Chapter One

4.4K 142 9
                                    

*****

Tahimik akong naglalakad sa pathway ng bagong eskwelahan ko.

Yeah!

New school.Nakarating kasi sa principal yung nangyari and that was two weeks ago.

*Flashback*

"Ms.Buenavista,can you explain this?"

Hinarap ng principal yung laptop niya ,nandun ang video na sinuntok ko ang bestfriend ko--no scratch that,ex-bestfriend ko.

"Hah!Mas masaya sana kung may blackeye siya noh?ma'am?"sagot ko sa kanya at tinaasan lang niya ako ng kilay.

"Well ma'am,i don't have to explain that video", walang gana kong sagot at nagcross arms pa.

"Why Ms.Buenavista?" taas kilay na tanong ni ma'am with matching pa-mewang pa.

"Obviously ma'am,nanuntok ako ng kapwa ko estudyante,at kita din PO sa video kung pa'no siya natulog sa damo"natatawa-tawa kong sagot.

"Vivian,come in" tawag ni ma'am na halos patayin na ako ng tingin.

Agad kumulo ang dugo ko sa babaing kakapasok lang ng office.

"Nakikita mo ba ang kinalabasan ng ginawa mo?"

"Yes ma'am,may blackeye siya sa right eye niya" natatawa kong turo sa mukha ni Vivian.

"Say sorry to ms.Ventura or else,maghanda kana sa bago mong papasukan!"

"Why would I?" *rolled eye*

"Kick out or sorry?"-ma'am.

"You don't need to kick me out ma'am,'cause i volunteer to out of this OLD fashion school" then tumayo na ako at naglakad.

Bubuksan ko na sana ang pinto nang may naalala ako.

"Oh!ma'am I forgot", lumapit ako kay Vivian at sinuntok siya sa left eye niya. "Di po kasi pantay".

At kumaripas na ako ng takbo.

*End of Flashback*

So,here I am,sa bagong school kung saan lahat ng nadadaanan kong kumpol ng mga estudyante ay nakatingin sa'kin.

Arghh!!Center of attraction?Damn it!!

Oh!By the way Zhiana Gabrielle Buenavista,1st year college,and 17 years of age.

After 10 minutes of walking.

"And speaking of your new classmate,ms. come in" bungad agad ng prof ko siguro?

Anyways,pumasok ako tulad ng sabi ni sir.Lahat nakatingin sa'kin.Aishhh!!Here we go again-_-

"Zhiana Gabrielle Buenavista" pagpapakilala ko.

"And?" tanong ni sir na halatang naghihintay pa ng kadugtong.

I just rolled my eyes and find for the vacant seat.

"Okay?any question about Ms.Buenavista?anyone?"-sir

"Sir" nagtaas ng kamay yung lalaking nasa may harapan ko.

"Yes mr.Castro?"

Humarap sakin yung Castro daw.

Ngumiti pa-_- Tssss!

"Ms.are you single?" pacute pa>_< letche!!

Tumayo ako at humarap din sa kanya.Ngumiti ako sa kanya,a sweet one.

"Yes I am"

"So pwedeng manligaw?" tanong niya.

"Yeah sure,sakto walang boyfriend aso ko,pwede mo siyang ligawan" I rolled my eyes at padabog na umupo.

Nagtawanan naman ang buong klase while the man infront of me,nakanganga at di makapaniwala.

**Lunch Break**

As a lunch ,bumili ako ng bottle of water,i don't like softdrinks,slice of pizza and 3 cupcakes.

Wala akong ganang kumain ng kanin.

Pagkatapos bumili,umupo ako agad sa unang vacant table na nakita ko.

Tahimik lang akong kumakain hanggang sa sumulpot ang babaing nakaribbon ang buhok,with bangs na takpan ang kilay and wearing nerdy glasses.

Pasado na para matawag na nerd.

"Hi^_^i'm Julia"pakilala niya.

"Am I asking?"pagtataray ko at sumubo ng cupcake.

"Anyways,i'm one of your classmate an--"

"I don't care"pagpuputol ko sa sinasabi niya at sinubo ang huling cupcake.

Inayos ko na lahat ng gamit ko at umalis na.

"Wait!makikipagkaibigan lang sa--"

"I don't make friends" pagpuputol ko ulit at iniwan na talaga siya.

******

"Louie's POV"

"Dude,remember our new classmate?" pagsisimula ni Ian.

"Uhh!the girl who rejected Louie?pfffft!hahahahahah!" sumagot si Harry.

"Hahahaha dude!!ano feeling ng mareject?"nakisali na din si Paul

Tss!!that girl!!

She's the only one rejected me-_-

Siguro tomboy yun.

Sayang ganda pa naman.

"Hey dude,wag mong masyadong damdamin pagreject sa'yo" tapik sakin ni Paul sabay pinagtawanan ako.

"Mga gag*!!,tomboy lang siguro yun kaya di niya nakita kagwapuhan ko"pagdedepensa ko.

"Pfffft!tanggapin mo na kasi dude na di lahat ng babae magkakagusto sayo"pangunguntra ni Harry.

"Always put this on your mind dude,no one can reject Louie Castro" pagmamayabang ko.

"Dude,within 3 months,pag di mo siya nadiskartehan,may punishment"Harry said.

"Ohh!!sali ako jan"-Ian.

"Count me in!!"-Paul.

"Look dude,pagsiya nadiskartehan ko within 3 months,ibibigay niyo lahat ng sasabihin ko at gusto ko"pagsang-ayon ko sa kanila.

"Okay!!Deal!!"sabay nilang sagot.

Ms.Man Hater meets Mr.PlayboyWhere stories live. Discover now