GOODBYE

1.2K 26 9
                                    

"Don't worry everythings gonna be fine" bulong sakanya ni Daniella, ang oracle na nakilala niya at siyang naging daan para malaman niya ang tunay na pagkatao.

Yeah, i hope so.

"It's hurt"

"Sa una lang yan, isipin mo nalang para sakanya din ang ginagawa mo"

Yumuko siya at mariing ipinikit ang mga mata. Tama, ginagawa niya ito dahil mahal niya ang binata. Kailangan niyang magpakatatag para muling makabalik dito.

"Sa kabilugan ng buwan, maguumpisa na ang ritual kaya kailangan mong maging handa" anito bago siya iwan sa pansamantala niyang silid.

Matapos niyang lisanin ang pack ng binata ay dito siya dinaa ni daniella sa tinutuluyan nito. Nasa gitna ng kakahuyan ngunit sobrang layo sa Pack ng binata. Sinigurado din nito na hindi siya mahahanap ni Zild. May inihagis klase itong pulbura sa hangin na sabe nito ay nakakapagpawala ng kanyang amoy. Oras na hulao na sa hangin ang pulbura ay hindi na nito masusundan pa ang kanyang amoy.

Sounds weird but may mas weweirdo paba sa lahat ng nangyayari? Hays. Biruin mo nga naman ang akala niyang normal siay ay hidni pala. Hindi siya isang normal na tao lang at tulad ni Zild ay may kakaiba din sakanya or should i say -- kakaiba din siya.

Bakit nga ba hindi niya kaagad iyon napansin? Ang pagbabago sa kanyang katawan at pandama? 

"Naninibago kaba?" tanong ng kanyang katabi

Kimi siyang ngumiti, "Hindi ko maiwasan"

"Alam mo ate, unang kita ko palang sayo ay alam kong kakaiba kana. Pero hindi iyon naging hadlang para mapalapit ako sayo. malay mo ganun din siya, He loves you"

"I-i know but i need to do this. Ayoko siyang mahirapan sa unti-unti kong pagbabago, mas nanaisin ko pang sarilinin na lamang ang sakit"

"Paano kung hindi maging matagumpay ang ritual?"

"Hindi ko alam, hindi ko alam" Napatulala siya, oras na hindi maging successful ang gagawin nila ay maari siyang mawalan ng kontrol and worst ay kakailanganin siya nitong paslangin.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DEAL WITH THE BEASTWhere stories live. Discover now