.Hihihih. . Kawawa naman po ang mga boyz na nanliligaw kay Ia. Heheeeheheh . . Continue reading my story po. Thank You po sa lahat! Have a happy day! ^__^
Dedicated po to sa bestfreiend ko. . . @I’mNoSupergirl Siya po nag-inspire saken na gumawa ng stories ditto sa wattpad. . .
- gf, read mo story ko! Hihihihi . . Miss yah! (gf, tawagan po namin yan) ^__^
Chapter 2 – Meet Ia
Ia’s POV
Pauwi na ako ngayon ng bahay, as usual “Terrified ni Katharine McPhee at Zachary Levi” ang pinapatugtog ko. Hindi ko idol si Kath. Si Zach ang idol ko diyan. Actor siya sa show na “Chuck”. Ewan ko lng kung sino nanonood sa inyo niyan. Pero I highly suggest na panoorin niyo yan. Maganda siya masyado. Inspiring. Adik na kung adik, pero fan talaga ako nun eh. Pasensiya na po. ^___^V Heheheh/..
(A/N: Idol ko pa talaga c Zach! Hahaha. . . Adik ako sa kanya. . .Whaaaa! Hihihihi . .)
Nandito na ako ngayon sa harap ng gate. Hinihintay si manang maid na buksan ang gate. . . Peep-peep......
Ang dami namang maid dito, pero wala naman ata may nakakarinig sa akin ditto eh. Masyado kaseng malaki ang bahay. Hindi naman ako boastful noh? Sige, sila na. Sila na mabagal. Psh. Sa wakas nandoon na rin si Nanny.
“Oh day, nandito ka na pala.” –nanny
“Ai, wala pa po. Huwag niyo nalang pong isiping nandito ako, okay?” patawa talaga tong si nanny.
“Hahaha. Hindi kanaman ma biro Ia eh. Gusto mong pumasok?.” –nanny
“Ahhh. Ako po ba, papasok? Iniimbitahan niyo po akong pumasok? Ai, huwag na po. Baka maka-abala lang ako sa inyo eh. Sige, babalik nalng po ako sa skul. Gusto nio? Hahahah.! Kaw talaga nanny, kaya lab kita eh.” Ganyan talaga kme mag-usap ni nanny. Close kmi nyan eh. Siya lang tinatawag kong nanny ditto, ang iba manang na. Medyo may edad na siya. Mas matanda lang siya ng kaunti kay mommy. Hahahah. Ganyan pa siya makipag-usap. Nanny nga ang tawag ko sa kanya ei. Siya ang pinaka paborito kong maid. Siya na nga ang nagging nanay ko dito. Hihih. Share ko lang. FYI, nandito pa kmi sa labas ng gate nag-uusap. Hahahha.
“Nanny, c daddy nandyan?” tanong ko.
“Ah, huo. Sa loob nagbabasa ng magazine. Pumasok ka na, hinihintay ka na nun’.” –nanny
“Sige po. Salamat” sabi ko ng nakangiti.
Pumasok na ako sa gate. Pagbaba ko ng sasakyan, nandoon na c manong driver. Sosyal ako ei. Hehehe. ^___^
“Ma’am ako na po mag papark sa garage.” –manong driver
Wow! Ma’am? May ganon?
“O, sige po. Salamat.” At binigay ko na sa kanya ang susi.
Papasok na siya ng car ng bigla kong naalala.
“Ah, manong. Ia nalang po.” With a smile. Syempre, mabait ako noh.
“Oh sige po.” Hinihintay ko pa siyang sabihin ang pangalan ko. “Ia.” – manong driver
“Hahaha. Yun yun manong eh. Thank you po.” With matching kindat at hand gestures pa. At umalis na siya.
Pagpasok ko sa bahay nakita ko agad si Daddy. Nagkiss na ako sa kanya at tumabi sa kanya.
“Hi dad!”
“Hi sweetie.” –dad
“Dad!” alam naman niyang ayaw kong tinatawag na sweetie eh. Princess nalng.
“Hahahah. Kw naman princess. Di ka na mabiro.” Masaya talaga ang mood ng mga tao ditto noh. Puro biro nalalaman. Psh. Nakita ko ang hawak niyang mag.
“Dad, ano yan’?” –ako
“Magazine.” Matipid niyang sagot.
“Dad naman eh, alam ko.”-ako
“Oh, eh, alam mo naman pala eh. Ba’t ka pa nagtanung. Hala, princess, may sakit ka?” tanong niya na hindi na tumitingin sa mag.
“Dad, wla! Ano ka ba. Ang ibig ko sabihin ano ya---. Uhmmm. Hay. Ang hirap i-explain.” –ako
“Mag to na binili ko at pinadeliver mula sa Paris. Nandito raw si mom mo eh.” –dad
Wheeee? D nga?
“Dad!!!! Saaan!!!!!!!!!!!!???????” xited naman ako noh. Mommy ko kaya un.
“Teka hanapin natin. . Aun.”
Hahahha. Nandun nga siya. Pinarangalang siya dahil sa kahusayan kong--- hihihi. . niyang magluto pala. Feel ko naman ako eh. Hiihihi.