II: Mối Liên Hệ (Chương 10)

74 1 0
                                    



Chương 10

"Xạ thủ bắn tỉa tuyến đầu đã vào vị trí chưa?"


Bo Haumann, một cựu thượng sĩ quân đội, hiện đang chỉ huy Đơn vị Can thiệp khẩn cấp, đội SWAT* (Special Weapon and Tactic Team: Đội Vũ trang và Chiến thuật đặt biệt, tên gọi chung của các biệt đội tinh nhuệ được sử dụng trong cấp tình huống can thiệp khẩn cấp và nguy hiểm (khủng bố, bắt cóc con tin, nghi phạm nguy hiểm có vũ khí,...) thuộc lực lượng cảnh sát tại Mỹ) của Sở cảnh sát New York, chỉ về phía một tòa nhà cho phép tầm ngắm hoàn hảo, khống chế toàn bộ khoảng sân sau của ngôi nhà biệt lập, nơi DeLeon Williams đang sống.


"Rồi, thưa ngài", một sĩ quan đứng gần đó nói. "Johnny đã được yểm trợ phía sau."


"Tốt.


Haumann, người đàn ông với mái tóc xám cắt ngắn, rắn như hòn đá tảng, ra lệnh cho hai toán đặc nhiệm vào vị trí. "Cẩn thận, tránh bị lộ." 


Khi một cuộc gọi đến thông báo về một vụ cưỡng dâm, giết người và một manh mối chắc chắn dẫn tới kẻ tình nghi, Haumann đang ở trong sân sau nhà mình, cách chỗ này không xa, loay hoay tìm cách nhóm chỗ than còn sót lại năm ngoái, ông giao lại nhiệm vụ nhóm than cho cậu con trai, mặc đồ, mang vũ khí lên người rồi hối hả rời khỏi nhà, thầm tạ ơn Chúa vẫn chưa đụng đến lon bia đầu tiên trong ngày. Haumann hoàn toàn có thể lái xe sau khi đã uống vài lon, nhưng ông không bao giờ bắn súng trong vòng tám giờ sau khi dùng đồ có cồn.


Và bây giờ, vào ngày Chủ nhật đẹp trời này, rất có thể họ sẽ có cơ hội chứng kiến một màn đấu súng. 


Bộ đàm của ông kêu lạch tạch, ông nghe thấy trong tai nghe, "T và T Một gọi Căn cứ, hết". Đội Tìm kiếm và Theo dõi (T và T) đã băng qua bên kia đường cùng xạ thủ bắn tỉa thứ hai.


"Căn cứ đây. Tiến về phía trước, hết" "Đã bắt được vài hình ảnh hồng ngoại. Có lẽ có ai đó trong nhà. Không nghe thấy gì."

Có lẽ, Haumann bực bội nghĩ thầm, ông đã xem qua ngân sách dành cho trang bị. Dù không thể nói được cỡ giày và sáng hôm đó bọn họ có dùng chỉ nha khoa không, thì cũng phải biết được chính xác có ai trong nhà chứ. 


"Kiểm tra lại."


Sau một hồi tưởng như vô tận, ông nghe thấy, "T và T Một. Okay, chúng tôi chỉ phát hiện một người trong nhà. Nhìn được tận mắt qua cửa sổ. Chác chắn đó là DeLeon Williams, đã đối chiếu với ảnh nhận dạng, hết." 


"Tốt. Rút lui."


Haumann gọi tới hai toán đột kích đang bí mật tiếp cận vị trí xung quanh ngôi nhà. "Không có nhiều thời gian để phổ biến mệnh lệnh. Nghe cho rõ đâu. Nghi phạm là một kẻ cưỡng dâm và giết người. Chúng ta muốn tóm sống hắn, nhưng hắn là một kẻ quá nguy hiểm, không được phép để sổng. Nếu hắn có bất cứ hành động kháng cự nào, các anh được bật đèn xanh." 

[Tiểu Thuyết] Dữ Liệu Tử ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ