Chương 29
Cuối cùng cũng có người từ trung tâm tạm giam gọi đến cho Sellitto.
Anh ta gật đầu trong lúc lắng nghe, "Cảm ơn". Anh ta ngừng liên lạc. "Arthur sẽ ổn thôi. Anh ấy bị đau nhưng không đến nỗi tệ lắm."
"Tạ ơn Chúa", Sachs thì thầm.
"Chuyện gì xảy ra vậy ?", Rhyme hỏi."Không ai biết rõ. Kẻ tình nghi là Antwon Johnson, đang thụ án trong nhà tù liên bang vì tội bắt cóc và trốn qua biên giới tiểu bang. Người ta chuyển hắn tới Tomb để chuẩn bị xét xử một số tội danh liên quan tới pháp luật tiểu bang. Có vẻ hắn làm chuyện đó không trù tính trước và cố dàn dựng như thể Arthur tự treo cổ. Lúc đầu Johnson chối tội, sau đó khăng khăng nói Arthur muốn chết và đã nhờ hắn giúp."
"Các quản giáo đã tìm thấy anh ấy kịp thời?"
"Không. Rất lạ lùng. Một tù nhân khác bám theo Johnson. Mick Gallenta, hai án chung thân vì buôn bán amphetamin và heroin. Tay này chỉ bé bằng nửa Johnson nhưng đã xông vào, nện gục hắn và gỡ Arthur từ trên tường xuống. Gần như suýt nữa gây nên một cuộc nổi loạn."Điện thoại đổ chuông, Rhyme nhận ra mã khu vực là 201.
Judy Rhyme.
Anh nhận máy."Cậu đã nghe tin gì chưa, Lincoln?", giọng chị run rẩy vang lên trong máy.
"Em biết rồi."
"Tại sao ai đó lại làm như thế? Tại sao?""Nhà tù là nhà tù. Đó là một thế giới khác."
"Nhưng nơi đó chỉ là một khu giam giữ, Lincoln. Tạm giam. Tôi có thể hiểu được nếu anh ấy bị tống vào tù cùng những kẻ sát nhân đã bị kết án. Nhưng phần lớn những người ở đó mới đang chờ xử, đúng không?"
"Đúng thế.""Vậy tại sao lại có người mạo hiểm với phiên tòa của chính mình để tìm cách giết một tù nhân khác tại đó?"
"Em không biết, Judy. Quả là không hiểu nổi. Chị đã nói chuyện với anh ấy chưa?"
"Họ cho phép anh ấy gọi điện thoại. Anh ấy nói chưa được tốt lắm. Cổ họng bị tổn thương. Nhưng không quá trầm trọng. Họ sẽ giữ anh ấy lại bệnh xá một hay hai ngày.""Tốt", Rhyme nói. "Nghe này, Judy, em muốn có nhiều thông tin hơn trước khi gọi điện, nhưng... em tin chắc chúng ta sẽ có thể chứng minh Arthur vô tội. Dường như có một kẻ khác đứng đằng sau tội ác đó. Hắn vừa sát hại một nạn nhân nữa hôm qua và em nghĩ chúng ta có thể liên hệ hắn với vụ án mạng Sanderson."
"Ôi! Thật thế sao? Hắn là tên khốn kiếp nào vậy, Lincoln?" Không còn thận trọng, không còn cân nhắc từng từ hay lo ngại sẽ xúc phạm tới người nghe. Judy Rhyme đã trở nên cứng rắn chỉ sau hai mươi bốn giờ.
"Đó là điều lúc này bọn em đang tìm kiếm."Anh nhìn Sachs rồi quay lại điện thoại. "Và có vẻ như hắn không có bất cứ mối liên hệ nào với nạn nhân. Không hề có lấy một mối liên hệ."
"Cậu...?", giọng nói của chị lạc đi. "Cậu chắc là vậy chứ?"
Sachs nói rõ tên mình rồi chen vào: "Đúng thế".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiểu Thuyết] Dữ Liệu Tử Thần
Fiksi RemajaTác giả: Jeffery Deaver Sinh ngày 06/05/1950 tại ngoại ô Chicago, Illinois, Mỹ. Là cựu nhà báo, luật sư, ca sĩ dòng nhạc dân gian. Là tác giả của hơn 20 cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra 25 thứ tiếng khác nhau và lưu hành...