Chapter 15 - That girl...

21 0 0
                                    

POV lang po ito ni Brian.. :))) Nung nagkakilala sila ni Ia..

Si Brian po yung sa side...

------------------------------------------------------------------

Brian's POV

*nag sound ang iphone ko..

Kinapap ko ito sa side table ko at minulat ko ang mata ko to press the accept button tapos pumikit ulit.. 

"Yeah?" husky pa ang voice ko.. Bagong gising eh..

"Son..." napabalikwas ako ng bangon..

"Dad?!" tanong ko.

"Yes son.. Where are you?" tanong ni Dad.

"Sa bahay pa po.." sagot ko naman..

Bakit naman 'to napatawag?

"Still there? Your mom will arrive at the airport later with your brother.. Pumunta ka na doon Brian." sabi ni dad.

"AY.. Oo nga pala.. Sorry dad, nakalimutan ko." sagot ko at tumayo nako.

"It's ok Son. Just move faster, ok? Bye Son." sabi ni dad.

"Ok dad. Bye." sabi ko then I ended the call.

Dumiretso na'ko sa banyo then after 30 minutes tapos na'kong magbihis.. hindi nalang ako mag b-breakfast..

Tumakbo na'ko papuntang garage at sumakay sa kotse ko.. At pinaharurot papuntang airport.

*after 30 minutes*

Andito na'ko..

Tamang tama pagbaba ko ng sasakyan tumawag c mommy... I answered it.

"Mom?" tanong ko.

"Brian, where are you?" tanong ni Mommy.

"I just arrived mom, sorry.. Nahuli ako ng gising eh." sabi ko habang nag fa-fast walk palapit sa entrance ng airport..

"Ok. Ok. We'll be waiting here at the waiting area, ok?" tanong ni mommy..

Sasagot na sana ako nang biglang..

*Bogsh* 

Nakabangga ako ng isang babae.. At natapon pa c'p ko.. >:(

"Ouch!" sabi nung girl.. Hala! Katangahan Brian! Nako!

"Oh. . I'm so sorry miss. ." sagot ko sakanya then I helped her stand..

Tiningnan niya ako.. TIningnan ko din siya..

Ngayon ko lang na notice.. Maganda siya.. Mukhang pinoy.. Pero di ako sure.. Maputi kasi siya.. 

Tiningnan ko mukha niya, pero di ako nagpahalata.. Matangos ang ilong, red lips.. magandang mata.. I like all her features.. Hindi ko maiwasang tingnan siya.. Shit! What is with you Brian?! Gumising ka nga..

"Uhh.. I'm fine." sagot naman niya after niya kong titigan.. bakit niya ko tinititigan.. May dumi ba'ko sa mukha? Naligo naman ako ha.. Baka gwapo lang talaga ako.. Tss.. 

*Bogsh*

Shit! Ang c'p ko.. Tumama sa ulo niya.. Kawawa naman siya.. Bobo talaga Brian..

"Awww." medyo pabulong nalang na sabi niya..

"Shh-- Miss.. I'm so sorry.. Are you-- Oh. Of course you're not.. Here.. .Let me help you . " sabi ko skanaya..

Tumayo na siya ulit ng maayos..

"I' fine.: sabi niya.. Pero talagang alam kong masakit yun eh..

"Aray.. Ang sakit naman." pabulong niyang sabi pero rinig ko..

Sabi ko na nga ba eh.. Pinay! Kahit kailan talaga I'm always right.. haha!

"Uhmm.. Pasensya na Miss. Ok ka na?" tanong ko sakanya.. Pinoy rin ako noh.. Proud to be.. Hahaha!

Nabigla ata siya... O_O ganito kasi naging reaksyon niya.. hahah! Ang cute cute niya.. >///<

"Pinoy ka rin?!" Halos pasigaw niyang tanong..

"Yup.. Andyan din yung mom ko eh.. Galing Philippines.." sagot ko sakanya..

"Aahh." parang wala sa sarili niyang sagot.. Then she smiled..

^____________^ Like this oh.. I can't resist looking at her.. She's really beautiful..

"Ahhh.. Brian pala.. Brian Perez.." pakilala ko sakanya at inabot kamay ko for a handshake..

At naging ganito na naman reaksyon niya.. O_O

kailangan ko pa ba ulit sabihing ang cute niya?! XD

Hahaha! Takte Brian! What's up with you?

Hindi lang ako sumagot. Hinihintay kong magpakilala din siya..

"Brianna.. Ia for short." 

Ako naman ang nagulat.. O_O

So kaya pala siya nagulat dahil we almost have the same name.. Ang tadhana nga naman oh.. Destiny ba kami? Gusto ko sanang itanong sakanya eh pero mahiya naman daw ako.. XD

Inabot niya ang kamay niya sakin.. 

Shhh-- and lambot ng kamay niya.. Pwede wag na bitawan? Wala siguro tong ginagawa sa bahay nila.. Hmm..

"Oh? It's really a coincidence." yan nalang ang sinabi ko at nag smile ako..

"Yeah.. I do think so too." sagot naman niya.. Hindi ko mabitawan kamay niya, pero hindi naman niya agad binawi..

Parang nakuryente ako.. >//< Eeeeeww.. Ang corny ko! Pero totoo eh! Leche!

Nagkatinginan lang kami habang magkahawak ng kamay na parang ulol!

"Ia!!!" May tumawag sa kanya galing sa likod ko.. 

Tiningnan niya kung sino then..

"Uhmm.. I think I have to go." sabi niya at may nginitian sa likod ko..

Boyfriend niya ba yon?! Pero, hindi.. THe voice is from a girl.. A familiar one.. Hmm.. Lumingon ako para tingnan kung sino..

Oh God! Is this true? Parang lumundag ang puso ko! I smiled at her.. She smiled back..

"Ahh.. Yeah.. I see." Sagot ko sakanya..

"Hehe.. Yeah.. So I think this is Goodbye?." Patanong niyang sabi..

"Goodbye din,Ia.. See you soon.." Yan nalang ang sabi ko.. DI na'ko nagpaliwanag dahil bigla kong naalala si mommy..

DI ko na hinintay kung ano pa ang sasabihin niya.. I just ran off..

Hindi ako tumigil hanggang sa nakita ko na sina mommy.. Atsaka ako tumigil para lumingon.. Nakita ko siya yakap yakap ng mommy niya.. :))

Don't worry Ia. Magkikita din tayo...

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon