"Goodmorning ma'am, sir" magalang na bati sakanila ng guard. nginitian niya lamang ito at naguloy na sila sa loob.
Duumiretso sila sa elevator, i look at him at noon lamang niya napansing madilim ang mukha ng binata.
"Hey, problem?"
"tss. i wanna kill that man" galit na sagot nito na ikinalaki ng mga mata niya\
Kill who?
"Sino?"
"That guard. he's not allowed to look at you baby. you are mine"
Aish. eto nanaman po tayo.
"Binati lang tayo ni manong, kalma ka nga lang jan mashado kang hot eh Hahaha"
"tss"
Natatawang lumabas na siya ng elevator kasunod ang binata. Hindi niya lubos na akalain na pati ang gurad nila ay pagseselosan nito. Well, Binata pa kase ang gurad na iyon at may kagwapuhan ding taglay kaya hindi niya matatanggi kung bakit nagkakagusto dito ang iba niyang empleyado. Pero kahit ganoon ay hindi siya nagkainteres sa binata. Not even once.
"Stop smiling baby" nakabusangot ang mukha nito nang kanyang lingunin kaya mas ikinalapad ng ngiti niya.
Naiiling na pumasok na siya sa kanyang opisina at dumiretso sa table. kailangan niyang tapusin ang mga pipirmahan niya.
"Need help, baby?" He asked softly.
I smiled at him sweetly, "I can handle this. wala kabang lakad ngayon? Baka nakakaabala nako sayo Zild"
Kumunot ang noo nito, "You've never been a bother to me baby you know that" sagot nito saka naupo sa uouan sa harap ng table niya.
Napangiti siya sa sinabi nito bago itinuon ang pansin sa kaharap na mga papeles. Halos magtatatlong oras din niyang tinapos ang mga dapat pirmahan bago siya nakapagpasyang umuwi na. Medjo sumakit ang ulo niya kakabasa, ang binata naman ay walang sawa sa kakatitig sakanya. Iyon lang ang ginawa nito sa loob ng tatlong oras.
"Im tired" she murmur. Naramdaman niyang tumayo ito at humakbang palapit sakanya.
"Wanna go home, baby?" he asked.
"Nah, can we rest for while here?" tanong niya at tiningala ito.
"Sure" She smiled saka tumayo at hinila ang binata papasok sa isang pinto, ang private room niya.
"Woah, meron ka pala nito dito?" manghang tanong nito
"Yeah, madalas kase akong magovertime kaya dito na lang ako natutulog kesa magdrive pa pauwi" sagoot niya, Naupo siya sa edge ng kama para sana tanggalin ang kanyang heels nang nauhan na siya ng binata. Nakaluhod ito sa kanyang harap at marahang tinatanggal ang kanyang heels. she smiled.
She's lucky for having the beast in her side. Yeah his a beast, you can't blame me dahil sa unang tingin pa lamang dito ay alam mo ng hindi ito basta basta. Meron itong nakakatakot na aura na para bang nagsasabing walang maaring sumalungat sakanya.
"Rest now baby" napabalik siya sa realidad ng maramdaman niya ang marahang paghaplos ng kamay nito sa kanayng pisngi.
But he have this soft side na sakin niya lang pinapakita, am I'm glad with that.
YOU ARE READING
DEAL WITH THE BEAST
WerewolfI fall, I rise I makes mistakes, I live I learn, I've been hurt but I'm alive. I'm human, I am not perfect but I'm thankful.