Chapter 4: He's back
Jade POV
Ughh. Agad akong napahawak sa ulo ko. Pag mulat ko nakahiga ako sa kama . Sa kwarto ko. Bakit ako nandito diba nasa mall ako kahapon kasama si Andrew?
Paano ako naka uwi sa bahay?
Basta ang naalala ko lang yung lalaki kahapon. Pagkaalis nya ay umiyak ako ng hindi ko alam ang dahilan at bigla na lang akong nahimatay. Anong nang yayari saken? Sino yung lalaki kahapon?
Sino ba talaga sya? Bakit ako umiyak ng dahil sa kanya? Bakit nung niyakap nya ako, I feel safe. I feel so much love.? Nababaliw na ata ako eh.
Agad namang napahawak ulit ako sa ulo ko ng biglang may pumasok sa kwarto ko. "Anak kamusta ka na? Maayos ka na?" Sabi ni mommy at umupo sa tabi ko.
"Ughh. Opo, mommy paano po ako nakauwi dito?"
"Ah. May naghatid sayo ditong lalaki. Andrew daw ang pangalan. Nahimatay ka raw sa mall." Sabi ni mommy na nakatingin sakin.
"Ahh. Ganun po ba? Sige na mommy I will fix myself na para sa pagpasok ko sa school." Agad kong sabi at kiss my mommy in her cheecks and do my morning ritual.
Pagkababa ko ay agad naman akong kumain. Nang natapos akong kumain ay biglang may nagdingdong.
"Mommy ako na po." Sabi ko kay mommy at tumango naman sya.Pagkabukas ko ng pinto ay nakita ko si Andrew. "Oh Andrew anong gawa mo dito ? Pasok ka sa loob." Sabi ko kay Andrew at agad naman syang pumasok.
Sinalubong naman sya ni mommy. "Hi po tita. Nandito po ako para mag paalam kung pwede po bang sabay kaming pumasok ni Jade sa school?" Walang hinga-hingang sabi ni Andrew.
Agad naman akong nabigla kasi .. kasi naman ehh. Namumula si Andrew habang sinasabi yun. Hindi ko tuloy alam kung matatawa ba ako o kikiligin. Para syang nagpapaalam kung pwede bang manligaw sakin, hahaha.
Bigla namang napatawa si mommy at tinignan ako na parang sinasabing 'magkwento-ka-sakin-look' Ano kayang ibig nyang sabihin?
"Haha Ok. Nag almusal ka na ba?" Sabi ni Mommy.
"Ah. Opo Mam." Sabi ni Andrew. Bakit ba sya namumula? Kinikilig ba sya sa mommy ko? Aba! Hindi pwede!
"Ang galang mo naman masyado iho. Tita nalang ." Sabi ni mommy habang nakangiti. Hindi kaya may gusto din si mommy kay andrew? Aissh. Kung ano ano iniisip ko. Nababaliw na ata talaga ako.
"Mommy, i think--" hindi natuloy ang sasabihin ko ng biglang may nagsalita.
"Bessyy !! Were Home !!" Sabi ni-- Pagkaharap ko.,, Si ..... Cassiopeia at Athena !
"Bessy ! " agad ko ding sigaw sa kanila at niyakap sila ng mahigpit.
" Bessy baka hindi na kami niyan makahinga, haha." Sabi ni Cassiopeia pei for short.
"Haha oo nga naman besy, alam ko namang maganda ako kaya ganyan ka makayakap sakin kasi gusto mo ding gumanda, harhar.!"sabi naman ni Athena.
Bumitaw naman ako sa pagkakayakap sa kanila at sabay naming tinuktukan ni Pei si Athena.
"Ouch! my pretty head. What was that for?" Sabi ni Athena.
"Haha. Maganda ka kasi ." Sabi naman ni Pei.
Nagtatawanan kami ng bigla kong maalala na may pasok pala kami.
"Oy Andrew sorry at di na kita pinansin. Andrew these are my friends, Athena & Cassiopeia." Sabi ko naman kay andrew, aba't ngumiti lang ang loko.
BINABASA MO ANG
Thinking Of You
Teen FictionA memories that just lost because of one mistake, and then she gone. If she came back , will you just forget all the memories you spent together or you will wait until she remember you. But in one condition, you should not fall inlove to her.