TwentyOne

269 8 0
                                    

Seokmin Pov.

Nandito lang kami sa Cafeteria nagkukwentuhan sila tungkol kay Jisoo, nakikinig lang ako sa usapan nila.

"Kung may amnesia nga si Jisoo hyung. Ano naman kaya ang nangyare sakanya?"-Seungkwan. Sasagot na sana ni si Hoshi hyung nang may narinig kaming kalabog sa likod ng upuan ni Hoshi hyung..

Pag kakita namin si Jisoo. W-wait? Si Jisoo nahimatay!! Agad agad akong tumakbo papunta sakanya at binuhat siya sabay takbo sa Clinic.

"Doc! Doc!"-Ako

"Oh seokmin? Anong nangyare sa kasama mo?"-gulat na tanong ni doc.

"N-nahimatay nalang po siya bigla."-ako.

"Ok higa muna siya jan ichecheck ko muna siya"-Doc.

Ewan ko pero kinabahan nalang ako bigla pagkakita ko sakanya na nakahandusay na siya sa sahig ano bang nangyare sakanya??

Tahimik akong umupo dito sa isang upuan sa clinic hinihintay ko lang si Nurse.

"Seokmin?"-Doc.

"Yes po? Musta na po si Jiso-- i mean si Joshua po?"-tanong ko.

"Ayun sa nangyare sa pagkahimatay niya wala naman dahilan para magalala dun, pero mukha may naalala lang siya at sumakit ang ulo niya. May amnesia ang kaibigan mo at unti-unti na siyang nakakaalala! So yun lang ayos naman siya bibigyan ko nlang siya ng Gamot. Then bilhan niyo nalang."-Doc.

"O-ok po"-ako.

M-may amnesia siya? Paano nangyare yun? Kaya pala di niya ako nakilala. Ano bang nangyare bago niya ako iwan? Hays! Ano bang pake ko sakanya kung magka amnesia man siya?! Makaalis na nga dito!

Aalis na sana ako ng may maramdaman akong kamay na humawak sa kamay ko. Liningon ko ito at nakita ko ang maamong mukha ng dating minahal ko.

Ang dami din pala nagbago sakanya mas lalo siya gumwapo yung mga mata niyang magaganda ganun padin. Pero ang ugali niya ganun padin Friendly, Mabait. Hay! Jisoo.

"A-ah a-anong g-ginagawa ko dito?"-Jisoo.

Nagitlag ako nung mag salita siya, agad akong umiwas ng tingin sakanya. Baka akala nito..

"Nahimatay ka kanina."-Cold na sagot ko sakanya.

"A-ah ganun ba? I-ikaw ba nag dala sakin dito?"-tanong niya.

"Oo"-tipid na sagot ko.

"S-salamat"-siya.

"Ge"-ako. Tingal kuna yung pagkakahawak niya sa kamay ko, at aalis na sana ako ng...

"W-wait may itatanong s-sana ako. A-ano m-merong s-saatin dalawa? N-naging tayo ba d-dati?"-siya.

A-ano? M-may naaalala naba siya?

"I don't know why don't you ask yourself? Diba nanlimot ka at nanakit ka? So ikaw din ang magbalik sa mga alaala mo!"-ako.

Naglakad na ako palabas ng clinic bago ako makalabas may huli siyang sinabe..

"S-sorry k-kung n-nakalimutan ko yung mga alaala ko at kung nasaktan man kita. G-gagawin ko ang lahat mabalik l-lang ang memory ko."-umiiyak na lintaya niya..

---
A/n: Horay! Malapit na malapit na talaga siyan matapos. Huhu. Sorry nga pala di ako marunong sa dramahan huehuehue. K bye. Hihi <3

FORGET [SeokSoo.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon