II: Mối Liên Hệ (Chương 15)

48 3 0
                                    



 Chương 15


"Hắn không chỉ biết chung chung về những thứ nạn nhân thường mua", Sachs giải thích. "Đáng nói ở đây là hắn biết được những chi tiết cụ thể. Hãy nhìn vào ba vụ án. Vụ anh họ anh, vụ Myra Weinburg và vụ đánh cắp tiền xu. Năm Hai Hai không chỉ biết rõ những người hắn sẽ cài bẫy đi giày loại nào. Hắn biết cả cỡ giày." 


Rhyme nói: "Tốt lắm. Hãy tìm hiểu xem DeLeon Williams và Arthur hay mua giày dép ở đâu".


Một cuộc gọi chóng vánh cho Judy Rhyme và một cuộc gọi khác cho Williams đã chứng tỏ những đôi giày đều được mua từ thư đặt hàng trực tuyến – một đôi qua ca ta lô, đôi kia qua một trang web nhưng cả hai trường hợp đều là đặt hàng trực tiếp từ các công ty. 


"Được rồi", Rhyme nói, "hãy chọn ra một trong số hai công ty đó, gọi điện cho họ và tìm hiểu xem công việc bán hàng được tiến hành ra sao. Tung một đồng xu để chọn nào."


Sure-Track là cái tên thắng cuộc. Chỉ cần bốn cuộc gọi là họ tiếp cận được với một nhân vật có liên quan tới công ty này, không ai khác ngoài vị chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc. 


Có thể nghe thấy tiếng nước chảy, tiếng đập nước bì bõm, tiếng trẻ con cười đùa trong khi người đàn ông ở đầu dây bên kia hỏi với giọng không được chắc chắn lắm, "Một tội ác?".


"Nó không liên quan trực tiếp tới ông", Rhyme trấn an người đối thoại với mình. "Một trong những sản phẩn của ông là bằng chứng trong vụ án này." 


"Nhưng chắc không phải gã đó định làm nổ tung máy bay bằng cách giấu bom trong giày đấy chứ?" Ông ta dừng lại, như thể đề cập đến việc này là hành vi xâm phạm đến an ninh quốc gia vậy.


Rhyme giải thích tình hình, kẻ thủ ác nắm được thông tin cá nhân của các nạn nhân, bao gồm những thông tin chi tiết về đôi giày Sure-Track, cũng như về đôi giày Alton của anh họ anh và đôi Bas Walker của một người bị cài bẫy khác. "Ông có bán hàng qua đại lý phân phối lẻ nào không?" 


"Không hề. Chỉ phân phối trên mạng."


"Ông có chia sẻ thông tin với các đối thủ cạnh tranh không? Thông tin về khách hàng?" 


Một thoáng ngần ngừ.


"Thưa ông?", Rhyme hỏi lại sau khi không có câu trả lời. "À, chúng tôi không thể chia sẻ thông tin. Như thế sẽ vi phạm luật chống độc quyền."

"Được rồi, có cách nào để một ai đó có thể tiếp cận được thông tin về các khách hàng mua giày Sure-Track?" 


"Đó là một tình huống nhạy cảm."


Rhyme nhăn mặt. 


Sachs nói: "Thưa ông, kẻ chúng tôi đang tìm kiếm là một tên sát nhân và cưỡng dâm. Ông có ý tưởng nào về cách thức hắn biết được thông tin về khách hàng của ông không?".

[Tiểu Thuyết] Dữ Liệu Tử ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ