The story of Liham's parents is already posted. It is entitled Silician Mafia. Please add it to your libraries! (shamelessly promoting)
PS. If there is no POV indicated, it is automatic na POV ni Yomiere iyon. :)
Kabanata 74
Ngumisi ako habang tinignan ang matayog na hotel ni Liham, naglakad na ako papasok, nasa tabi ko si Stella at nakapalibot sa amin ang mga team bosses ko, isang pulang bestida ang suot ko, it perfectly hugged my body and my curve, it made me look elegant, sophisticated, and... bitchy. Exactly what I wanted to look like.
Naglakad ako papasok sa hotel, with my men on my sides, binati naman ako ng receptionist nang dinaanan namin siya, tinahak ko ang pasilyo kung saan papuntang reception room. Nang nasa pintuan kami ay tumingin ako kay Stella.
"I have a bad feeling about this." Tumingin ako kay Stella dahil sa kanyang sinambit, masyado ata siyang paranoid? "Sapphire, masyadong mabilis at padalos-dalos ang desisyon mo, hindi natin gaano kilala ang Reschwois mafia at nasa loob tayo ng pag-aari ng Silician mafia..."
"Ngayon mo pa sinabi? We're here already." I rolled my eyes, "tara na." Binuksan naman ni Killua ang pinto, agad na lumabas ang malakas na tugtog ng musika, I smirked and entered the room.
Lahat ng mata ng mga tauhan ni Noah ay dumapo sa akin, taas-noo akong naglakad, biglang bumungad si Noah, tila naglalaro ang tadhana at nakapulang long sleeve siya, he rolled the sleeves up to his joint.
Three of his upper bottons were unbottoned, therefore, his well managed and carved chest was peaking.
His hair was messy too...
I gulped at the sight of-well, a greek-god like man.
He smiled, "the Lamortel mafia boss is here..." His gaze to me was intense, doon ko napansin na may hawak siyang wine glass na may red wine, ininom niya ito, without breaking our intense gaze. He licked the corner of his lip after drinking it.
May dumaan namang waiter, agad nilagay ni Noah ang baso sa tray na hawak ng waiter at kumuha ng dalawang baso na may wine glass, he offered me the other one and I gladly accepted it.
Tumingin ako sa mga tauhan ko, nasa likod pa rin sila. "Go on and have fun, I can take care of myself."
They were reluctant, as if they want to stay at my side, magpoprotesta pa sana si Stella ngunit tinignan ko lang sila, sapat na ang tingin ko upang umalis sila sa tabi ko. They need to learn to have some fun, kahit na isang gabi lang!
Finally. I can finally breathe in air! Masyado nila akong iniipit kanina pa. Kung makabantay sarado sila parang hindi ko kayang alagahan ang aking sarili?
Ininom ko ang wine, it was sweet, it must be a grape wine, nanatili kaming nakatayo ni Noah. Bumalik na sa dati ang pagdidiwang pagkatapos matulala ang lahat sa akin, lahat ng mga tao sa paligid ay naghihiwayan o hindi kaya naman ay nagkukwentuhan, they were in groups, nagkakamabutihan na rin ang ibang mga miyembro ng mafia ko at mafia ni Noah.
Good. We are alliance now...
"Let's go somewhere else." Hinawakan ni Noah ang kamay ko at naglakad na, nagsalubong naman ang kilay ko ngunit sumunod na rin.
The feeling of his warm hand against mine made me feel unsure, it felt really different, mas gusto ko ang hawak ni Liham...
Binuksan niya ang isang pinto at pumasok doon, sumunod naman ako. Doon ko napansin na nasa veranda kami ng reception room. Hinayaan kong haplusin ng sariwang hangin ang kutis ko, it was cold-as if reminding me of what I've become.
Sinara ni Noah ang pinto at ni-lock ang busol nito, kaming dalawa lang dito, "finally, some moment of privacy with you." He grinned, agad siyang umupo sa berindilya ng veranda, bahala siya kung mahulog siya.
Tahimik akong tumingala para pagmasdan ang kadiliman, may mga bitwin sa kalangitan na kumikislap, they seem to be looking down to me, the sky seem to be lonely and not romantic at all.
The air seems different without Liham, I can't appreciate the beauty of the nightsky's landscape without him at my side. Tumingin ako kay Noah, he was staring at me, as if memorizing my features.
It made me feel uncomfortable...
"Yomiere, I forgot to apologize."
"For what?"
"For hurting you back then." Sagot niya, a clear picture of him hitting my nape to make me fall unconscious entered my mind.
"Ayos lang." Sagot ko naman sa kanya, "sa susunod na saktan mo ulit ako, doble ang sakit na mararanasan mo."
He chuckled, "that won't happen, I don't plan to hurt you again. No, I will never hurt you again."
Humikab kaming dalawa nang sabay, nagkatinginan kami at tawanan, sino ba naman kasi ang hihikab tapos sabay pa?!
"I feel sleepy..."
"Must be the cold air." I shrugged, "let's go inside."
Tumango naman siya, binuksan namin ang pinto at pumasok na, nagulat kaming dalawa ni Noah dahil tanging ang tugtog ng musika mula sa speakers na lang ang ingay, without that, the room was deadly silent.
Tumingin ako sa mga tauhan namin ni Noah, suminghap ako, they were lying on the floor, nabitawan ni Noah ang hawak niyang baso, "they spilled sleeping pills to our drink..." He blinked, as if trying to stay awake.
Tila bumaliktad ang tingin ko, humawak ako sa pader upang magsilbing supurta. I can't sleep now. Nakita kong humandusay si Noah sa malamig na marmol ng reception room, I fought to remain awake.
Hindi ako pwedeng makatulog. No. Not now. Bumilis ang tibok ng puso ko, my eyelids feel heavy, kahit man gaano ako kalakas ay mas malakas pa rin ang sleeping pill na nasa loob ng sistema ko.
I took the shuriken I hid on my leg, I sliced my palm with it, the pain made me stay awake for a moment, but my eyelids became heavy again, ramdam ko ang pagtulo ng mainit kong dugo sa aking kamay.
I need more pain. Hindi oras ngayon para matulog!
I was about to slice my skin open when somebody from my corner grabbed my hand to stop me, tumingin ako roon at suminghap, "don't hurt yourself..."
Hindi gaanong malinaw ang tingin ko ngunit pamilyar ang tinig na iyon. It was warm and full of passion, it was low and husky, it was full of power and authority, it feels like nothing happened at all. It feels like five years did not pass and we were back to the past.
"Yomi... don't hurt yourself anymore..."
A faint smile formed in my lips before closing my eyes.
Liham.
BINABASA MO ANG
Lovely Ever After
Ficção GeralEver After Trilogy #2 Get dressed for revenge. Trust no one but yourself. This is the continuation of a mafia war... and love.