15: M vs. M

62 8 6
                                    

MARY SUNSEY Alben Bermudez...

Hi!  It's me Masey. Haha i know you knew me already.  The half sister of  Kyler Bermudez. 

4:00pm ang usapan pero 3:15 palang nandito na kaming lahat. Nagtawag na din ako ng resbak,  alam nyo na incase lang.

"Little sis, sure ka ba talaga?  Pwede ka namang magpa-sub e" alam ko namang concern lang sakin si kuya,  but don't under estimate Mary Sunsey Bermudez. 

I'm rich,  I'm famous and most of all I'm strong. At yung Madison na yun kayang kaya ko yun! 

Di ako yung pabebe type kung yun ang inaakala nyo.  Actually may many different personalities ako na malalaman mo lang kapag naging close tayo.  And my personality and attitude was based on the person I am with.  Kung mabait ka,  edi mabait din ako.  Pero kung gago ka,  sorry pero mas gago ako.

Kaya nga kapag ang kasama ko ay ang good girl na si Cindy,  feeling good girl din ako. Di ko lang talaga napigilan yung sarili ko kanina dahil sa Madison na yun. She don't deserve to be insulted like that.  She's too kind to be outraged by the person who didn't deserve to be respected by others.

" I can,  I will and I have to, oppa.  This is my fight,  so just trust me" i know he's worried. But what can I do,  I don't want to them to think that I'm weak. They challenge me?  Well challenge accepted!  Back out was on my vocabulary.

"Lagot ako kay Dad kapag nalaman nya to" ayun!  Edi lumabas din ang totoo.  Haha takot lang pala mapagalitan ni Dad. 

"Don't worry Oppa, nothing will happen worst on me,  baka sakanya hahah.  And Dad will not know anything about this.  Trust me" sabi ko sabay kindat. Tinalikuran ko na din sya at naglakad palayo.  Sesermunan pa ko nyan e,  daig pa sina Mom and Dad kung magsermon. 

"Hey! " sabi ko kay Josh, member sya ng TUM-Gang yung frat na kinabibilangan ni Oppa.  Alam ko si Madison kasama sya sa Underdog,  mukha din kasi sya aso e.  Hahah

"Yow!,  feeling excited? " oh my gee!  Nginitian nya ko.  Lels haha si Josh ay long time crush ko,  kaso MANHID sya. Ewan ko nga kung nahahalata nya ba na papansin ako sakanya e. Laging ko syang kinakausap na parang wala lang kuno,. Para di sya mailang.  Mas ok na yum kesa layuan nya ko 😢😞

"Ugh,  yeah!.  I know I'll win" ang yabang ko ba masyad0? Haha matic na kasi,  pabebe yan si Madison at di sanay sa suntukan. Puro sabunot lang kaya nyan,  maarte yan e.  Hahaha ewan ko nga ba kung bakit naging sila dati ng Oppa k0? Kaarte naman! 

"So comfortable huh?.  Ok good luck! " pagkasabi nyan nun,  tinapik nya ako sa balikat ay saka umalis 😒😞😣😢. Aww!  Iniwan na naman ako hmp! 

Hanggang kelan nya ba ako iiwan?  Lagi nalang syang ganyan, napaka manhid nya!  Nilapitan ko pa naman sya para maging inspired at mas lalong lumakas loob ko,  pero ganito lang pala mangyayari?  Hmp! 

CINDY Alfaro...

Hindi ako yung lalaban,  pero mas ako yung kinakabahan. Ako yung mas nag-aalala,  at ako yung mas masasaktan kapag may nangyaring masama kay Masey.  Kaya lang naman nagalit sakanya si Madison dahil sa sakin e.

"I know you're worried.  Don't worry, she said she can.  And I believe her" nabasa nya marahil yung nasa isip ko,  kaya't di pa man din ako magsasalita nasagot nya na ang mga agam agam ko. 

"Pero kahit na, dahil sakin kaya to nangyari" humarap ako kay Kyler na punong puno ng pag-aalala sa mukha ko.  Kaibigan ko si Masey at nag-aalala ako para sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diary ng Hindi FamousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon