Chapter seven

402 9 0
                                    


Nagising na Lang ako dahil sa Sakit ng ulo. Nung imulat ko na yung mata ko na. Bigla ako . Teka? Paano ako nakarating sa kwarto ko? Tinignan ko yung katawan ko .
Waaaaaaahhhhh! Sino yung nagbishis sa akin ng pantulog O_o T_T
Tumakbo agad ako sa labas ng kwarto at Wala namang ka tao-tao. Hays. Bumalik Ulit ako sa kwarto ng may makita ako sa gilid ng mesa ko . Isang juice at isang gamot may nakalagay pang "eat me & drink me" psh.

Syempre dahil sa bakasyon ngayon ay plano ko na sanang umuwi sa amin. Mag papà salamat ako sana Kay sir john Pero Kahit anong tawag, texts and chat Kay sir john ay Wala ni isang reply.mag iisang bwan nang walang sinasabihan ko rin si kuya Joshua Kung may nag papa sweldo pa ba sa kanya. Ang sabi niya Lang sa akin : "eh pumapasok lang naman po sa bank account ko yung sweldo ko ma'am? Tinatawagan ko nga si sir john eh Hindi naman sumasagot. Sorry po ma'am Wala talaga eh." Yun yung pinakahuli naming pag uusap ni kuya Joshua.

Nag eempake na ako ng gamit ko at sinabi kina papa na uuwi na ako sa bahay. Hindi ko kailangan ng maranyang buhay, ang gusto ko lamang Ay makapag tapos ako ng pag aaral.

Pababa ako ng makita ko si kuya Joshua na busangot yung mukha.

"Oh kuya bakit ganyan yung mukha natin?"

"Eh kayo po ma'am eh, uuwi na pala kayo sa bahay niyo. Mamimis ko po kayo, yung kakulitan at pag ka pilosopo niyo po minsan sa akin."

" Wala naman akong ma gagawa kuya josh, eh nahihiya na ako Kay sir john. Hindi naman po to sa akin ang condo kaya't ba Balik ako sa buhay kong Gaya ng dati."

"Mamimis ko po kayo ma'am" at nag yakapan kami ni kuya Joshua. "Sandali lang po kuya josh, sino yung nag hatid dito sa akin kagabi sa condo eh lasing po Ako?"

"Si sir Christian po. Yung cousin ni sir john nakit po niya kayo na Wala sa sarili pero yung nag bihis po sa inyo ..."

kinamot pa niya yung ulo niya. "Sino po kuya?" Tanong ko na kiakabahan.

"Siya din po. Wala na po siyang magagawa sinukahan niyo po siya kagabi parehas kayong mabaho pati yung sasakyan."

Parang hihimatayin ako sa hiya. "Waaaaaaaaahhhhhh!!" Napasigaw Ako sa sobrang hiya sa sarili. Kaya pal umalis siya ng maaga para Hindi ko siya ma abutan .

-----

Dumating na kami sa bahay at tinulungan ako ni kuy Joshua at sinalubong agad ako kina papa. Nag pasalamat ako Kay kuya Joshua sa lahat ng tulong niya sa akin.

"Salamat kuya ha? Kahit sa sandali ng panahon ay nag kasama tayo at nag bonding pa po tayo." Napa Iyak ako sa kanya.

"Ikaw din ma'am mamimis po Kita. Ikaw pa Lang yung babaeng na pag sisilbihan ko biglang isang driver kina sir john dahil sa Wala na po siyang ina.Text-text n Lang po ma'am . Hehehe"

Agad umalis si kuya Joshua at heto na yung buhay ko . Babalik ako Kung Saan ako nang Galing. I don't need a fame, money and properties. All I need today and for my future is to fulfill my own passion to be a doctor someday .

Mag sisimula na yung bagong yugto ng buhay ni nikki the explorer.

----------------

Teka? Ano ang nangyari Kay John sy?

Continue.....

Unexpected love  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon