Chapter 7: Jealous
Jade POV
Ang agap ko ngayon ah? Kala ko kasi susunduin ako ni Andrew. Akala lang naman. Baka dinate ni Athena si Andrew hehe. Ang sumundo nga pala sakin ay si Orpheus.
"Eury, ayos ka lang kanina ka pa tulala ah?" Sabi ni Orpheus . Ang gwapo talaga ni Orpheus. Mas matangkad nga lang si andrew.
Wait bakit napasali si Andrew?
"Ayos lang ah? Haha." Sabi ko naman sa kanya at kinikilig na ngumiti ^____^
Ngumiti din naman ang gwapo e-este ang loko ^__^V
Nagsimula ang klase na wala ang dalawa. Hayssst..
"Eury bakit ka nakasimangot?" Sabi ni orpheus.
Tanging pag iling na lang ang ginawa ko. Nagpatuloy ang discussion na wala ang dalawa.
Siguro nagdate talaga sila?
Nagseselos ba ako?
Hindi naman siguro.Hanggang sa nag2nd subject na., Walang teacher? Ano ba iyan !
"Oh eury nakasimangot ka nanaman. Bakit?" Sabi ni orpheus na nag aalala na talaga.
Waaaaaahh. Wag ka ngang tumingin ng ganyan! Kanina pa ako kinikilig kaya di kita kinakausap eh. "Haha. Wala kasi yung 2nd teacher naten." Sabi ko.
Habang nagtatawanan kami biglang bumukas yung pinto.
"Goodmorning sorry were late" sabi ni A-andrew habang hawak si... Athena? Sila na agad? Eh kakikilala pa lang nila? Hayssst..
Nakita ko namang nagulat si bestfriend(matthew) at tumingin sakin. Nagngiti lang ako sa kanya. Si pei naman nagsmirk lang sakin. Bakit?
"Wow may chicks ka na pala andrew ha!"
"Ayiee ang sweet HHWW ang peg "
"Bagay na couple ang cute !"
Ang ingay naman ng mga kaklase ko eh! Tinignan ko ang dalawa at tumingin naman sakin si Andrew. Bahagya syang nagulat at biglang binitawan ang kamay ni Athena.
"H-hi jade." Sabi nya saka umupo sa tabi ko .
Kita ko namang si athena kilig na kilig. Hahaha. Crush nya talaga si Andrew.
"Bakit ngayon lang kayo? Nagdate siguro kayo ni Athena no! Ayieee!" Sabi ko habang sinusundot sundot yung tagiliran nya.
Pero sya walang kibo. Parang wala syang pakielam .
"H-ha hindi ah. Nasiraan kasi sya ng kotse. Tsaka susunduin sana kita kaso wala ka nanaman daw dun."
Sabi nya habang nakatingin sakin. Iiyak ba sya?
"Ahhh. Ok. Sabi nga pala ni mommy punta ka daw sa bahay bday kasi nya invited ka daw." Sabi ko habang nakatingin sa kanya. Aba biglang nabuhayan ang mukha? Yung tipong nakakain ng snickers hahahaha.
"Waaah! Talaga ako ! Yess!" Sabi nya habang nagtatalon. Hala~ para syang bata.! Nagsitinginan tuloy yung mga classmate ko.
"Hoy Andrew tigilan mo nga yan." Sabi ko. Tinignan ko si orpheus, nakasimangot? Bakit kaya?
Tumigil naman sya at umupo na."Hehe sorry naman na excite lang ako." Sabi nya habang nagkakamot ng ulo. Haha. Ang cute nakapout kasi. ^____^
Maya maya dumating na yung kasunod na teacher at nagpatuloy na ang klase.
Hayssst.. Salamat naman at uwian na. "Pei ! Athena !" Sabi ko at lumapit naman sakin yung dalawa.
"Bakit?"sabay na sabi sakin nina Athena at Pei.
BINABASA MO ANG
Thinking Of You
Novela JuvenilA memories that just lost because of one mistake, and then she gone. If she came back , will you just forget all the memories you spent together or you will wait until she remember you. But in one condition, you should not fall inlove to her.