Dane P.O.V"Ano ba ito?" Nagtataka na talaga ako dahil hindi ito normal no?!
Bigla nalang lumiwanag ang butterfly at iba't-ibang color ang nagsilabasan sa butterfly form.
"WOW!..... Guys nakikita niyo ba ang nakikita ko ngayon?!" Tanong ko sa kanila.
"Anong ibig mong sabihin?!" Sabay nilang tanong sa akin habang nakatitig pa rin sa kamay ko na parang may hinahanap.
"Like Wahhhh!!!" Sigaw ko habang tumatalon talon sa tuwa.
Unang lumabas ang red,yellow,blue,skyblue,apricot,mint green mga colors na sobrang shiny at may shimer.
Para silang mga fireworks na nagsabugan pero ang mas maganda pa ay!..... Umiikot-ikot sa akin parang gustong-gusto nila ako.
At huling lumabas ang black fog.
"Bakit black?!" Tanong ko butterfly.
"Oy Dane! Hello? Baliw ka ba?! Nakatulog ka lang at ngayon wala ka na sa sarili mo?" Sigaw ni Mia habang yinuyugyog ako.
"Ahhh..hheeheeheh....hindi no?!
Sure ba kayo na hindi niyo naki kita ang aking nakikita ngayon?!"Nagtataka lang ako readers ahhh?! Kung bakit hindi nila nakita ang mga colors na nagsi-ikotan sa akin at ang ganda talaga pagmasdan dahil puno sila sa shimers na parang glitters na kumikinang.
"Sure na sure talaga! Wala! Butterfly lang ang nakikita namin" ani ni Lory.
"Ay oo nga pala! Dane! Kanina lang may isang babae ang naghahanap sa iyo" sambit ni Mia habang nakatitig parin sa butterfly.
"Sabi niya kilala mo raw siya pero hindi namin siya pinalapit sayo kasi baka hindi mo naman siya kilala...Hindi natin alam kidnapper siya or killer,I guess?!" Sambit ni Lory.
"Sus! Ang OA naman ng mga kaibigan ko parang hindi nila kilala ako!"
................*BELL RANG*.................
"Ooy guys! Una na ako ahhh?! Meron pa akong gagawin na project" ani ko sabay hug sa kanila.
"Bye Dane! Kita nalang tayo bukas!" Sigaw nilang dalawa.
...............minutes passed.............
Naglalakad nalang ako para maka save sa bayad no?!
"Dane! Ikaw na ba yan?!" Sigaw ni Hannah galing sa loob ng bahay.
Narinig yata niya ako noong bunuksan ko ang gate.
Hayystt!!! Ang no.2 mokong na naman.
"Opo!" Sagot ko habang binubuksan ang pinto ng bahay.
"Dane ipagluto mo nga ako ng French fries at popcorn at tsaka pagkatapos gumawa ka ng juice para sa mga bisita ko mamaya" ani niya habang nanonood ng twilight yata? Habang ang mga paa niyay nakapatong isang maliit na upuan sa kanyang harapan.
"Wala pa ba si tita Rita Hannah?" Tanong ko sa kanya kasi mauubos na ang mga pinamili niyang groceries.
"Bakit ako ang tinatanong mo?! Si mama ba ako?! Ang liit talaga ng utak mo kahit kailan!" Sigaw niya.
Diba ang mokong talaga! Makakapikon! Sarap sapakin!
(-_-)
Hindi ko nalang siya pinatulan. Diba remember
"Be kind to animals" Hahaha.....
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Solrac Academy
FantasyDaniella Stewarts , A nerd and a simple girl which magically transports herself to the place of fantasy and magic which she found what she truly is. Ash Villamor a royalty which his heart a pack of stone studies in Solrac Academy eagers to find th...