Brian's POV
*Bahay ng mga Rodriguez
Hininto ko na ang sasakyan.. Nandito na kami sa tapat ng bahay nina Ia..
"Uhmm.. Brian.. Gusto mong pumasok muna?" Tanong ni Ia.
"Pls. Samahan mo muna ako hangga't wala pa sina mommy." dagdag pa niya.
Now tell me, pano ko ba matatanggihan yan? Haaay. Ia. You are really making me crazy. . Tsk.
"Sure." Sagot ko.
She gave me this smile. ^______^
Naku!
Bumaba na'ko ng kotse at pinagbuksan ko ng pinto. Nag thank you siya na sinuklian ko naman ng smile.
Naglakad na kami papasok sa bahay nila at may nasalubonh kming mga maid.
"Gud evening mam Ia and Sir Brian. ." bati nila
"Gud evening . ." sagot namin ni Ia.
"Uhmmm. Excuse me, Manang Bea. Can you prepare us some coffee? Just deliver it in my room, please?" Utos ni Ia.
"Of course mam." Sagot naman ni manang Bea. Then aalis na sana pero tinawag siya ulit. .
"Uhmmm. Manang? One last favor? Please feel free to call me Ia. Just Ia." Pakiusap niya then nagsmile c manang Bea.
"Ok ma---. I mean Ia." Sagot niya.
" Thank you po." sagot ni Ia at hinila niya ako papuntang 2nd floor nla. . Then pumasok kmi sa isang room. Bka kay Ia to. Pareho kasi sila ng scent n Ia. Baka perfume.
Pagpasok namin tinanung ko na siya agad.
"Uhmmm. Ia. . Ba't tayo andito?"
Nagtatanung lang naman. Kasi duh! I'm with one hell pretty girl insie a room in this time of night. . Wat wud you thnk? Lalaki pa din ako no?
"Ha? Syempre. . Aantayin natin yung coffee natin. Anu sa tingin mo?" Inosenteng tanung niya pabalik.
Tapos nakita ko siyang pumasoi sa isang doot. Closet niya siguro.
Tpos maya maya pa lumabas na siyang may bitbit na 2 towels at damit.
"Oh." sabi niya at binigay sakin ang isang towel at damit pantulog. Isang tshirt na panglalaki naman at shorts na panglalaki dn.. Sa dad niya cguro ito.Hmmm.
"Ano to?" tanong ko sakanya..
"Edi maliligo ka dahil amoy alak ka pa. Uminom ka pala.. Tapos para makapagpalit ka na ng damit. Amoy mabangong pawis na ang damit mo eh. But.. Ako muna.. Umupo ka nlng sa bed ko. Pwede ka ding manuod ng t.v. Kung gusto mo.." sabi niya bago siya tuluyang pumasok sa cr niya..
Napangiti nalang ako bigla.. Ewan ko kung bakit..
Nung pumasok na siya sa c.r. Niya.. Umupo ako sa kama niyang kay lambot.. Tapos tingin tingin lang ako sa room niya.. Mahilig nga talaga to sa yellow..
Ang walls niya light yellow.. Ang mga bed sheets niya at mga unan yellow. Ang mats niya rin. Tapos yung cover ng laptop niya yellow.. Kulang nalang pati siya maging yellow eh. Haha. Pero d mo naman siya masisisi kung yan Talaga ang gusto niya..
Maya maya pa narinig ko na ang pagpatak ng tubig galing sa shower.. Tapos.. May kumakanta.. Haha. Kumakanta c Ia.. Pero.. Ang ganda ng boses niya ha..
Nanood nlng ako ng t.v. At ang lumalabas ay mr. Bean..
At tumatawa naman ako.. Hahaha..
Then after mga ilang minutes tumigil na ang pagbagsak ng tubig galing sa shower.. Tapos lumabas na c Ia..