[ dedicated to all hashtags fans ]YURI's POV
Isang Linggo na ang lumipas mula nong araw na iyon, naging magkaibigan na kami ni Ryle. Mas kinikilala namin yung isa't isa. Araw araw ko siya ka text at minsan pag break nila sa practice, tinatawagan niya ako. Masaya din pala siya kasama. Masarap din kausap. Hindi ko nafefeel na isa siyang sikat na celebrity pag kasama ko siya.
Karen: "Tulala naman ang Lola niyo!"
Mikylla: "Tapusin mo na yung ginagawa mo teh.. susunduin ka na ng jowa mo!"
Yuri: "Jowa talaga? Hoy magkaibigan lang kami!"
Romejean: "Asus! Denial ka pa.. nanliligaw yun sa iyo noh?"
Yuri: "Lam niyo ang kulit niyo. Magkaibigan nga lang kami.. as in FRIENDS!"
Nagligpit na ako ng mga gamit ko kasi nagtext na siya.
From: Ryle daw
-malapit na ako.-
reply: -OK :)-Sa labas na ako naghintay para hindi na siya bumaba. Nandito na siya. 🚗
Manong Driver: "Pasok na po Maam!"
Yuri: "Thank you po!"
Pagkapasok ko ay nadatnan kong tulog si Ryle. Sarap ng tulog niya kaya hindi ko nalang siya ginising. 😴
Yuri: "Kuya? Kanina pa to tulog?"
Driver: "Kanina pa po Maam, pinasuyo lang niya na i send sayo yung text baka makatulog nga siya. Puyat at pagod yan Maam eh!"
Yuri: "Ah. Ganun po ba! Kulit din kasi nitong boss mo kuya eh. Sabi ko nga na wag nalang siyang pumunta dito.. ang layo kaya!"
Baliw din tong lalaking to eh. Buti di pinapagalitan ng Mommy niya. Magsasakripisyo talaga ng halos apat na oras na byahe papunta dito. Alam niya namang pagod siya lagi sa trabaho. Tapos maaga pa siya kinabukasan.
Driver: "Ay maam! Pasenya na po nakalimutan ko ibigay sa iyo to (sandwich), kainin mo raw para di ka gutumin!"
Yuri: "Ah. Thank you Kuya!"
Nang malapit na akong bumaba bigla siyang nagising. 😪
Yuri: "Good Evening!" 😊
Ryle: "Hay! Sorry nakatulog ako!"
Yuri: "Tumakas ka na naman sa practice niyo. Pasaway ka talaga!"
Ryle: "Sus. Madali lang naman kabisaduhin yung steps!"
Yuri: "Oh. Dito na ako. Ano gusto mo munang kumain? Maghapunan ka muna. Malayo pa yung uuwian mo!"
Ryle: "No.. okay. I mean sige sa bahay nalang ako. Busog pa naman ako!"
Yuri: "Sure ka? Ikaw bahala. Next time, pag pagod ka na, wag mo na akong sunduin ha. Malapit lang naman yan eh!"
Ryle: "No, its okay!"
Yuri: "NO. It's not okay. Hindi yan maganda sa health mo. Besides, marami kang namimissed na schedules."
Ryle: "Pero--"
Yuri: "Wala ng pero pero.. ayos lang kahit paminsan minsan. Wag lang everyday. Ako yung napapagod para sa'yo!"
Ryle: "If that's what you want!"
Yuri: "Sige. Uwi ka na.. bye.. thank you! Ingat ka!" 😁
Ryle: "Okay. Bye.. !" 😊
Halatang stress na yun. Kulit kasi eh. Bata pa nga talaga.
RYLE's POV
Malapit na ako sa bahay. Ilang oras din yung byahe kasi traffic.
Pumasok na ako sa bahay, anong oras na ba? Nakita ko si Mommy sa sofa with Anya.
BINABASA MO ANG
FAN BE LIKE 😘 [Completed]
FanfictionROMANTIC COMEDY. Naranasan mo na bang maging isang fan ng sikat na personality? A story of an ordinary fan girl na naging komplikado ang buhay nang makilala niya ang isang Famous Boy Group. He is in love with her. But, she fell for another. What wou...