Chapter 14 - Weird :-|

19 0 0
                                    

Si Ia pi yung sa side.. :)

--------------------------------------------------------------

Ia's POV

Brian Perez daw dba?? N...naku!!! Is he my prince? Kyaaaaaah!! Sana nga.. 

Destiny nga siguro kmi.. Bkit?? Eh kasi.. 

"Brianna.. Ia for short." sabi ko then I smiled at inabot ko naman ang kamay niya at nag shake hands kmi. . .

"Oh? It's really a coincidence." nag smile pa siya..

"Yeah.. I do think so too." sagot ko.

Alam nio ba? Ang soft ng kamay niya. . Hndi siguro ito naglalaba o naghuhugas ng pinggan.. 

Nakatitig lang ako sakanya habang hinahawakan niya pa rin ang kamay ko...

^///^ hinahawakan pa rin niya kamay ko??!! Kyaaaah!!! I can feel the electricity flowing through my veins. . English un ha. . Hahaha!

Nawawala na ako sa sarili ko hbang nkatingin lg aku sakanya. Nang biglang..

"Ia!!!" may tumawag sakin..

Tiningnan ko naman kng cno.. At Mommy?!!

Ay shit.. Oo nga pala.. Nakalimutan ko tuloy na andito parents ko.. 

"Uhmm.. I think I have to go." sabi ko sakanya tapos tiningnan sina mommy na nag s-smile...

Tiningnan niya rin c mommy and then... He smiled at her.. And then again.. C mommy nag smile den?? Shocks!!

Bilib din ako sa Paris eh.. Kahit hindi magkakilala smile agad.. FC??

Tumingin na siya balik sakin then slowly binitawan na niya ang kamay ko.. Na sad naman ako dun.. :-(

"Ahh.. Yeah.. I see." sabi niya..

"Hehe.. Yeah.. So I think this is Goodbye?." sagot ko at huminga ako ng malalim.. 

Mommy kasi eh.. Panira ng moment.. Pero okay lang dhil kung hindi niya ko tinawag baka natunaw na c Brian sa titig ko.. ^____^

"Goodbye din,Ia.. See you soon.." sabi niya at tumakbo na.. Hindi na niya hinintay ang sagot ko..

Goodbye din,Ia.. See you soon..

Goodbye din,Ia.. See you soon..

Goodbye din,Ia.. See you soon..

Paulit ulit yan sa isip ko.. Bakit ba??!!

Is he saying na magkikita kami ulit? For Pete's Sake!! Ang laki kaya ng Paris!! 

Destiny na talaga kung magkikita kami ulit, db?? 

Hmmmm. Weird.. 

Nung makabawi nKo.. Tumakbo ako papunta kila Mommy.. Then I hugged her..

"Mommy!!!!! I really really miss you.." sigaw ko sakanya.. Haha!! Sorry naman.. Na miss ko eh.. ^____^

"Ia.. Princess.. I missed u too.. How's the flight huh?? Is it fine?" tnong n mommy sakin at bumitaw na sa pagyayakap.

"It's good mom.." sagot ko naman..

"Good.. Matanong ko lng.. What's up with him?" tanong n mommy sa panunuksong boses..

"Oo nga Ia. Kung hindi ka pa tinawag ng mommy mo d pa kayo magbibitawan ng kamay.. Kadarating mo lng.. Tap--" 

D ko na pinapatuloy pa c daddy.."Dad... Ah eh.. Wla lng yun.. Mommy tara na.. Gutom nko.. Lutuan mo kami ng favorite kong pochero ha.." sabi ko sa malambing ba boses..

"Oo nga Mae.. Para makapag ayos na ako ng gamit at makapglibotlibot na tayo dito.." sabi namann nanny.. Haha!!excited..

"Haha.. Cge na nga po nanny.. O, tara na." sabi ni mommy..

Close si mommy at nanny. Dahil nung bata pa lng ako c nanny n nagaalaga sakin.. At kinukwentuhan niya ky mommy ang mga pagbabago ko,etc. At kung ano mn ang mga nangyayari sa buhay ko..

Ayy.. Nga pala.. Ako si Brianna Louise Marie Alvarez Rodriguez. Anak nina Luis at Mae Rodriguez na nag mamay ari ng pinakamalaking kompanya sa Pilipinas.. Speaking of company. Si Tito Lauro nalanc daw muna ang bahala sa business na naiwan n daddy sa Pinas.. Si Tito Lauro ang older brother n Dad. May anak siya na pinsan ko... C Bella.. Ok siya.. Siya yung tipong cute girl. Kung ako maganda. Siya naman cute.. Haha .. No offense cuz.. ♥

And ayun sa nabalitaan ko.. Dito din siya nag-aaral sa Paris.. And I'm glad para kahit papano may kasama ako.. Tapos pareho dw kmi ng skul na papasukan. Mabuti na nga yun para d ako maligaw.. Honestly.. Mas matanda siya sakin ng one yr. Kaso advance ako kaya kmi magkaklase. Close din kmi.. Palagi din kasi siyang umuuwi sa Pinas. 

So ayun. Umalis na nga kmi..

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon