Chapter 16 - WOW!!!

25 0 0
                                    

Ia's POV

*Bahay ni Mommy na obviously bahay ko rin. ^____^

One word to describe?? Bongga.. Maganda.. Artistic.. Classic.. malaki.. Sobrang laki..

Basta ang ganda.. Parang mas magiging worthwhile ang pagtira ko dito.. :)

Ang bahay kasi 2 floors.. 

Sa first floor, living room, kitchen, dining area tapos main restroom..

Sa second floor.. 4 rooms, Kina mommy at daddy, mang Vince (driver ko XD), nanny at my room..

Pumasok ako sa first room na nakita ko.. Pagpasok ko palang, alam kong kay mommy to.. Ang scent kasi ng room kasing scent ni mommy eh. Perfume niya siguro to. Angbango! Malaki ang room.. May King sized bed.. Tama lng yan para sa kanila ni dad.. Tapos may C.R. tpos marami pang iba.. Hinid na ako nakiosyoso.. Lumabas nako.

Sabi kasi ni mommy ako magpipili ng room ko eh. Ang natirang dalawa daw, kina nanny na at mang Vince.. Pero sabi ni mommy ukhang alam na naman niya kung alin ang room na pipiliin ko eh.. Pero hindi niya sinabi kung asan. Sabi niya malalaman ko lang raw.. Hmmp..

Then sa tapat ng room nina mommy.. Pagpasok ko, medyo maliit lang siya compared sa room ni mommy.. Tapos pang isang tao lang ang bed.. Tapos may C.R din.. Blue yung walls, siguro kay Mang Vince nalang to.. 

Pumunta ako sa tabi ng room ni Mang Vince.. Pagpasok ko, ganon din, medyo maliit lang kesa kina mommy at pang single lang din eng bed.. Pero, ayoko neto.. Pink kasi ang walls.. Gusto ko yellow.. Kilala nio naman ako diba? hihihihi! Lumabas nako at pinuntahan ang last room..

Nako! Eto na ang room ko.. Sana maganda to.. Hope ko lang it's my type.. :)

Eto na papasok nako..

*Eeeeeeeekkkkkkkkkkkkkkkk* (sound ng door na pabukas)

Pagpasok ko..

Hindi eto ang ineexpect ko.. 

.

.

.

.it's more than what I expected it to be..

Yellow walls.

Queen sized bed.

My own C.R.

Then walk - in - closet??? Shit..

At, may reading area ako.. May shelves dito at may mat lang sa sahig na color yellow na pwede akong umupo doon habang nagbabasa..

May computer table din, tamang tama.. Diyan ko i pupwesto ang laptop ko..

may mini living area din ako dito, na may t.v. then sofa.

Then my very own desk..

My make-up area.. 

And my favorite spot.. The balcony.. :)

Tumakbo ako papunta sa balcony. hinawi ko muna yung kurtina na nakatakip sa sliding glass door, then yun yung time na I opened the door.. Nasa labas na ako ngayon And then I smelled FRESH AIR! Ang sarap dito.. Ang sarap ng hangin.. Ghad! I will definitely enjoy staying here.. :D

Nagpapahangin lang ako dito sa balcony nang may magsalita sa likod ko..

"You like it?"

Napalingon ako..

"I love it Mom.." sagot ko kay mommy..

"Mabuti naman kung ganon..I knew it, eto ang pipiliin mong room eh.. D'you know na I made this only for you.. Kaya yellow ang motif ng room na to.. And btw, have you been in your closet already?" parang excited na sabi ni Mommy..

Teka, anong meron?!

"Uhmm. Nope.. Why?" tanong ko..

Hindi siya sumagot at hinatak lang ako papuntang closet ko.. Yung walk-in-closet.. 

"Hmmm.. What's so special about this.. Wala pa namang laman yan eh.. Hinid pa po ako nagaayos ng gamit Mom.." I pouted..

"Ano ka ba Ia. Just open it first." sabi ni mommy na nagssmile..

"Hmm.. Ok." sagot ko naman at I opened the door to my closet.... And Shit!

"Wow.." halos whisper lang ang pagkasabi ko..

Pumasok ako then I saw dresses dito, shoes doon.. Bags dito, skirts doon.. 

Grabe..

"Mommy.." sabi ko then I hugged her.. Grabe! Love talaga ako ng mommy ko. Akalain mo, pwede pa tong gawing another room.. 

"I'm glad you like it." sagot ni mommy.

"Ang, Princess.. Bumaba ka na din.. handa na ang lunch natin." dagdag pa ni mommy na malapit na sa door ng room ko.

"Ok po.." sagot ko with a smile..

Lumabas na siya ng room then tiningnan ko lang ulit yung closet ko.. Kailangan ko pa bang mag unpack.. Mukhang hindi ko na din naman kelangan angmga damit na dala dala ko eh.. Sana sinabihan ako ni mommy para hindi nako nagdala ng mga damit.. XD

Pero, promise.. Ang ganda talaga.. Sinara ko na yung closet ko then bumaba nako..

----------------------------------------------------------

Yan po yung closet ni Ia sa side.. Hahaha!

ang ganda!! *0*

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon