Chapter 6

111 4 0
                                    

Dane P.O.V

Nagluto nalang ako ng popcorn at French fries para makaalis na ako dito.

Time check: 3:45 pm

Natapos ko na ang mga utos ni Hannah.

Sa ngayon mga pinggan na naman ang aking inaatupag.

"Dane! Bakit hindi mo nalinisan ang aking kwarto?!" Sigaw niya habang naglalakad patungo sa akin.

"Na busy lang hannah" sambit ko habang nakayuko.

"Kahit ligpit lang hindi mo pa maggawa! Ano ba yan! Bobo ka talaga noon pa!"

"Urghh!! Nakakapikon ka naman!" Sigaw niya habang hinagis ang remote na dala niya papuntang sala.

Dumiretso siya sa kanyang kwarto at sinara niya ito ng malakas.

Grabe ang tamad! Toda max! Hindi ko na kayang idescribe ang kanyang ugali para siyang demonyo na umangat dito sa lupa. Makautos wagas!parang walang kamay.

"Tao po?!"

"Hannah?!"

Dalawang boses ang nanggaling sa labas.

"Hannah!"

Sigaw ko sa kanya habang naka crossed arms.

"Dane! Pakibukas ng pinto para sa mga bisita!" Sigaw ni Hannah galing sa itaas.Nagbibihis yata?

As expected,Binuksan ko ng pinto ang kanyang mga bisita.

"Tuloy po kayo!" Masigla kong bati.

Nakayuko lang ako kasi nahihiya ako sa kanila kasi baka narinig nilang pinarangalan ako ni Hannah.

"Sino ka?!" Sambit nong babae.

Naglakas-loob na akong tumingin sa kanya.

Mayroon siyang kasamang lalake na nakasuot ng black T-shirt at black jeans sa likoran niya na sumisilip sa akin.

Noong nakita ko siya,Feeling ko nagkita na kami somewhere.

"Ahhh...ahhhh...."
Tulala ako sa kagandahan niya.

Ang blue ng kanyang mga mata at nag white spaghetti strap siya  at ripped jeans na black.

(0-0)

"Pinsan ko siya!" Sigaw ni Hannah galing sa hagdanan.

"Hmmmpp!"
Nag snob siya sa akin at nag crossed arms pa.

"Sige Dane! Pwede kanang umalis!" Tinulak ako ni Hannah palabas ng bahay.

"Ahhh...Hannah.." Ani ko.

.........,...,.,....*Slam!*.....................

Wow ha?! Sinara pa ang pinto matapos pag lutuan ng merienda yan lang ang imamaltrato niya sa akin?!

Hmmpp!

Kung wala pa si tita Rita sa bahay bihira akong magstestay doon.Madalas kasi doon ako sa secret hide out ko...

(∆-∆)

"Ang dumi naman dito! Ang daming lantang dahon" Matagal na akong hindi nakapunta dito!

Gusto niyo bang malaman kung ano an secret hide out ko?....

Isang mansiyon sa gitna ng kagubatan.Napakapakapakapakalaki ng aking mansiyon.Tinatawag akong Doña doon.

Joke!

Joke lang yun no?!

Totoo na to ahh?!

Ang hide out ko ay isang tree house lang na ilang kilometro lang sa bahay.

Sinimulan ko ito noong 14 pa lamang ako.Si tita Rita talaga ang dahilan kung bakit mayroon akong mga bagay na pambata.

Noon kasi pinagalitan ako ni Tita dahil nasunog ang pagkaing pinaluto niya sa akin na para daw kay Hannah.

Galit na galit siya sa akin dahil birthday yon ni Hannah at gusto niya maperfect ang luto kong maja blanca.

"Wag ka namang duwag Daniella! Apoy lang yan! Wag kang gumaya sa nanay mong maliit ang utak! Ayusin mo yan! Gaga ka talaga kahit kailan!" Sinapak lang ako ni Tita sa braso.

That time,iyak lang ako ng iyak sa mga sigaw at parangal ni tita.

Pagkatapos noong handaan,umalis ako kahit Gabi na. Una kong nadatnan ang ilang kakaibang puno na may bilog sa gitna at apat ang kaniyang sanga na naka porma ng cross...para siyang ganito:

                      |
                 ==   ==
                      |

Umakyat akong ng isa at nakita kong pwedi kong gawan ng mga sahig na maaring kong maging isang treehouse.

Kaya nilapagan ko ng mga kahoy at unti-unting naging tree house.
G niyo?

........



.........................................,...............

































The Lost Princess Of Solrac AcademyWhere stories live. Discover now