Thứ Năm, ngày Mười hai tháng Năm.Hành vi xâm phạm đời tư nghiêm trọng nhất không phải là việc phơi bày những bí mật cá nhân ghê gớm, mà chỉ cần tiết lộ những sự thật vật vãnh... Giống như những con ong sát thủ, một con khiến người ta khó chịu, nhưng cả bầy có thể đốt chết người.
Robert O'Harrow, Jr.
No place to hide*
(* tạm dịch: không nơi ẩn náu, cuốn sách của Robert O'Harrow, Jr. về bảo mật thông tin cá nhân.)
---
Chương 1
Dường như có một cảm giác bất an mơ hồ đang ám ảnh cô, song cụ thể là gì thì cô không thể nói rõ được.
Giống như cơn đau chợt nhói lên đâu đó trong cơ thể bạn.
Hay một người đàn ông bất thần xuất hiện sau lưng trên đường về nhà... Liệu hắn có phải là người đã theo dõi bạn trên tàu điện ngầm không?
Cái bóng đen đang di chuyển tới sát giường ngủ của bạn đột nhiên biến mất. Là một Quả Phụ Đen* chăng?
(* The Black Widow : tên một loài nhện độc.)
Nhưng đúng lúc này vị khách đang ngồi trên chiếc đi văng đưa mắt nhìn cô, khẽ mỉm cười, vậy là Alice Sanderson quên biến đi sự bất an của mình - nếu đúng như đó là cảm giác ấy. Arthur là một người thông minh với dáng vẻ mạnh mẽ, tự tin. Trên hết, anh có nụ cười thật tuyệt vời, một thứ còn đáng giá hơn.
"Anh dùng một chút rượu vang nhé?", cô hỏi trong khi đi vào khu bếp nhỏ của mình.
"Tất nhiên. Bất cứ thứ gì em có."
"Thật thú vị, chúng ta - hai kẻ lớn tướng vẫn còn chơi trò trốn học vào một ngày trong tuần. Em thích chuyện này."
"Sinh ra để nghịch ngợm mà.", anh đùa cợt.
Ngoài cửa sổ, phía bên kia đường là một dãy nhà mặt tiền bằng đá nâu, cả đá thật lẫn đá sơn giả màu. Từ đây có thể nhìn thấy một phần đường chân trời của khu Manhattan mờ mờ trong sương vào buổi chiều mùa xuân dễ chịu. Không khí mát mẻ nhẹ nhàng len vào, mang theo mùi tỏi và lá oregano (một loại lá làm gia vị cho món pizza) từ một quán ăn Italia nằm trên đầu phố. Đó là phong cách ẩm thực cả hai đều ưa thích - một trong số rất nhiều sở thích chung mà hai người đã cùng khám phá ra kể từ khi gặp nhau vài tuần trước trong một buổi giới thiệu rượu vang tại SoHo. Vào một ngày cuối tháng Tư, trong lúc Alice đang có mặt cùng một nhóm khoảng bốn mươi người lắng nghe một nhân viên phục vụ rượu giới thiệu về các loại vang của châu Âu, cô chợt nghe thấy một giọng nam giới hỏi về một loại vang đỏ Tây Ban Nha.
Cô khẽ bật cười. Tình cờ cô có cả thùng đầy loại vang đó ở nhà (tất nhiên, giờ chỉ còn lại lưng thùng). Đó là loại rượu của một vườn nho không nổi tiếng cho lắm, có thể nó chưa phải thứ tuyệt hảo nhất Rioja (tức La Rioja: một tỉnh miền Bắc ở Tây Ban Nha) từng tạo ra nhưng loại vang này đem đến một hương vị khá lạ: hương vị của kỉ niệm ngọt ngào. Cô đã thưởng thức loại vang này trong suốt một tuần với một anh chàng người Pháp tại Tây Ban Nha. Đó là một mối quan hệ hoàn hảo và cần thiết với một phụ nữ sắp bước sang tuổi ba mươi và vừa chia tay bạn trai. Cuộc tình trong kì nghỉ đó rất mãnh liệt, nồng nàn và tất nhiên, chẳng hề có ngày mai. Và điều đó chỉ làm cho hương vị mối tình tuyệt vời hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiểu Thuyết] Dữ Liệu Tử Thần
Teen FictionTác giả: Jeffery Deaver Sinh ngày 06/05/1950 tại ngoại ô Chicago, Illinois, Mỹ. Là cựu nhà báo, luật sư, ca sĩ dòng nhạc dân gian. Là tác giả của hơn 20 cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra 25 thứ tiếng khác nhau và lưu hành...