Chapter two

982 18 0
                                    

Nung papasok ako sa aming bahay agad akong pina upo Nina itay at ng aking lolo at lola pag katapos kong mag mano sa kanila.

"Anak, neneng. Siya si sir John Maiko Sy. Siya ang magiging boss mo sa isang summer job mo para sa pang college mo."

"Sir good evening I'm Nikki Resha Severentia . I'm glad too see you. Bati ko sakanya at inilahad ko yung kamay ko."

"I'm glad to see you ms. Nikki, I've waited for so long too meet you. You know how much I'm busy in my business meetings in other countries. Syempre over the phone Lang kami ng father mo nag uusap palagi tungkol sa pag aaral mo."

Oh anak nakakaka mabutihan na kayo ni sir john eh hali na kayo kakain na tayo . Ani ni itay sa Amin.

"kasama si sir John tay?"

"Syempre bisita yan eh. Ito talaga ang anak ko parang walang Utak."

Pasensya na po tay. Hihihi.

Habang kumakain kami ang awkward ng atmosphere. Syempre sa akin lamang kasi sila nag uusap ako Lang ang lamon ng lamon dito sa kabila. Syempre katabi ko si sir john. Ang feeling ko nga ngayon may arrange marriage na magaganap. At the same time feeling Lang pala . Ganon ako ka feeler.

"Oh anak Di ka yata nag sasalita ah. Busog kana ba? Ani ni itay sa akin."

"Hindi pa po itay. Wala Lang talaga akong masabi."

"Ah sige. Bukas nga pala anak dun kana titira sa condo ni sir john . Na pag usapan na namin niyan kanina nina lolo at lola mo .okay Lang sa kanila para sa kinabukasan mo ."

Huwaaaaaattttttt?!! (Lakas maka react si author no? Hahaha)

Sa sobrang lakas ng tinig ko pati kapit bahay namin naka rinig ng sigaw ko .

"Itay? Ok Lang sayo?"

"Syempre pinag kakatiwalaan ko si sir john para sa iyo at sa kinabukasan mo."

"Si itay talaga Di man Lang nag status sa Facebook at nag tweet sa twitter sana naging updated ako ".

"Sorry anak walang data ubos na sakaka panood ko ng spongebob sa YouTube. Hehehe."

Hays si itay talaga ang lakas maka banat. .

At di kala unan nag paalam na sa Amin si sir john dahil madami pa siyang gagawin. Ang mahalaga nakita niya yung mukha ko at Masaya na siya. Ano akala niya sa akin? Clown? Duhhh.

"Sige na nikki sana susunod kana bukas sa condo ko ha I hope that Hindi na mag babago yung isip mo."

"Sige sir bukas ,Wag kayong mag aalala Wala naman po akong klase bukas eh . Every Tuesday."

"Wag kang mag aalala may susundo sayo dito sa bahay niyo bukas ng alas otso ng umaga. At agad siyang nag pa alam."

~

Kinaumagahan maaga pa ako gumising upang makapag handa tinutulungan ako ni itay. Sino pa ba aasahan ko ? Eh si Inay pinili yung mukang kuko niyang kabit. Tsss. Ang Chaka ni inay ang haba ng hair abot hanggang kabilang baryo.

"Anak mag iingat ka don ha? Pm mo ako sa messenger kapag may problema. Mag status agad ako anak" :

"See you again my lovely and beautiful daughter "

Wow. Lakas maka English ni itay. Hahahaha

Bigla ng may bumusina sa tapat ng bahay at agad akong lumabas kasama yung maleta ko at isang karton puno ng stuff toys and notes.

"Paalam na aking itay. Sabihin mo Kay toto at kuring na aalis na ang diyosa Mong anak."

"Oh siya sige na,Paalam . Mag iingat ka anak ha." At agad siyang nag flying kiss sa akin .

Agad akong sumakay sa isang kotse halatang mamahalin, tinulungan pa ako ng driver na papasukin yung mga maleta ko .

"Hello ma'am good morning my name is Joshua and from now on I'm your personal chauffeur to drive you anywhere in this town."

Hala pati driver nosebleed ako . -__-

"Talaga kuya? Ikaw? Ang driver ko simula ngayon?"

"Opo ma'am sabi ni sir . Kapag marunong na po kayong mag drive bibilhan niya po kayo Ulit ng bagong sasakyan."

"Wow. Ganon ka yaman si sir john kuya?"

"Opo ma'am siya nga po tumulong sa akin Nung isa kami ng pamilya ko sa na sunugan nung nakaraan na taon. Sa sobrang bait niya po baka pag nag ka asawa yan sobrang swerte ng mapapangasawa niya."

Bumilis yung tibok ng puso ko sa sinabi ni kuya. Yan nanaman ang feeler ng puso ko . TSS.

Sa sobrang paguusap ni kuya ay Hindi ko namamalayan nandito na kami sa condo. Bumaba agad kami at tinulungan ko si manong driver dalhin ang mga gamit ko at sumakay agad sa elevator.

Pag ka bukas ng elevator nasa tapat kami ng isang room. Actually ito yung pina ka mataas na floor. May swimming pool at isang glass door.

"Oh siya nandun na si sir ma'am ma uuna na po ako. Nasa tapat po siya ng veranda nag kakape puntahan niyo napo siya."

"Thanks manong driver. Kundi sayo nandun parin ako sa basement. Hahaha. Pero charrr lang kuya. Thanks Ulit."

"Walang Ano po ma'am." At agad umalis si manong driver.

Agad akong pumunta sa isang glass door at automatic itong bumukas.Nag libot ako nung may nakita akong lalaki na naka business suit sa may veranda.

Tumayo siya agad. At sinabi sa akin .

"I'm so glad, sa wakas nandito kana." At na pangiti siya. Saan makakabili ng toothpaste na ginagamit niya ang puti ng kanyang mga ngipin! Kyaaaaaaaaa!!

Continue......

Unexpected love  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon