Maaga akong nagising tulad ng dati. Ang maamong mukha ng binata kaagad ang nakamulatan ko.
Kung titignan ay para itong angle kapag tulog, napakaamo. Sa tuwing gising ay akala mo pasan niya ang mundo.
Ilang sandali pa niyang tinitigan ang gwapo nitong mukha hanggang sa napagpasyahan niyang bumangon na. Dito na sila natulog ng binata dahil hindi siya nito tinantanan hanggang sa nanghina na talaga siya. Wag madumi ang isip okay? walang nangyaro samin, Pure Foreplay lang.
matapos niyang gawin ang kanyang morning rituals ay nakapagdecide siyang lumabas muna tutal tulog pa naman ang binata.
Isang black tshirt ni Zild ang suot niya na tinernuhan niya ng boxer na nakita niya sa cabinet nito. Nahihiya man ay no choice siya dahil wala siyang dalang damit at ayaw namna niyang ulitin ang suot kanina.
Pagbaba niya sa sala ay wala siyang naabutan, ganun din sa kusina kaya nagtungo na lamang siya sa garden.
She signed.
Kagabi lang ay sobrang dami ng tao dito pero ngayon halos wala siyang makita, saan sila nagpunta?
"Your awake"
"Zhen"
nakangiting tawag dko dito.
She smiled back saka lumapit sakanya, "Ang aga mo ata nagising ate ches"
"Uhm, sanay na kase ako"
"Oh, are you living independently?"
I nod, "My parents are not here"
tumango-tango naman ito, "Mom and dad leave baka mamayang gabi pa sila makabalik" anito.
"Ganun ba"
"Ate, do you believe in Love?"
Huh? bakit naman bigla nitong naitanong iyon?
"Why?"
"Nothing. So?" tinignan siya nito na tila hinihintay ang sagot niya.
She signed and turn her eyes in the sky, "I do. but that was before now? i doubt" mapait niyang tugon
nilingon siya nito na may pagtataka sa mga mata.
I smiled bitterly, "You know Zhen, i've been in a relationship before but all of it was failed. I thought we love each others but i'm wrong ... ako lang pala ang nagmamahal because all they care is my body. Sa tuwing tatanggi ako makikipaghiwalay sila. I didn't stop them cause i want to give myself to someone who loves me not just my body"
"Hindi basihan ng pagmamahal ang Sex. Tama lang na hayaan mo sila ate but don't lose hope cause i know someone will come into your life and that someone will love you, cherish you forever"
Napangiti siya sa sinabi nito, sana nga. "I hope too"
"Tiwala lang ate malay mo nasa tabi muna pala hindi mo lang alam" makahulugang turan nito.
Zild.
B-bakit siya ang unang pumasok sa isip ko nang sabihin iyon ni Zhen?
"Ate, how about soulmate?"
"Soulmate?" ulit ko sa tanng nito, she nodded.
I know sounds crazy but of course i do believe in soulmate.
"Yes"
"Really? Me too" tuwang tuwang sabi nito.
Wala namang masama ang maniwala sa soulmate diba? happy ending nga pinapaniwalaan ko pa din eh. Haha.
"Your soulmate is not someone that comes into your life peacefully. It is someone who comes to make you question things , who change your reality, somebody that marks a before and after in your life. It is not the human being that everyone has idealize, but an ordinary person, who manages to revolutionize your world in a second" pagpapatuloy nito.
Soulmate ...
YOU ARE READING
DEAL WITH THE BEAST
WerewolfI fall, I rise I makes mistakes, I live I learn, I've been hurt but I'm alive. I'm human, I am not perfect but I'm thankful.