III: Nhà Tiên Tri (Chương 27)

7 1 0
                                    


Chương 27



Ngay cả khi được nghe giọng nói của Judy, một chút cảm giác êm đềm dẫu đầy nước mắt từ giọng nói thân thuộc, Arthur Rhyme vẫn không thể ngừng nghĩ tới gã da trắng xăm mình, gã nghiện kỳ quái đó, Mick. 


Gã vẫn tiếp tục lảm nhảm nói chuyện một mình, cứ năm phút lại thò cả hai tay vào trong quần và liếc mắt nhìn về phía Arthur. 


"Anh yêu? Anh có đây không?"


"Anh xin lỗi."


"Em cần nói với anh một chuyện", Judy nói. 


Dù là gì đi nữa, về tay luật sư, tiền bạc, hay lũ trẻ... có lẽ vẫn sẽ vượt quá sức chịu đựng của anh. Arthur Rhyme nghĩ mình sắp nổ tung vì căng thẳng.



"Cứ nói đi", anh thì thầm với giọng cam chịu. 


"Em đã tới gặp Lincoln." 


"Em đã làm gì?"



"Em cần phải làm điều gì đó. Ông luật sư của anh không đáng tin tưởng, Art. Chuyện này sẽ không tự trở lại ổn thỏa được đâu." 


"Nhưng... anh đã yêu cầu em không được gọi cho cậu ta mà." 


"Chuyện này có can hệ tới cả một gia đình, Art. Không chỉ đơn thuần là chuyện anh muốn gì, còn cả em và các con nữa. Đáng ra chúng ta cần làm điều đó sớm hơn."



"Anh chỉ không muốn cậu ta dính dáng vào. Không, hãy gọi lại cho cậu ta và nói cảm ơn, mọi việc vẫn ổn cả."


"Ổn cả?", Judy Rhyme buột miệng. "Anh có điên không đấy?"


Anh từng có lúc tin rằng cô mạnh mẽ hơn anh và cũng thông minh hơn. Cô đã rất giận khi anh rời bỏ Princeton sau khi không được phong giáo sư. Cô đã nói anh cư xử như một đứa trẻ hay hờn. Anh ước gì đã nghe lời cô.


Judy phẫn nộ: "Anh luôn nuôi ảo tưởng rằng John Grisham* sẽ bất thần xuất hiện trước tòa vào phút chót và ra tay cứu anh. Nhưng điều đó sẽ không diễn ra đâu. Chúa ơi, Art, anh phải cảm thấy biết ơn vì em đã cố làm gì đó". 

(*một tiểu thuyết gia người Mỹ nổi tiếng về các tiểu thuyết hình sự)


"Anh rất biết ơn em", anh vội vã nói, những lời nói lao ra khỏi miệng anh như những con sóc. "Chỉ là..." 


"Chỉ là sao? Đó là một con người đã suýt mất đi mạng sống, đã phải chịu cảnh liệt toàn thân và giờ đây sống trên một chiếc xe lăn. Cậu ấy đã dừng tất cả công việc để chứng minh anh vô tội. Anh đang nghĩ vớ vẩn gì vậy? Anh muốn các con mình lớn lên với một người bố phải ngồi tù vì tội giết người chăng?"

[Tiểu Thuyết] Dữ Liệu Tử ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ