"Leila, what'a my schedule for today?" tanong niya sa secretary niya habang tutok ang mga mata sa binabasang papeles
"Uhm you only have a Lunch and Dinner meeting with Mister Moure" sagot nito.
Kunot-noo siyang nag-angat ng tingin sa dalaga "Mister Moure?"
Kilala niya ito ngunit hindi pa niya nakikita ng personal o maging sa larawan. Isa ang lalaki sa pinaka mayaman all over the world. At alam niyang malayo ang linya ng negosyo nila sa negosyong hinahawakan nito so ano at bigla na lamang itong nagset ng apoinment sakanya at take note Lunch and Dinner pa. ganun ba kahaba ang pag-uusapan nila?
"About what?"
"A-ah eh m-ma'am ang sabi po nung tumawag dito eh about ..." Halatang nagaalinlangan ang dalaga na sabihin sakanya kaya mas lalo siyang nacurios. "About m-monkey business daw po" napatungong sagot nito na muntik na niyang ikahulog sa kinauupuan.
"What?" bulalas niya.
Monkey business? Ako ba eh ginagago ng Mr Moure na iyon?
"I don't have fucking time for that monkey business of him. cancel that meeting"
"B-but ma'am, hindi daw po pwedeng icancel iyon. kailangan niyo daw pong pumunta or else ipasasarea niya ang kompanyang ito" natatakot na sagot ng dalaga.
What the fuck does he want?! Fuck.
At may gana pa itong iblackmail siya para lang sa monkey business nito? he's such a jerk.
Huminga siya ng malalim to relax "Okay, i'll go" pagkuway sabi niya.
Tumingin siya sa wristwatch niya, may isang oras pa bago ang lunch kaya mag-aayos na siya, she hate late comers kaya lagoi siyang maaga kung pumunta.
Matapos mag ayos ay kinuha na niya ang kanyang sling bag at lumabas ng opisina niya. binilinan na lamang niya ang secretarya niya na kung may emergency or important calls siya ay itawag kagad sakanya.
Pagpasok niya sa loob ng restaurant ay kaagad siyang nakaramdam ng kakaibang kilabt.
Geez , nanaman? Iyon nanaman yung feeling na may isang pares ng mga mata ang nakatitig sakanya. inilibot niya ang paningin at automatic na huminto iyon ng magtama ang mga mata namin ng isang lalaki na nakaupo sa bandang dulo. He looks so familiar. Sumenyas ito kaya tumingin muna siya sa gilid at likod niya pero ng makitang siya talaga ang sinesenyasan nito ay humakbang na siya palapit.
Shocks. nakakaintimidate ang dating ng lalaki. And wait -- Yeah, i remember now siya yung guy sa bar na sumuntok kay Michael.
Oh no -- don't tell me siya si --
"Zild Heil Moure, nice meeting you Fei" Seryosong sabi nito, Hindi niya napansin na nakaupo na pala siya sa harap niya. God.
tumikhim muna siya "Not so nice, what do you want?" seryoso niyang tanong at laking pasalamat niya dahil hindi nanginig ang boses niya at hindi siya nauutal kahit sa loob loob niya ay hindi na siya mapakali sa paraan ng titig nito.
"Your annoyed"
Hindi iyon tanong kaya napakunot noo siya , ganun ba siya kaobvious? She sighed.
"Yes, eh sino ba namang hindi kung may magseset ng meeting para lang sa isang MONKEY BUSINESS! th hell: pinagdiinan niya talaga ang Monkey Business.
Sandaling natigilan ang binata "Pfft. it's not me who said that, im sorry if that's anoyyed you anyway i just want to invest in your business"
Invest? nababaliw na ba ito? "Mr moure ano namang konek ng business namin sa business niyo? Naloloka kana ba?"
"No" maikling sagot niya kaya hindi makapaniwalang tinitigan niya ito.
Why the hell he wants to invest in our company? Diba dapat matuwa siya dahil madadagdagan ang investor niya pero kasi ang weird talaga eh! Anong konek ng Hotel and Restaurant business nila sa mga Furnitures? Diba? Diba?
YOU ARE READING
DEAL WITH THE BEAST
WerewolfI fall, I rise I makes mistakes, I live I learn, I've been hurt but I'm alive. I'm human, I am not perfect but I'm thankful.