.Yey! Chapter 8 na po akooooooooooo! hihihihihih.. . . .
.dedicated po to kay ate pinky jude. . . ate!! thanks sa pag fan!! ^_______________^
Chapter 8 – Bringing back the past
Ia’s POV
Haaaaaay. . Halos one week na ng last kaming nag-shopping ng EEEi. March 21 na ngaun. . . and guess what? Bukas na nag graduation naming. ~wew~
Namiss ko na sila. . . Halos din a kmai nakakapag-usap eh. . . Sa skul na nga lang kmi makakapag-usap kaso wala talgang time eh .
Kung sa bahay ako, busy akong mag –pack ng gamit para ready nko sa apr. 20. . . Haaay! At, kung sa skul naman. . . Busy naman for graduation. . Tuwing break na nga lang kmi nakakapagusap ng masinsinan. Wew
Ako?? Andito ako ngaun sa skul. Gumagawa ng designs for the costumes bukas, may play kase kami eh. . kasabay ng grad. Hahahah. . kaya nilang tahiin yan’ pra bukas , .Psh. Nag galing ng mga to’ eh. . At ako pa tillage nag gumawa ng design. .Hayy! mabuti na yon’ kesa magbuhat ng mga kailangan para bukas. . nag bigat kaya ng mga buluhatin. Masisira nag sexy kong ars noh. Baka mapalitang ng muscles. . no, please..
Hayy. Ewan, kung ano-ano na nag iniisip ko. . . haay! Oo nga, malapit na nag grad.!
Haayy! Ga-graduate nko bukas’,. No ma say nio? Huhuhuhu. . . At aalis na rin ako puntang Paris. . . Aaaaaaaaaaaaai! Parang di ko ata kaya. . ! Huhuhuhuh / / . .
“Girl, kaya mo yan?” huh? Cno yun?. . tumingin ako sa nagsalita. . . .hay/ . . c Ellen llng pala. . Pero , nababasa niya ba nag iniisip ko? grabe talga toh.
“Eeeeeh?” –ako ganito @_@
“ahahahah. .kaw pa. Magaling ka dyan eh/ . Tapusin mo nay an at ipasa na kay mam.”-ellen.
“Ahh! Ok! Sandali nlng to’.” Yun pala ibig sabihin niya. . kala ko naman kung talgang nakakabasa siya ng iniisip kko. . . . akalain ko tillage siyang baliw. . Tinapos ko na nag mga final details ng costume.. at tapos na rin...
“Success! Tapos na. Oh, pasa ko lng to ha. . tapos break na tau.” Sabi ko at pumunta na ky mam.
“Ma’am eto nap o ung design.” – ako at nakangiti pa. . . maganda kaya yun. . ^____^
Tiningnan n imam ung work ko na ubod ng ganda. . hiahihihihih. .
“Good work, ms. Rodriguez.” –mam sabay ngiti saken/.
“Heehe. Thank you po maam.” Ako atsaka pinuntahan ko na barkadz ko. .
Narinig kong nagclap ung mga mababait kong classmates at isa isang tiningnan ung ginawa ko. . . Nag iba nga sabi maganda raw. . Hihihih. . I’m so proud of myself. . Choz.!
“Tara na girls.” Ako at lumabas na kmi sa room. Pumunta kami sa canteen malapit lng sa room. After naming bumili ng food umupo na kmi sa table malapit lng sa canteen. Kinain na naming nag food. Nag saya talaga! Nag-usap lng kaming tatlo tungkol sa nangyari noon. . . . . . . . mga times na magkasama kmi. . . .
“hahah. . naalala ko pa noon nung first taung mag-meet lahat. . .hihihihh” –ellen
Flashback
Ia’s POV
“Haaaaaaay! ang tagal naman ng teacher.”- Ellen
“oo nga, baka nagdate pa yun. .hahaha.” patawa kong sabi then I stared at her.
“nagkita nab a tau dati?” sabay na kaming nagsalita
Haha. . natawa kami dun. Hindi ko alam pero parang nakit ko na siya dati eh. .hindi ko lng talaga maalala kung saan at kung kélan.
“Parang nakita na kita eh.” Si Ellen
“oo nga eh. Yuo look really familiar.” Nag isip kami kung saan.
“IKAW YUNG NASA CARNIVAL! AHAHAHAH” sabay kmi at nagtawa lng kmi. . . so sya nga yun.. .
“Ikaw yung muntik nang malaglag sa ferris wheel. . hahahah” –ako
“hhahahah. . huo, kaw yung nadapa malapit sa pond. Ahahahha” –siya tapos tawa.
“hahahah. Ako nga, grabe nag sakit nung pagkadapa ko ha.” Hahahah. . .grabe., new friend ha.
“Ia” dagdag ko at inabot ko kamay ko for a handshake.
“Ellen” siya at nag handshake kami. . . after nun, tawanan ulit.
Nang biglang may dumaan sa harapan naming. . . familiar din ung mukha niy ha. . . nagtinginan lng kmi ni Ellen. . .hahahahah. . parang familiar talagaa sa amin ung mukhang un. . .hmmmmm//
“Siya ung nabato ng bola ng VB dun sa carnival! Whaaaaaaaaaaaaaaaaa!” tawanan ulit. . . . . . . . . . Humarap samin ung babae. . nagpipigil pa kmi ng tawa. .
“Excuse me.?” – siya
“Siya ba talagaa un? – I whispered. . .
“Paraang siya talagaa eh. . .”-whisper back ni Ellen
“KAYO! NakitA Ko kau sa carnival! Wahhhhhh!. . small world.” Talaaga. . .
“elisa”- siya. .
“nice meeting you, Ellen.” –ellen
“hello, Ia.”- ako
“uhmm. Hello I want you to meet my friend, Ericha.” Sabay pakita niya ky ericha
“Hello po.! Ericha po!” –ericha
Napakamasayahin niya. . I like her. . all of them actually. . ! hihihihi . after nun, nagtawanan lng kmi. . . . . .
End of flashback
“hahaahha. Naalala ko pa ung itsura ni Ia nung nadapa siya. . ahahhaah/. /. . “ –ellen.
“Hahahaahahahhaha. .” grabe nag saya ng time nay un. . . . Ma-mi-miss ko nag mga times na to! :c