. sabihin ko namang asawa kapangit tignan eh. 17 years old lang naman akohaist bahala na"ahm girfriend nya po ko doc"
napatango nan tung doctor at ngumitisya sakin"he's fine na miss pwede mo na syang tignan ngayon sa loob ikaw nalang mag asikaso ayaw kasi nya mag pa asikaso sa mga nurse he's kinda alergic ata sa nurse " ngiti na uli sakin bago ako iwanan nu doc ditopumasok nga ko naka simangot sya habang nakatingin sa nurse na nag susubo sakanya ng gamot
.napatingin sila sa akin at doon nag light ang mukha ni ryan ng makita ako."nurse sorry ah medyo masungit itong mokong na toh ma kakaalis kana salamat"
ngitian ko sya tinaasan lang ako ng kilay at umalis na.napahipan ako sa mga buhok na nakaharang sa mukha ko. tumingin ako kay ryan
"okay ka lang"
tanong nya sakin
"ano ka ba ako pa tatanungin mo kong okay ikaw kaya nasaksak" biglang sabi ko sakanya"okay lang ako basta okay ka lang i mean yung anak ko"
"sus deny kapa if i know nag aalala ka sakin bleh"tinignan nya lang ako nang straight face na parang sinasabi na asa kapa tignan mo bumalik din sa dati la talagang kwenta toh"bakit ka ganun sa nurse grabe ka ah"
"psh i hate those kind of girl what a whore" hala grabe sya"i like a girl like you" tingin nya sakin at kinain yung binabaltan kong mansanasmay kumatok pinag buksan ko si manang with the cold night lagi nalang sila nandito. di ko tuloy nasosolo si ryan char.
"kapatid" lapit ni bryan kay ryan wow ngayon ko nalang ulit nakita si bryan na mag alala sa kapatid nya
"kuya wag ka nan grabe maka yakap sa kin ahhhh"pumipiglas na si ryan kaso ayaw ni bryan sumuko narin si ryan. sa yakap ng kuya nya oo kuya nya si bryan psh grabe emas kuya pa kung kumilos si ryan kesa kay bryan eh."wow bati na kayo" tanong bigla ni wind"si ryan lang naman maarte eh siguro na ka move on na sya kay kwan ayun"
naging awkward ang atmosphere..dumaan ang katahimikan sa paligid."kumain nalang tayo nagluto ako eh" biglang sabi ni hans at nilapag yung niluto nyang sopaskaya kumain muna kami.may kumatok ulit pinag buksan ko ng pituan at niluwa nito ang tatlo kong kaibigan.
"oh my bryannnnnnnn!!!!!!" si janelle na galak na galak"bryan will you marry me" napatawa ako ng konti si bryan ngumiti lang ng pilit actor nga kasi si bryanhinila ko si janelle at kinidatan si bryan mag kasundo na kasi kami na wala na talaga tinangap naman nya na kaya ngayon mag kasundo na sila ni ryan haist pasalamat silasakin buti nalang kabait ko.
kumain na rin si janelle syempre di ba ko kakain ako nangunguna sa pag kakain nohkakain muna ko kinikis ko yung palad ko at nag simula ng kumain .
BINABASA MO ANG
She is a Teenage Mom (COMPLETED)
RomanceWhat if one day you woke up without any clothes, as you open your eyes you see your boyfriend's face. It's not him, it's your twins boyfriend! What will happen to her now? Is it gonna be interesting? or just doom? cover by rhianzix