"Then you fight me bitch!" Sigaw ko sa lalaking kaharap ko ngayon.
"Padaanin niyo na lang ako!" Dagdag ko pa. Susugod na sana ulit ako kaso biglang may humarang na kamay sa pagitan namin.
"Joaquin stop!"
"Ate Jaica? What are you doing here?" Da fckkk ano namang ginagawa ni ate sa lugar na 'to?
"Hindi ba ikaw dapat ang tanungin ko niyan, anong ginagawa mo dito ha Joaquin!?" Nagiinit ako lalo sa tuwing nakikita ko ang pagmumukha ng napaka bait kong kapatid lagi ko na lang siyang buntot para namang hindi ako lalaki.
"Nothing."
"And how dare you to punch my boyfriend?!" Hindi ko alam na pumapatol pala ang kapatid ko sa isang pusit.
"Is that your boyfriend, oh c'mon ate Jaica eh mas may itsura pa yung aso mo diyan eh!" Nakatanggap naman ako sakanya ng napaka lakas na sampal.
Umalis na lang ako sa harapan nila at baka maka patay pa ako lamang lupa ngayong gabi.
"Yan umuwi ka na lang wag kang mag mayabang bata!" Narinig kong sigaw nung medyo pusit na boyfriend daw ng ate ko. I didn't expect na ganun pala ang tipo ni ate sa isang lalaki.
"Fuck you!" Pahabol ko naman and then after that itinaas ko syempre ang mid finger ko para dama niya.
Nang makauwi na ako sa bahay ano pa bang aasahan ko syempre nauna nanamang umuwi sakin si ate Jaica, pero may nabago naman kahit papano nakatambay silang lahat sa sala na parang hinihintay nila ang pagdating ko.
"Joaquin! Ano nanaman ba 'tong sinabi sakin ng ate mo na nakipag away ka nanaman?!" Pasigaw na sabi ni mom pagpasok na pagpasok ko pa lang ng pintuan.
Ngayon alam ko ng hinihintay talaga nila ako.
"Lagi na lang bang magsusumbong sakin ang ate mo, halos araw araw ka na ngang narereport sakin ng ate mo na lagi kang nakikipag away. Ano ba Joaquin hindi ka na ba talaga titino? Hindi ka ba nagsasawa na araw araw ka na lang naming sinisigawan at pinapagalitan?" Lalo pa akong narindi sa sigaw nanaman ni mom as always naman ganto ang eksena dito sa bahay.
"It's not my fault mom, It's yours."
"Stupido! Sumasagot ka na ngayon ha Joaquin?!" Pinagtulungan nanaman ako sa bahay na 'to kaya ayaw kong umuwi dito pag weekends hindi ko na kasi maintindihan ang gusto nilang mangyari sakin!
"Joaquin, respeto naman sina mom and dad ang kausap mo!"
"Isa ka pa ate malakas lang naman ang loob mo na sigawan ako ng ganyan kasi ikaw na lang lagi ang pinapaboran dito sa bahay na 'to!"
"Shut up! Magimpake ka na ngayon Joaquin susunduin ka ng lola mo dito, doon ka muna sakanila hanggang sa hindi ka natututo ng tamang asal!" Da fckkk i'm sure na pakana lang naman ni ate 'to eh nagsuggest nanaman siya ng mas nakakabuti daw sakin!
"What?! Seriously mom sa pinaka ayaw na lugar ko pa talaga!" Sumagot ako pero hindi na ako pinakinggang nung tatlo nagkanya kanyang lakad na sila papunta sa mga kwarto nila i'm sure.
Hindi naman ako papayag na dalhin nila ako sa province mabubulok ako doon, cheap students, low class schools, no internet connection, boring subjects as usual and no barkada.
Hay. Buhay nga naman ng isang Joaquin Sebastian Andrade.
BINABASA MO ANG
Love Before DEATH [COMPLETED]
Teen FictionChildhood memories kaya'y maalala mo pa? Sakit na idinulot sayo non ay kaya mo bang alalahanin pa? Konting na lang ang oras ng iyong buhay konti na lang ang bagay na iyong matutunan. Isang taong nagpaiyak sayo at kaparehong taong bubuo sa yong pag...