Chapter 13

382 4 0
                                    

Do comments and votes. Xoxo 😘 ❤️💋😋

'After all hard works for our thesis, for our OJT, assignments, projects and quizzes. My beloved batch mates and classmates, I'm beyond thankful for being part of my life as a student in this institution and it's my privilege to have you guys. My family, relatives and my close friends thank you for being there also in times of ups and downs that I've faced throughout my life and for my future career. And last my Professors. Without them it would be impossible to reach my goals and my accomplishments for being a student. CUM LAUDE is a title only for being a honor student but with or without that you will always be a good model as a better human being. Let's face our new journey in our life, thank you and god bless.'

Pag katapos sa kalahati ng speech ko ay pinalakpakan ako ng napakaraming tao at studyante, Yung kalahati kanina ay sobrang haba. Tamad kasi yung author eh. Psh.

Mahigit isang Oras ang lumipas Pag katapos ng speech ko ay natapos narin yung graduation namin at nagka kamustahan at marami din ang nag congratulate sa akin. Mga kaibigan ko pati na rin mga prof ko. Class picture and some remembrance for them na kasama talaga ako sa picture. Dahil sa madaming tao na ang naririto tinawagan ko sila ni papa at relatives ko na magkikita kami sa labas ng campus. Habang nag mamadali akong lumabas ay nag tetext ako at na bundol ako sa isang stranger.

"Awww. I'm so very sorry. Hindi ko yun sinasadya! Doc? Kayo ba yan?"

"Kanina pa Kita hinahanap niks! Congratulations!"

"Sorry po Doc na dumihan ko pa po yung suot niyo."

"No problem. Mag bibihis lang ako ng panibagong long sleeve."

"Pero Doc ang pogi mo ngayon ah. Hahahaha. O. Nag bablush kana Doc. Yieeee. Hahahaha."

"Sadyang maputi lang talaga ako no. Hahahaha. Talaga? Pogi ako ngayon? Ngayon mo lang na pansin?"

"Sadyang mahangin ngayon Doc no? Whatever let's go na Doc."

"Anong let's go? Talaga? Isasama mo ako niks?"

"Hindi. Iiwan Kita diyan Doc . Bahala ka sa buhay mo."

"Uyyy. Sandali lang. wag mo akong iwan! Palagi na akong iniiwan, iiwanan mo pa."

"At humuhugot kapa ha. Hahahaha."

----------------------------------------------------------*

May party na ginawa si Christian para sa aking graduation party bilang isang magna cumlaude. Madaming bisita, close friends, relatives and family ko. Pati si Doc ay nagkakasiyahan din sa mga Tito at tita ko dahil close friends niya Ito noong college sila ngunit nang ibang Bansa sila ni tita at doon nag trabaho.

"Hey. Aren't you happy for our surprise?"

"Oh hi Raphael. Of course I'm so very happy. Nag abala pa kayo ni Christian para maging successful itong party eh." Niyakap ko siya agad.

"Nah. It's okay. Para naman tayong walang pinag samahan."

"Rap, pwede ko bang hiramin sandali si nikki?"

"Oh. Sige ibabalik mo siya agad ha. Hahahaha."

"Psh. Whatever. Oo na."

Naglalakad kami ng magkahawak ang kamay ni Christian at may blind fold pa yung mata ko ha. At Okay lang sa akin na magkahawak yung kamay namin dahil nasanay na din ako dahil parang Wala namang malisya sa amin dahil magkaibigan lang talaga kami. Papunta na kami ngayon sa isusurprise niya sa akin, siguraduhin niyang magugulat ako ha.

"Uyyyy. Hinay-hinay lang Chris. Sino ba yang surprise mo sa akin?"

"Nah. Bilisan natin at baka aalis na yun."

Tao pala yung surprise? "So tao talaga? Hahahaha."

"Secret."

Makalipas ang ilang minuto ay tumigil kami sa paglalakad. Nandito na yata kami ni Christian sa surprise niya para sa akin.

"Niks, bago ko ipakita yung surprise ko sayo sana kahit Hindi mo pa kayang harapin o baka sasama yung loob mo sa akin okay lang basta't makita mo siya sa personal Ulit. Please wag kang magalit ha. Siguro it's time to face them."

"Surprise nga diba? Sino yung magagalit na tao sa surprise? Oo na. Hindi ako magagalit sa iyo kahit Sino yang surprise mo."

"Pangako?"

"I will assured you that I will never be mad at you whatever happens."

Naramdaman kong kinuha niya na ang blind fold na napaka higpit. Psh. Ang Sakit ng mata ko. At naging blurr yung nakikita ko.

"Hi miss. It's my pleasure to meet you. Congratulations." Sabay bigay ng regalo."

"Jo--Johnn?" Na ramdaman kong tumulo na yung luha ko sa aking mga pisngi. Totoo ba itong nakikita ko? Sino yung babae na katabi niya ngayon? Bakit mag kahawak sila ng kamay? Madaming katanungan sa aking isip at nalilito ako.

Tumakbo agad ako papalayo sa kanila at nakikita ko si Christian sa peripheral vision ko na parang nag apologizes sa kabastusan na ginawa ko sa kanila.

'Hindi. Hindi Ito totoo. Please kunin niyo na ako. Please.'

Continue.

Unexpected love  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon