Louie's POV."So anong balak mo dude?Babayaran mo na ba kami?"sabi ni Paul.
"No way!"sagot ko naman sa kanila.
Sinabi ko kasi sa kanila yung nangyari kanina.
"Hah!Magbayad kana magtwo-two months na"hirit naman ni Harry.
Tsk!mga dalawang to oh.Walang tiwala.
"Ang laki talaga ng galit ni Zhiana sa mga lalaki"sabi niya ulit at tumawa.
Napapaisip ako.Ano ba ang nangyari bat ganun kagalit si Zhiana sa lalaki...
"Si Ian?Nasaan?"pagiiba ko ng usapan namin.
"Pssshhh!!yung lalaking yun,tinamaan na ata"sabi ni Paul.
Huh?tinamaan?
"Tinamaan?Ng ano?"takang tanong ko sa kanila.
"Hindi ano..kundi sino"sabi nung dalawa at tumawa.
"May hindi ata ako alam aa"sabi ko sa kanila.
"Tss!Yung isang tropa natin?Ayun,sinusundan nanaman ata yung isa sa classmate natin"pagpapaliwanag ni Paul.
Okay?Mukhang kilala ko na kung sino.
"Yun bang babaeng laging tinitignan ni Ian sa tuwing nasa room tayo?"tanong ko sa kanila.
"Mismo/Sapul"sagot ng dalawa ng sabay.
"Tsk!Iba na talaga"sabi ko na lang.
Si Ian kasi ang medyo matino saamin.
Di siya yung tipong babaero pero di rin siya yung tahimik lang.
"And speaking of Ian"sabi ni Harry ng dumating si Ian.
"Saan galing dude?"tanong ni Paul.
"Tsk!Sa airport"tipid niyang sagot.
"Airport?anong ginawa mo dun?"-ako
"Kaya nga,wag mong sabihing may nagugustuhan ka ulit?"-Harry.
"Iba ka talaga dude"-Paul.
"Mga gago,pinagsasabi niyo?Nagpapasundo si Elliese,uuwi na sana dito sa Pinas pero di siya natuloy"sagot ni Ian.
Natahimik naman ako sa sinabi niya at napatingin si Harry at Paul saakin.
Yeah.Elliese.Paano ko nga ba makakalimutan ang babaeng yun kung nakatatak sa utak ko ang nangyari.
*flashback*(A/N:Di po ba halatang di ako mahilig sa flashback?haha)
Sigurado akong matutuwa si Elliese.
Nagdradrive ako ngayon papunta sa bahay nila.Isusurprise ko siya.
Monthsarry kasi namin ngayon kaso di kami nakapagdate kasi may sakit daw siya.
Pinapasok ako agad ng gurad.Kilala na nila ako dito ee.
Pagkapark ko ng kotse ay tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin.
Yun!Ang gwapo ko talaga.
Kinuha ko na ang bulaklak at bear na nasa passenger seat.
Pumasok na ako sa bahay nila Elliese without knocking.
"Sir,goodevening.Wait lang po tawagin ko po si Ma'am"sabi ng isang yaya pero pinigilan ko siya.
"No manang,ako na po,di po alam ni Elliese na nandito ako ee,isusurprise ko po siya"sabi ko sa kanya pero yung mukha niya parang nagaalinlangan.
"Ah-ehh-kasi sir..."
"No manang kaya ko na po"sabi ko sa kanya at tinap ang balikat niya.
Naglakad na ako paakyat at huminto sa harap ng kwarto ni Elliese.
"Hoo!kaya mo to Louie"sabi ko sa sarili ko at kakatok sana pero mas pinili ko na lang pumasok agad.
Isusurprise ko nga siya diba.Natahimik ako sa nakikita ko ngayon.
Isusurprise ko na sana siya pero mukhang ako ang nasurprise.
Nasa harapan ko ngayon si Elliese kasama ang ibang lalaki.
Pumatak ang luha ko ng di ko namamalayan at dahil sa higpit ng hawak ko sa bulaklak,nadurog ito at nabiwatan ko sa sahig kasama ang bear.
Si Elliese...kahalikan ang ibang lalaki habang nakahiga sa kama niya.
A-Ang sakit.
Di ko na napigilan ang sarili ko at hinila ang lalaking nakapatong ngayon kay Elliese at pinagsusuntok.
"Lo-Louie?0.0"kita ko mula sa peripheral vision ko ang pagkabigla ni Elliese.
Nang makita kong wala ng malay ang lalaki ay umalis na ako sa ibabaw niya at humarap kay Elliese.
"Babe..let me explain"pagmamakaawa ni Elliese habang iyak ng iyak.
"Explain?!What?!Explain?!Elliese No need!Di na kailangan!Magsama kayo ng lalaking yan!"sigaw ko sa kanya at tumalikod na.Hahakbang na sana ako pero hinawakan ni Elliese ang kamay ko.
"Please...Please Louie,makinig ka sakin...mahal kita...I love you...Please let me explain"hagulgol niya saakin at niyakap ako sa waist ko.
Pinilit kong tanggalin ang kamay niya sa waist ko at sa huling pagkakataon...
"Let's end this"sabi ko habang di ko siya tinitignan.At lumabas na ng kwarto niya.
*end of flashback*
Natauhan ako ng tapikin ako ni Ian sa balikat.
"You okay dude?"tanong nila saakin.
"Yup,I'm 101% okay"pagsisinungaling ko.
Sa tuwing naaalala ko ang araw na yun.Bumabalik ang sakit.Binigay ko lahat ee.Minahal ko siya pero....Shit!Ganun ang ginawa.
"Dude,uuwi na si Elliese...Not this month but maybe next month?"sabi ni Ian saamin.
So...uuwi na pala siya...
Tumingin saakin ang tatlo na para bang sinasabi nilang 'Okay ka lang ba?'
Tskkkk!!
"What?Bat ganyan kayo makatingin?Para kayong baliw.Hahahahaha"sabi ko sa kanila at pinilit na tumawa.
Nagstay pa ako ng ilan pang oras pero nagpaalam na ako sa kanila.
"Dude,mauna na ako"paalam ko sa tatlo at tinapik ang balikat nila.
"Dude....."tawag saakin ni Paul na para bang sinasabing 'Andito lang kami'
Tinanguan ko na lang sila at tuluyan ng umalis.
**************
Do Vote and Comment.
(iamBoyish_03).
YOU ARE READING
Ms.Man Hater meets Mr.Playboy
Teen FictionAno kaya ang mang-yayari kung ang ultimate man hater at ang campus Playboy ay nagkabangga? Maaapektuhan kaya ang buong school? O,magkakaroon ng World War lll? ********** hahahaha!kahit ako di ko alam mangyayari.