CHAPTER 11: #ChanceOrChoice

6.8K 95 3
                                    

YURI's POV

😮

"OOOOOOH MAAAAAAAAAY!"

Sumigaw nalang ako dahil sa saya. 😄

Kristin: "Hoy Sis! Ano? Anong nakalagay sa sulat?" (Hinablot yung sulat!)

Yuri: "Siissssss!" 😄

Kristin: "Aray ko naman! Teka lang! 😒 'Ms. Lhaurice 'Yuri' Mabuhay, we are glad to inform you that you are one of the Challenger of PINOY DREAM CAMP blah blah blah.... please give us feedback if challenge accepted. Thank you!'... OOOOOOWAAAAAH! YURIIIIIIIIIII!"

Nagtatatalon na kami sa saya. Matagal ko ng pangarap na makasali diyan. PINOY DREAM CAMP ay isa sa mga pinakasikat ng reality show sa bansa. Ilang years na tong show na ito sa Pinas. Pang-ilang auditions ko na din diyan pero di talaga ako natatanggap. Ngayon, ito na.. Sila na yung nag-imbeta. 😄

Tita: "We need to celebrate."

Kristin: "Sis susuport kita dito. Alam kong matagal mo ng pangarap na makasali dito. And wow. Celebrity-Duo edition teh.. Waaaa!"

Ewan ko pero agad din akong nag feedback and accept their challenge. Ibinalita ko na din sa Family ko and tuwang tuwa sila kasi atlast daw. Wala akong mapaglagyan sa saya ko ngayon. Naluluha na ako kasi proud na proud yung Family ko sa akin. 😂 Pag nanalo ako dito, makakaahon din kami sa hirap.

Kristin: "Sis wait.. May nakasaad dito na hindi daw sa bansa gaganapin. Kaya maghanda."

Yuri: "Wala akong paki-alam kahit saan pa yan. Hahaha basta kasali ako." 😂

Tumawag sa akin si Mama.

(Mama: "Lhaurice, makakaya mo ba ang mga challenges don?")

Yuri: "Ma kahit ano kakayanin ko. Alam mo naman ako!"

(Mama: "Pag-isipan mo yang mabuti Yuri. Kaya mo bang walang TV, walang internet at walang cellphone sa mahigit isang buwan?")

Yuri: "Ma don't worry about me. Kaya ko yan."

Napaisip din ako dun ha. Kaya ko bang walang cellphone at internet? Kaya ko yan, ilang buwan lang naman yan eh.

(Mama: "Ok lang sa amin ng Papa mo kasi alam namin na pangarap mo yan. Pero nasa sayo parin. Alam na ba yan ng jowa mo?")

Yuri: "Jowa? Haha hindi pa eh. Alam kong ayos lang yun sa kanya."

(Mama: "Ikaw.. Bahala ka. Sige bye!")

Ayos lang yan kay Ryle. Tye-tyempo nalang ako mamaya para sabihin sa kanya yung Good News.

(LATER...)

Nasa set kami ngayon ni Ryle, may taping kasi siya eh. Isang episode lang naman 'to. Saglit lang din naman yung exposure niya. Storya to ng buhay ni Belle, yung magandang babae na may crush sa kanya. Ayun tuwang-tuwa na kasama niya si Ryle.

Parang di ko kayang iwan si Ryle ng dalawang buwan, lalo na't maraming pusa ang gumagala at umaaligid ngayon. 😊

Ryle: "Bhe? Lalim na naman ng iniisip mo!"

Yuri: "Ha! Aah. . Tapos na ba yung part mo?"

Ryle: "Yup. So, let's go? Hahabol pa ako sa photoshoot mamaya para sa album namin!"

Yuri: "Tara!"

Belle: "Bye Ryle."

Ryle: "Bye Belle!"

Tss! Kung di ka lang maganda! Piniktusan na kita besh 😒

Nasa photo studio kami kung saan gaganapin yung photoshoot nila. Hindi pa naman nagsisimula kaya time ko na ito para sabihin sa kanya. 😊

FAN BE LIKE 😘 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon