keana's pov
pagkatapos naming mag paganda ay ako lang pala hindi sinabi ni ryan na meet the mother nya pala ito.
my god hindi ako handa nakakaiyak T^T.
ngayon kaharap ko nanay nya at tinitignan ako bawat galaw ko ngayon nag ccp lang ako at nag lalaro ng everwing sa messenger
"ay putsa" naagaw ko atensyon ng nanay nya pati ni ryan at tinignan nila kong dalawa nakatingin ako sa nanay nya. tinitignan ako nang masama as in masama talaga.
"why you're suddenly shout snail huh?" tanong sakin ni ryan.
"wala hehehe nag lalaro ako kasi then poof napasigaw ako sorry ah" sabi ko napangiti sya sa sinabi ko at pinisil yung pisngi ko.
"nah its okay because my girl is so cute okay"
napangiti nalang ako sa sinabi nya at tinuloy yung sinasabi nya.
"son can i have request please" sabi ng mama ni ryan.
"anything ma" sagot ni ryan
"can you go upstairs" napatigil si ryan at tumingin kay mama nya.
"why ma?" tanong nya
"just doit what i said okay"
tumango naoang si ryan at pinunasan nya yung bibig nya.
pinag patuloy ko nalang yung pagkain ko
"keana right?"
"opo"
"anong kaylangan mo sa anak pinikot mo ba sya kaya nag pa buntis ka ng maaga keana for god sake your just 17 years old girl in thr first place i know that your bryan's girlfriend then its turn out na si ryan na ano toh tinuhog mo yung dalawa kong anak ayaw kita sa simula palang pero im trying to like you because of bryan then you just ruin my trust to you. mark this word okay i'll never like you to death that how i hate you" sabi nya sakin yumuko nalang ako at naiiyak kasi tama naman sya tumayo muna ko at pumunta sa baba ng bahay nila ryan.
napatingin ako sa may puno. parang may nakasulat eh,
"hoy!"
"ay kabayo!" sigaw ko bigla nalang kasing may nang gulat sakin.
"oh bryan ikaw pala anong ginagawa mo dito"
"alah baliktad dat ako mag tatanong nyan eh hindi ikaw anong ginagawa mo dito sa bahay namin and wow you look gorgeous huh"
"ewan ko kay ryan eh sya tanungin mo nu hindi ko nga alam na pupunta kami dito sa bahay nyo first time ko lang dito"
"psh halika na mainipin pa naman yung kapatid ko na yun" pinauna nya na ako sa paglalakad.
sumusunod lang sya sakin kaso napatigil ako. kasi may nakita akong kausap si ryan na babae.
pati si bryan napatigil din hindi naman nila kami nakikita dito sa malayuan.
humanap nangpag tataguan kami ni bryan at pina kingan yung usapan nila
"kaylan kapa dumating angelica?" base sa expression ni ryan gulat na gulat sya na makita yung babae kahit likod lang naman nakikita namin sa babae.
third point of view
si bryan at keana ay nakikinig lag sa usapan ng dalawa at hindi sila gumagawa ng ano mang ingay
"kaylan pa angelica?!" bawat sambit ng salita ni ryan nasasaktan sya na parang meron silang pass ng babae. ramdam yun ni keana hindi nya alam bat sya nasasaktan.
"im sorry ryan im really sorry" yumakao yung babae kay ryan nakita yun ni keana napatuko ang luha nya at tinakpan yung bunganga nya gusto nya ng umalis, pero ayaw nang mga paa nya. tinitignan sya ni bryan. sya ang nasasaktan para kay keana
"hindi pa naman huli ang lahat para sa atin diba ryan?" tanong ng babae kay ryan pero hindi symagot si ryan
"tell me kasi ako ryan walang nag bago feeling ko para sayo mahal na mahal padin kita"
"ano ryan nag hihintay ako nang sagot mula sayo ano ryan"
" i miss you" sinabi yun ni ryan habang umiiyak napahagikgik yung babae at hinawaka yung kamay ni ryan
napahikbi na si keana sa nakikita nya oero patuloy nya parin tinitignan yung dalawa para silang nasa isang shooting.
hangang sa lumapit ang mukha ng babae nakikita ni keana mismo sa harapan nya ang lalaking mahal nya at babae na naghahalikan mas nasaktan sya nang hindi pumalag si ryan at tumugon pa ito kahit ang babae naman ang humalik kay ryan
napatalikod nlang si keana at niyakap naman sya ni bryan hinatak nya si keana sa kabilang pintuan paountang dining room pero bago yun inaalo muna ni bryan si keana
"im sorry keana"
"bat ka nag sosorry ah di naman ikaw ang may kasalanan sakin"
"hindi yun sinaktan na kita sinaktan ka din nang kapatid ko kala ko hindi nya gagawin sayo yun kasi kapatid ko sya sorry kasi ginawa nya sayo yun" sabi nya sakin at inaalo lang nya ako iyak lang iyak masakit eh masakit sobrang masakit kasi pinag kakatiwalaan ni keana si ryan pero gagaguhin lang din sya ryan.
keana's pov
"bryan do you know that girl"
"yes i know who she is" sagot nya sakin
"really can we talk about her please tell me all about her please" mag mamakaawa ko kay bryan he just laugh
"okay okay tommorow okay"
"awwww thank you" pag kasabi ko nun niyakap ko sya.
"okay pumunta kana nang dining act normal okay alam ko nandun na si ryan just act normal na parang wala kang nakitang eksena na ganun kundi hindi ko sasabihin ang tungkol sa babae na yun"
"oo na dami mo na mang sinabi bryan babay see you tommorow hihi" sabi ko at kumaway na pinunasan ko muna yung mukha ko kasi baga mahalata na umiyak ako.
tnitignan pa ko ni ryan
"where have you been?" tanong nya sakin.
"ah dyan lang naglibot na inip kasi aong hintayin ka eh hehe" tawa kong pilit.
"okay" sabi nya pa at nag shrug psh wala kang kwenta di moan ako tinanong kung okay oang ako. umupo nlang ako at kumain ng pagkain na tahimik nakatingin oarin sakin yung nanay nya.
yumuko nalang ako nasaan na kaya yung babae bat wala sya dito psh malamang hindi sasabihin sakin ni ryan yun. magaling kasisya mag tago ng sekreto kaya okay lang. pati itsura nya nakainosente parang walang ginawa na eksena na ganun pati lips nya back to normal wla nang nagkalat na pulang lipstick siguro tinangal nya na malamang keana
"why? its there anything wrong snail hmmm"
"ay wala sige" napatungo nalang ako gusto ko nang umuwi
BINABASA MO ANG
She is a Teenage Mom (COMPLETED)
RomanceWhat if one day you woke up without any clothes, as you open your eyes you see your boyfriend's face. It's not him, it's your twins boyfriend! What will happen to her now? Is it gonna be interesting? or just doom? cover by rhianzix