Chapter four

691 14 0
                                    

Umaga na ako ng na gising, pero may na panaginipan ako kagabi,may isang lalaki daw na humalik sa aking noo at nag sabing "Mag ingat ka mahal ko sorry dahil Hindi Ako makakapag-paalam sayo dahil may pupuntahan ako saglit lang ito" pinigilan ko siya ngunit sa isang bigla na Wala agad siya at pinagpapawisan ako Nung nagising na ako.

Syempre panirang alarm clock peste yan oh . Hindi ko nalamalayan na may klase pa pala ako ngayong umaga..

"Good morning world! Good morning lord! Have a nice day :)" sabi ko sa sarili ko,
Agad akong pumunta sa Banyo upang maligo at nag bihis na ng aking uniform.
Nung lumabas na ako sa aking kwarto at pumunta sa kusina upang magluto subalit mayroon ng bacon, hotdog at egg na sa ibabaw ng lamesa. Wow . Hahahaha

Sinabihan ako ng maid na maaga pa daw umalis si sir john for business meeting. Haysssss... ganyan talaga ang buhay ng isang business man na katulad niya, palaging busy upang Hindi ma Lugi sa negosyo. Hays.. mag isa nanaman ako kumain Pero tinawag ko si kuya Joshua upang samahan akong kumain, kasi nahihiya daw siya . Hahahaha.

"Kuya Joshua pwedeng mag tanong? May ibinilin ba si sir john na salita bago siyang umalis?"

"Opo ma'am sabi niya mag iingat daw kayo dahil medyo matagalan daw siya doon sa business meeting niya sa Ibang bansa, check niyo na Lang daw yung phone niyo ."

At agad Kung kinuha yung phone ko sa kwarto at may message doon :

"Good morning my Nikki :) . I'm sorry na Hindi ako nag paalam dahil maaga pa ang business meeting ko sa Ibang bansa :( I will try na mapa dali Ito dahil Kung Hindi next month pa ako uuwi dahil sa mga investors na dadating para sa conference meeting namin. Promise babawi ako sa susunod."

From: cupcake :)

Agad akong naluluha sa ibinilin na text message ni sir john sa akin. Este cupcake pala. Hahahahaa

Syempre pumunta agad ako sa basement at nag pa hatid Kay kuya joshua sa school ko. Pag kadating namin sa school agad akong bumaba baka ma huli mako ng mga classmates kong ma laitera Akala mo maganda. nag pa salamat ako Kay kuya Joshua at agad umalis .

Pag bukas ko ng room agad may yumakap sa aking lalaki at tumambag sa amin isang baldeng harina at agad nag sitawaan yung mga kaklase ko. Unti-unti tumulo yung luha ko ng nag salita yung lalaki na yumakap sa akin at pinatahan niya ako .

Tinignan ko siya habang niyayakap niya ako ng mahigpit at nung tiningala ko yung ulo ko para makita ko siya. nagulat ako na si sir Raphael pala yung yumakap sa akin. Yung uniform niya ay sobrang dumi dahil sa may itlog pang kasama na parang ready to fry na kami.

Sinigawan niya agad yung mga kaklase ko. "Diba kayo nahiya sa ginawa niyo sa Amin?! Lahat kayong nandito ka classroom pupunta tayo sa discipline Office!"

Sigaw niya na parang kakain ng tao. Yung mga tawa kanina ng mga kaklase ko na palitan iyon ng katahimikan at ang iba ay nag kukunwaring umiiyak lalo na yung kaklase Kung si michaela.

Agad akong pinuntahan ni sir Raphael at tinanong niya ako Kung ano ang masakit sa akin na yung mukhang nag aalala dahil parehas kaming madumi yung uniform Hindi kami pinapasok ng dean buong mag araw. Pinagalitan lahat ang buong kaklase ko pero syempre hindi kabilang si lady kasi late ng Dumating kasama yung boyfriend niyang lagi na kaaligid sa kanya. Tsk.

Tinawagan ko agad si kuya joshua upang mag pa hatid ng bagong pares ng uniform ko. Hays . Syempre kasama ko ngayon si sir Raphael dito sa labas ng gate kasama yung kotse niya dahil hinihintay pa namin si kuya joshua na dumating.

Sa di kalaunan dumating si kuya Joshua dala yung bago Kung uniform. At syempre pati siya alalang alala.

"Ma'am ok lang po ba kayo? Sinabihan ko agad si sir john ang nangyari sa iyo at ta tatawag daw siya pag katapos ng meeting."

Unexpected love  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon