Chapter 5

43 8 1
                                    

Chapter 5: Feelings

Orpheus POV

Matapos kong magpakilala at tumingin kay matthew ay papunta na sana ako sa uupuan ko ng biglang nagsalita si ma'am.

"Youre late Ms. Virstein. You two are you the transferee? "

"Ma'am sorry I'm late."sabi nung babae.

"Yes ma'am the two of us is the transferee. Im sorry that were late. Because Ms. Virstein tour us on this school ." Sabi naman nung isang babae.

Hindi ko nalang yun pinansin at umupo na sa upuan ko. Napansin ko namang ang sama ng tingin sakin ng dalawang magkapatid, tsk sinong tinakot nila?

Pag kaupo ko sa upuan ko which is sa likod ay bigla kong nakita si Eurydice na kakaupo lang sa upuan nya . Sabi ko na nga ba dito ko sya makikita. *smirk*

Pagkatapos mag pakilala nung dalawang new transferee ay nag simula na ang klase. Kay Eury lang ako tumitingin, at ramdam ko naman ang masasamang tingin ni Andrew. Hindi ko sya hahayaan na agawin sakin si Eury. Hinding hindi.

Naalala ko nanaman yung nangyari kahapon -__-

"Hi mr.? "Sabi ni Eurydice.

Nabigla naman ako. Ako? Kinakausap ni Eury? We?

"Orpheus na lang."sabi ko sakanya habang nakangiti.

"Ahhh orpheus. Partner daw tayo dun sa assignment."sabi nya saka ngumiti. Partner?assignment? Di ko yun alam ah? Abala kasi ako sa katititig sa kanya.

"Ahh. Sige, san ba tayo? I mean san tayo gagawa ng assignment?"sabi ko habang nakatitig sa kanya. I just can't take my eyes off of her.

Parang namumula sya. Baka may sakit sya? "Eury-- I mean miss bakit ka namumula? May sakit ka ba?" Sabi ko at hinipo ang noo nya, pero hindi naman sya maiinit?

"Ah, Im Jade Eurydice.. wala akong sakit. " sabi nya na parang kinikilig. Ahh, kaya pala namumula eh. Hehe.

"Can I call you mine? " sabi ko sa kanya habang nakangiti.

Agad namang nanlaki ang mga mata nya at namula. Wait,,aishh! Bakit mine.? "Hehe. I mean can I call you Eurydice?" Sabi ko at parang nahimasmasan naman sya at tumango.

"Eurydice san tayo gagawa ng assignment?" Sabi ko at tumititig nanaman sa kanya.

"Sa bahay nalang namin. "Sabi nya na namumula parin.

"Ahh, sige. Can I have youre number. Para makontact kita?"

"Ahh. Sige ito 09297363829" sabi nya na namumula parin . Siguro kinikilig to sakin ? Ayos lang, the feeling is mutual ^_^ .

(A/n: hula hula ko lang po yung number. Baka kasi itext nyo talaga hehe.)

"Ahh. Sige thank you. Kailan tayo?" Sabi ko.

"Baka sa sunday na lang. Monday pa naman pasahan nan." Sabi nya na nakatingin na sa unahan.

"Ahh. Ok."

"Ok."

Bakit ako nag ok? Dapat pinahaba ko pa yung pag uusap namin? Hayysst. Hayaan na babawi nalang ako mamaya.

Cassiopeia POV

Aisshh ang daldal kasi ni Athena kaya kami nalate. Napagalitan tuloy si Bessy.

"Okay Introduce your self one by one." Sabi nung teacher. Nauna naman si Daldal =____=.

"Hi classmate I'm Athena Mae Larriega, nice to meet you. " sabi ni Daldal at umupo na.And I think its my turn.

Thinking Of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon