I really don't know whats happening. nagising na lamang siya ngayong hapon dahil sa pambubulabog ng mga kapatid ni Zild na babae. Pinaligo siya ng mga ito at ngayon nga ay inaayusan.
"A-ano ba talagang meron?"
"May mahalagang okasyon ngayon ate" Sagot ni Zhen sakanya
Mahalagang okasyon? Bakit wala man lang nabanggit sakanya si Zild?
"Kaya dapat maganda ka, ate" turan saknaya ni Zandra
"We will make sure na ikaw ang magiging pinakamaganda sa lahat mamaya" segunda ni Aandra
Naguguluhan siya. Bakit kailangan niyang maging pinaka maganda sa lahat? Ano bang okasyon ngayon? Biglaan naman ata.
"Try this one ate" its Zitchie, hawak nito ang isang black long fitted dress na may mahabang slit sa left legs. Tude style iyon at kumikintad dahil sa mala glitters na disenyo.
Alangan niyang kinuha ang damit at pumasok sa Cr para makapag palit. Hindi problema sakanay ang magsuot ng mga ganun dahil sanay na siya, sa tuwing aattend ng mga business gatherings.
Hindi na siya nagabala pang ignan ang sarili sa salamin dahil mas excited pa ang mga kasama niya kesa sakanya.
"Wow" duelo ng mga ito.
Hindi niya maiwasang mailang ng makitang titig na titig sakanya ang mga ito at mukhang hindi makapaniwala. What? Hindi ba bagay sakanya?
"H-huhubarin ko nalang ito --"
"NO"
Napapitlag siya ng sabay sabay ng sumigaw ang mga ito.
"Ops. hihi Ang ganda mo ate" Aandra
"Tulo laway si kuya for sure" Zhen
"Lalabas nanaman ang pagiging possessive nun hihi" Zitchie, lumapit ito sakanya at bahagya siyang hinila papupo sa harap ng kanyang tokador.
"Aayusin ko na buhok mo ate" anito.
Tumango na lamang siya at hinayaan na itong gawin ang gusto niya. Matapos siya nitong ayusan ay iniabot sakanya ni Zhen ang isang belong itim.
Huh? Kelangan paba niyon?
Alanganin niyang kinuha iyon, "Why do i have to wear this?" tukoy niya sa belo.
"Ano kaba ate, kelangan talaga yan kapag ki -- hmm" hindi nito naituloy ang sinasabe ng takpan ni aandra ang bibig nito
"Hehe basta suotin mo nalang yan ate" Aandra
Tumango na lamang siya saka inabot kay Zitchie ang belo para ito ang magkabit sakanya. Muling lumapit sakanya si Zhen at inilapag sa harap niya ang isang pares ng itim na stilletos.
"Wear that too, ate" anito
She nod and smile. Sinuot niya ang sandal's saka tumay ng tuwid.
"Wow para kang diyosa ate" bulalas ng mga ito, nakaramdam siya ng pamumula dahil sa mga papuri ng mga ito, sanay naman na siya ngunit hindi pa din niya maiwasang mahiya.
Ilang sandali pa ay nagpaalam na ang mga ito na gaagayak na din sila, ang sabi ay may susundo daw sakanya mamaya kapag magsisimula na ang selebrasyon.
Wala siyang kaide-ideya sa magaganap mamaya .
YOU ARE READING
DEAL WITH THE BEAST
WerewolfI fall, I rise I makes mistakes, I live I learn, I've been hurt but I'm alive. I'm human, I am not perfect but I'm thankful.