ROUGES

523 13 0
                                    

[Hey, where have you been? Bigla kana lang naglahong parang bula? Ang sabi ng secretarya mo ay nagemergency leave ka! What happened?] sunod-sunod na tanong ni kat.

 Sa loob kase ng dalawang pag stay nila sa pack ay hindi niya naalalang taweagan ang kaibigan, My bad. Mashado kasing naging abala ang isipan niya ng mga nagdaang araw.

"Im sorry okay? I'm with Zild so don't worry. May ... may biglaan lang kaming lakad thats why nag emergency leave ako"

[Ghad sana tinawagan or tinext mo man lang ako. I've even tried to cal;l you for who-know how many times Chesca!] She hissed

It's her fault, alam niyang nag-aalala lamang ang kaibigan niya sa biglaan niyang pag-alis. Napangiti siya kahit pa hindi naman nito iyon nakikita, "I'm sorry"

[Hmp. Asang lupalop ba kayo nagsuot na dalawa? Don't tell me nakipagtanan kana jan sa oh-so-hot na boyfriend mo?]

"Of course not. andito kami sa Pa -- i mean province nila"

[So kelan ang balik niyo?] 

"This sunday"

[Alright, pano ba yan i need to go may dinner date pa kase kame nila mom]

"Dinner date? Oh so may iba nanamang irereto sayo si tita?" Natatawang tanong niya

[Kailan ba naubusan ng irereto si mommy?]

"Mag boyfriend kana kase" pang-aasar niya.

Kat hate serious relationship. Sakit lang daw sa ulo at sa puso iyon, mas gusto nito ang flings. No commitment. Mas madaling kumalas pag nagsawa na.

Napailing na lamang siya, "Soon kat, i know you will meet the guy who eill tame you" tumatawang asar niya

[Ugh. Sana hindi na dumating ang araw na iyon] iritadong sagot nito na mas nagpatawa sakanya pero kaagad ding natigil ng makarinig siya ng umungol na .... She can't figure it out.

It's sounds like a dog at nakakakilabot ang ungol nito

[What was that?]

"I-I don't know"mahinang sagot niya. 

Ang lakas ng tibok ng puso niya dahil sa pinagsamang kaba at takot.

"Shit Baby, go inside!" Sigaw ni Zild sakanya na kasalukuyang nasa tabi na niya, kelan pa ito nakalapit? bakit hindi niya napansin.

"FEI!"

"O-okay"

[Bes anong nangyayari?]

"I'll talk to you later, bye" hindi na niya ito hinintay pang sumagot at kaagad na pinutol ang tawag. Nagmamadali siyang pumasok sa loob ng pack house.

She's trembling.

Ano bang nangyayari?

"Luna" Aion approached her

"Aionanong nangyayari?"

"May mga umataking Rouges, luna"

Rouges? What the hell is that?

"A-anong ibi --"

"Tara na sa inyong silid luna" putol nito sakanya, inalalayan siya nito papasok sa kanyang silid. Nagpaalam itong kukuha ng tubig sa kusina.

Parang habang lumilipas ang araw ay paweird ng pa weird ang mga nangyayari. 

She sighed. 

Kinakabahn siya. Parang may mali -- No. Hindi parang. Sigurado siyang may mali !

DEAL WITH THE BEASTWhere stories live. Discover now